Vụ kiện của Vinasun: Giám đốc Grab Việt Nam ủng hộ quyết định của toà

Ông Jerry Lim - Giám Đốc Grab Việt Nam lên tiếng sau khi tòa tạm ngưng xét xử trong vụ Vinasun kiện đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng.
vu kien cua vinasun giam doc grab viet nam len tieng
Ảnh minh họa: Zing.vn

Ngày 7/2, HĐXX xét thấy cần thu thập thêm chứng cứ để làm rõ các nội dung vụ án nên quyết định tạm ngừng xét xử vụ kiện giữa Vinasun và Grab, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, ông Jerry Lim, Giám Đốc Grab Việt Nam cho biết dịch vụ GrabCar của đơn vị này được phép triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP HCM, Khánh Hòa, Quảng Ninh, và Đà Nẵng.

"Ngoài Grab Việt Nam, còn có 9 công ty khác cũng được trao cơ hội tham gia vào đề án thí điểm này, trong đó có Vinasun với dịch vụ VCAR.

Tất cả các đơn vị tham gia vào đề án thí điểm đều có cơ hội như nhau trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, gia tăng tối đa hiệu quả giao thông công cộng nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người dân", ông Jerry Lim nói.

Cũng theo vị Giám đốc Grab Việt Nam, dịch vụ GrabTaxi và GrabBike là hai dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.

"Grab Việt Nam ủng hộ quyết định của tòa tạm ngưng xét xử do không đủ cơ sở, căn cứ.

Chúng tôi sẽ luôn hợp tác cung cấp thông tin, bằng chứng cần thiết và có liên quan đến vụ kiện để Tòa án có thể xem xét và có quyết định phù hợp với quy định của pháp luật", Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ.

Ông Jerry Lim cũng cho biết rằng việc kết nối các xe taxi, xe ô tô, xe máy trên nền tảng ứng dụng Grab đã giúp tiết kiệm 51% thời gian di chuyển của người dân so với sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

"Người dân lựa chọn sử dụng các dịch vụ bởi chúng tôi đã góp phần nâng cao chất lượng sống của họ thông qua công nghệ - với những chuyến đi được biết trước giá, thuận tiện, thoải mái, và an toàn.

Hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam luôn tuân thủ và phù hợp với các quy định của pháp luật và quy định của các cơ quan quản lý nhà nước hiện hành", Giám đốc Grab Việt Nam nhấn mạnh.

Theo đơn khởi kiện, Taxi Vinasun kiện taxi Grab dựa trên quy định của pháp luật về Luật Cạnh tranh. Vinasun đã cung cấp bằng chứng bao gồm văn bản, hình ảnh, video cho tòa án để chứng minh việc Grab vi phạm cạnh tranh thương mại bằng hình thức phá giá.

Một số vi phạm của Grab được chỉ rõ như khuyến mại hơn 90 ngày trong một năm trong khi quy định chỉ cho phép không quá 90 ngày mỗi năm. Một chương trình khuyến mại cũng không được kéo dài quá 40 ngày nhưng phía khởi kiện thống kê hành vi này của Grab diễn ra tràn lan.

vu kien cua vinasun giam doc grab viet nam len tieng Vụ kiện Grab: Vinasun bị 'tố' đưa thông tin sai lệch

Grab Việt Nam cho rằng Vinasun cố tình đưa ra thông tin sai lệch không rõ ràng giữa loại hình GrabCar và GrabTaxi tại tòa.

vu kien cua vinasun giam doc grab viet nam len tieng Grab Việt Nam nói Vinasun chỉ lựa chọn nhắm vào đơn vị này để tấn công

Liên quan đến vụ kiện đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng, Grab Việt Nam cho rằng "Vinasun chỉ lựa chọn nhắm vào đơn vị ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.