Tin tức pháp luật: 'Cái kết' đầy bất ngờ phiên xét xử cuộc chiến Vinasun - Grab

Tin tức pháp luật hôm nay, 23/11, gồm có:

Bị Grab nói lập luận về cổ tức không chính xác, Vinasun 'phản pháo': 'Cần có học vấn và kiến thức mới hiểu được'

tin tuc phap luat cai ket day bat ngo phien xet xu cuoc chien vinasun grab
Đại diện Grab

Đây là lần thứ 5 phiên toà được đưa ra xét xử sau khi đã nhiều lần hoãn để làm rõ thêm các nội dung liên quan đến giám định thiệt hại cũng như chứng cứ của vụ án.

Trong phiên toà sáng qua, HĐXX đã thông báo về văn bản dài 4 trang của Công ty Cửu Long với nội dung khẳng định việc, sự xuất hiện của Grab và Uber đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận của Vinasun.

Trình bày quan điểm tại toà, đại diện Vinasun thể hiện quan điểm đồng ý với nội dung trả lời của công ty giám định.

Tuy nhiên, đại diện Grab lại cho rằng, nội dung giám định thiệt hại của Công ty Cửu Long vẫn đầy mâu thuẫn, thông tin thiếu chính xác.

“Bản kết luận giám định thiệt hại của Công ty Cửu Long là hoàn toàn không hợp lý, đây chỉ là thông tin tham khảo, không được kiểm chứng, Công ty Cửu Long đưa ra thông tin hoàn toàn sai lệch về việc lợi nhuận của Vinasun”, đại diện Grab trình bày.

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh: 'Lỗi đến đâu xin chịu đến đó'

tin tuc phap luat cai ket day bat ngo phien xet xu cuoc chien vinasun grab
Bị cáo Phan Văn Vĩnh tại phiên tòa sáng 23/11. (Ảnh: Nam Trần).

Phiên tòa xét xử 2 cựu tướng công an bảo kê đường dây đánh bạc tại TAND tỉnh Phú Thọ sáng 23-11 tiếp tục với phần tự bào chữa của cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và phần tranh tụng giữa các luật sư với đại diện Viện kiểm sát (VKS).

Bị cáo Phan Văn Vĩnh bước lên bục khai báo và nói rất ngắn gọn. Ông cho biết sau khi nghe bản luận tội của VKS và quá trình diễn ra phiên tòa đã "nhận thấy lỗi lầm của mình".

Một giảng viên đại học lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi

tin tuc phap luat cai ket day bat ngo phien xet xu cuoc chien vinasun grab
Nguyễn Văn Thịnh khi nhận bằng tiến sĩ. (ẢNH: CHỊ Đ.T.M.L CUNG CẤP ).

Ngày 22/11, Viện KSND TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi), tiến sĩ, nguyên giảng viên Khoa Sư phạm, Trường đại học Bạc Liêu, về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, mặc dù Thịnh đang có vợ, 2 con hợp pháp và sinh sống tại P.1, TP.Bạc Liêu, nhưng đã sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức để lừa sống chung như vợ chồng với nhiều phụ nữ, vi phạm luật Hôn nhân gia đình.

Đặc biệt, tháng 4/2016, tại tỉnh Đồng Tháp, Thịnh thuê người làm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giả để lừa dối, chung sống như vợ chồng và có một con chung với chị Đ.T.M.L (36 tuổi, công chức tại Đồng Tháp).

Trong quá trình chung sống, chị L. phát hiện Thịnh lừa tình, lừa tiền, có hành vi làm giả giấy tờ nên làm đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu. Qua điều tra, ngày 2/8/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu khởi tố bị can đối với Thịnh.

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa: 'Tạo hóa cho bị cáo bộ não bé nhưng ước mơ lớn...'

