Gần 1 năm dắt nhau ra tòa, điều bất ngờ xảy ra khi Grab và Vinasun lại muốn bắt tay hòa giải

Sáng 30/11, tại phiên tòa, Vinasun và Grab đã đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau, nhằm đưa ra phương án hòa giải.
 

TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự "tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương VN (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).

Điều bất ngờ tại tòa sáng nay, HĐXX thông báo hai bên đã tự đến tòa, có đề nghị muốn hòa giải.

Đây là phiên tòa thứ 5 sau bốn lần HĐXX phải cho tạm dừng phiên xử trong năm 2018. Vụ án cũng từng một lần tạm đình chỉ, hai lần hoãn phiên xử để bổ sung chứng cứ.

gan 1 nam dat nhau ra toa dieu bat ngo xay ra khi grab va vinasun lai muon bat tay hoa giai
Đại diện Vinasun (trái) và Grab tại tòa. (Ảnh: Thanh Niên).

Theo HĐXX, việc hai bên thể hiện ý muốn hòa giải là dấu hiệu tích cực, nhưng theo quy định thì thẩm phán không thể đứng ra tiến hành hòa giải vì phiên tòa đang diễn ra.

Theo quy định pháp luật, nếu vụ việc có thể hòa giải trong thời gian chuẩn bị xét xử thì thẩm phán có thể hòa giải. Trong vụ này, thụ tục hòa giải đã thực hiện nhưng không thành, nên HĐXX đã đưa vụ án ra xét xử.

Vì vậy, hôm nay, để xử lý tình huống nguyên vọng hòa giải của hai bên, HĐXXX quay lại phần xét hỏi để xử lý các yêu cầu của hai bên đương sự.

“Nếu vụ việc có thể hòa giải trong thời gian chuẩn bị xét xử thì thẩm phán có thể hòa giải. Trong vụ cụ thể này, thủ tục hòa giải đã thực hiện nhưng không thành nên HĐXX đã đưa vụ án ra xét xử”, chủ tọa nói.

Theo đó, khi HĐXX quay lại phần xét hỏi thì cả Vinasun và Grab đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa, để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau nhằm đưa ra phương án hòa giải.

Sau khi hội ý, HĐXX tạm dừng phiên tòa theo đề nghị của hai bên. Thời gian tạm dừng không quá một tháng và sẽ được thông báo lịch sau.

Trước đó, căn cứ vào đơn khởi kiện ban đầu và quá trình xét xử trong thời gian vừa qua, đại diện Vinasun giữ nguyên quan điểm yêu cầu Grab bồi thường thiệt hại hơn 41 tỉ đồng, và hoàn toàn đồng ý kết quả giám định và văn bản giải thích của Công ty Cửu Long.

Vinasun cho rằng có đủ bằng chứng khẳng định Grab là doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, không phải doanh nghiệp kinh doanh công nghệ như Đề án 24.

Vinasun khẳng định chính bởi sự xâm nhập trái pháp luật của Grab vào thị trường taxi, các chương trình khuyến mãi tràn lan, cuốc xe 0 đồng của doanh nghiệp này đã khiến khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của Grab, gây thiệt hại cho Vinasun nên Vinasun yêu cầu Grab bồi thường hơn 41 tỉ đồng.

Ngược lại, đại diện ủy quyền của Grab cho rằng kết luận giám định của Công ty Cửu Long đã không chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa hành vi của Grab đối với thiệt hại của Vinasun nên yêu cầu đình chỉ vụ án.

Vinasun khởi kiện GrabTaxi với nội dung đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với khoản lợi nhuận bị giảm sút hơn 41,2 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017.

Vinasun cho rằng dù Grab tự nhận là công ty công nghệ không cung cấp dịch vụ vận tải nhưng thực chất là doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi.

gan 1 nam dat nhau ra toa dieu bat ngo xay ra khi grab va vinasun lai muon bat tay hoa giai Quyết liệt giành tài xế, Grab thưởng 3 triệu đồng chiêu mộ tài xế từ hãng khác

Đại diện Grab cho rằng chương trình thưởng 3 triệu đồng cho đối tác mới gia nhập đội ngũ GrabBike là nhằm khuyến khích tài ...

gan 1 nam dat nhau ra toa dieu bat ngo xay ra khi grab va vinasun lai muon bat tay hoa giai Lo tài xế không chạy, Grab thưởng 10.000 đồng cho mỗi chuyến đi

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9 (Usagi), rất nhiều tuyến đường ở TP HCM bị ngập nặng, khiến việc gọi xe của khách ...

gan 1 nam dat nhau ra toa dieu bat ngo xay ra khi grab va vinasun lai muon bat tay hoa giai Tin tức pháp luật: 'Cái kết' đầy bất ngờ phiên xét xử cuộc chiến Vinasun - Grab

Tin tức pháp luật hôm nay, 23/11, gồm có: Bị Grab nói lập luận về cổ tức không chính xác, Vinasun 'phản pháo': 'Cần có ...

gan 1 nam dat nhau ra toa dieu bat ngo xay ra khi grab va vinasun lai muon bat tay hoa giai Bị Grab nói lập luận về cổ tức không chính xác, Vinasun 'phản pháo': 'Cần có học vấn và kiến thức mới hiểu được'

Trước việc Grab cho rằng những lập luận liên quan đến cổ phiếu, cổ tức mà phía luật sư Vinasun đưa ra là không chính ...

gan 1 nam dat nhau ra toa dieu bat ngo xay ra khi grab va vinasun lai muon bat tay hoa giai Tin tức pháp luật: Diễn biến mới nhất vụ Vinasun kiện Grab, đình chỉ công tác vị trưởng phòng để lộ clip 'nhạy cảm'

Tin tức pháp luật hôm nay, 22/11, gồm có: Diễn biến mới nhất về vụ Vinasun kiện Grab, đình chỉ công tác vị trưởng phòng ...

gan 1 nam dat nhau ra toa dieu bat ngo xay ra khi grab va vinasun lai muon bat tay hoa giai Go-Viet tung chiêu cạnh tranh với Grab, ra mắt Go-Food và mời Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu

Ứng dụng gọi xe công nghệ này được cho là “chơi lớn” khi tuyên bố Sơn Tùng M-TP là đại sứ thương hiệu. Go - ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.