Sáng 23/11, phiên tòa sơ thẩm xét xử hai cựu tướng công an và đường dây đánh bạc ngàn tỉ tiếp tục sang ngày thứ 11, với nội dung bào chữa của các luật sư cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cựu Cục trưởng C50 - Bộ Công an.

Trình bày trước tòa, các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa là Phạm Văn Hùng và Vũ Quy đều đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ dưới mức thấp nhất của khung hình phạt bị áp dụng.

Thậm chí, luật sư Vũ Quy còn xin đọc thơ của đại thi hào Nguyễn Du: “Ngẫm hay muôn sự tại trời/Trời kia đã bắt làm người có thân/Bắt phong trần phải phong trần/Cho thanh cao mới được phần thanh cao".

Bắt nhóm người cho vay tiền với lãi suất 365% một năm

Ngày 23/11, thượng tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

3 bị can bị khởi tố gồm: Vũ Anh Hưởng (SN 1988, trú Tri Thủy, Phú Xuyên, TP Hà Nội), Dương Quốc Huy (SN 1998, trú Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, TP Hà Nội) và Nguyễn Đình Tuấn (SN 1982, trú Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, TP Hà Nội).

tin tuc phap luat cai ket day bat ngo phien xet xu cuoc chien vinasun grab
Nhóm cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, vào tháng 6/2018, Hưởng, Huy và Tuấn đã sử dụng mạng Internet để mua và lập tài khoản để phục vụ cho việc quản lý hồ sơ người vay tiền.

Nhóm này còn in tờ rơi quảng cáo với nội dung “Cho vay trả góp, nhanh - gọn - lẹ, chỉ cần CMND + hộ khẩu, giải ngân trong vòng 10 phút” kèm theo số điện thoại để đi dán tại các cột điện, bờ tường, khu vực công cộng.

Khi người dân có nhu cầu vay tiền, nhóm của Hưởng sẽ trực tiếp đến xem chỗ ở của người cần vay để quyết định số tiền vay.

Sau đó, người dân chỉ cần mang CMND, sổ hộ khẩu đến nhà trọ của Hưởng (tại tổ 3, Nghĩa Thành, Gia Nghĩa, Đắk Nông) để làm thủ tục vay, nộp tiền hoặc người dân trực tiếp đến nộp hoặc gửi vào tài khoản của Huy.

Với hình thức vay này, người dân sẽ phải trả cho nhóm của Hưởng 10% tổng số tiền cần vay (phí để đi thu tiền góp hàng ngày) và phải nộp cho nhóm của Hưởng từ 2 ngày góp trở lên; trừ số tiền phí, tiền góp thì người dân được nhận số tiền còn lại.

Với thủ đoạn nêu trên, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm của Hưởng đã cho 208 người dân vay tiền trả góp theo ngày với số tiền thu lợi bất chính là 141,66 triệu đồng, với lãi suất từ 281,05%/năm đến 365%/năm.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

tin tuc phap luat cai ket day bat ngo phien xet xu cuoc chien vinasun grab Tin tức pháp luật: Diễn biến mới nhất vụ Vinasun kiện Grab, đình chỉ công tác vị trưởng phòng để lộ clip 'nhạy cảm'

Tin tức pháp luật hôm nay, 22/11, gồm có: Diễn biến mới nhất về vụ Vinasun kiện Grab, đình chỉ công tác vị trưởng phòng ...

tin tuc phap luat cai ket day bat ngo phien xet xu cuoc chien vinasun grab Tin tức pháp luật: Đề nghị điều tra bổ sung vụ xe container đâm xe Innova trên cao tốc, diễn biến mới vụ Á hậu bán dâm

Tin tức pháp luật hôm nay. 21/11, gồm có: Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định kháng nghị hủy bản án ...

tin tuc phap luat cai ket day bat ngo phien xet xu cuoc chien vinasun grab Tin tức pháp luật: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ở lễ hội

Tin tức pháp luật hôm nay, 20/11, gồm có: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.