Tin tức pháp luật: Công an lên tiếng vụ cô gái mang bầu nghi bị hiếp dâm ở Lâm Đồng, tin mới vụ Lexus tông liên hoàn tại hồ Tây

Tin tức pháp luật hôm nay, 21/12, gồm có : Công an lên tiếng vụ cô gái mang bầu nghi bị hiếp dâm và chết trong tư thế treo cổ ở Lâm Đồng, tin mới vụ Lexus tông liên hoàn tại hồ Tây...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ cô gái nghi bị hiếp dâm, chết trong tư thế treo cổ ở Lâm Đồng

Sáng nay, 21/12, báo Người lao động dẫn lời đại tá Đinh Hữu Linh, Trưởng Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), cho biết cơ quan điều tra Công an TP Bảo Lộc đã có kết quả bước đầu về việc một phụ nữ tử vong tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lâm Đồng (đóng tại TP Bảo Lộc).

Theo đó, nạn nhân tử vong là do treo cổ.

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay
Nhiều trang mạng chia sẻ việc cô gái trẻ chết nhiều ẩn khúc nghi bị xâm hại.

"Với cương vị thủ trưởng, trưởng Công an TP Bảo Lộc, tôi xác nhận những thông tin trên các trang mạng xã hội là sai lệch, suy diễn, không đúng sự thật. Nguyên nhân tử vong chính thức sẽ có cụ thể sau khi cơ quan Pháp y tỉnh Lâm Đồng kết luận trong thời gian tới", báo Người lao động dẫn lời khẳng định của đại tá Linh.

Cũng theo thông tin trên tờ báo này, trước đó, "ngày 8/12, nhiều người đang công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lâm Đồng phát hiện nữ đồng nghiệp chết trong tư thế treo cổ tại căn tin của trung tâm.

Vụ việc được cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và tỉnh Lâm Đồng vào cuộc điều tra. Nạn nhân được xác định là chị N.T.H (23 tuổi), công tác tại trung tâm trên.

Để làm rõ nguyên nhân vụ việc, Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp với cơ quan Pháp y và Phòng Cảnh sát Hình sự, Đội nghiệp vụ Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Thế nhưng trong thời gian chờ đợt kết luận chính thức từ cơ quan điều tra, trên các mạng xã hội rộ lên thông tin cô gái này nghi bị hiếp dâm, đánh đập, tra tấn dã man đến chết rồi treo cổ "tạo hiện trường giả"".

2. Vụ thầy giáo 35 tuổi nghi hiếp dâm học sinh lớp 8: Đã có tổ chức liên hoan trước đó

Liên quan đến vụ thầy giáo nghi hiếp dâm nữ sinh lớp 8, chiều nay, 21/12, báo Người lao động đưa tin: Phòng GD-ĐT huyện Đức Cơ đã có báo cáo việc nghi phạm Hồ Trọng Đăng, giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu có hành vi "dâm ô học sinh" gửi cơ quan cấp trên.

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay
Nghi phạm Hồ Trọng Đăng. (Ảnh: NLĐO).

Theo nội dung trên tờ báo này, báo cáo cho thấy chiều 20/12 (thực tế ngày 19/8), tại trường tổ chức họp đánh giá cuối năm và tổ chức liên hoan. Đến khoảng 19h, nghi phạm Đăng về nhà. Trên đường đi về, ông Đăng "nhờ" em L., học sinh lớp 8 của một trường THCS thuộc huyện Đức Cơ, lên xe máy dẫn đường vào Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ và có hành vi dâm ô với em L.

Hiện ông Đăng đã bị Công an huyện Đức Cơ bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Công an huyện Đức Cơ đã có thông báo về việc bắt giữ ông Đăng trong trường hợp khẩn cấp vì có hành vi "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" gửi Phòng GD-ĐT và Trường THCS Phan Bội Châu.

Trước đó, thông tin về vụ việc này, báo Tuổi trẻ thông tin: tối 19/12, Công an huyện nhận được tin trình báo của gia đình em N.T.L, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Hiền, tại thị trấn Chư Ty về việc em L. bị mất tích. Theo gia đình, khoảng 18h cùng ngày, khi em L. đang ngồi chơi trước nhà tại thị trấn Chư Ty, thì có một người đàn ông đi xe máy màu đỏ, bịt khẩu trang tới hỏi đường đến Bệnh viện huyện Đức Cơ.

Khi cháu L. chỉ đường thì đối tượng này nói rằng không biết đường đến bệnh viện, nên nhờ cháu L. ngồi lên xe để đối tượng này chở đến bệnh viện rồi sẽ chở về. Nghe vậy, cháu L. đồng ý. Khoảng 1 tiếng sau không thấy cháu L. về, gia đình đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau đó, khoảng hơn 19h, đối tượng đã chở cháu L. về nhà thì bị gia đình của cháu giữ lại. Đối tượng được xác định là Hồ Trọng Đăng. Sau đó, cháu L. đã tố cáo đối tượng đã chở mình đến bãi đất trống phía sau bệnh viện rồi đe doạ, dùng tay đè cháu xuống đất và thực hiện hành vi cưỡng bức. Nhận được thông tin, Công an huyện Đức Cơ đã tiến hành tạm giữ đối tượng Đăng để điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận có hành vi dâm ô với cháu L. Sáng 20/12, Công an huyện đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Đơn vị này cho biết sẽ tiến hành giám định cháu L. để củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Đăng theo quy định của pháp luật.

3. Thông tin mới vụ Lexus tông liên hoàn tại hồ Tây, 5 người bị thương

Theo thông tin ban đầu, hiện 3 nạn nhân nằm ở khoa ổ bụng được chăm sóc tích cực và sức khỏe đang dần ổn định còn 2

nạn nhân nằm ở khoa xương sẽ được theo dõi và phẫu thuật trong thời gian tới. Trong đó, chị nhân Nguyễn Thị Hải (35 tuổi, ở Hà Nội) bị gãy chân phải. Các bác sỹ chẩn đoán, chấn thương của chị Hải cần được theo dõi thời gian tới Nếu không hồi phục tốt, có thể chân phải của chị sẽ bị hoại tử, phải cắt bỏ.

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay

Còn nạn nhân Chảnh Đào Nhàn (29 tuổi, quê tỉnh Cao Bằng) bị thương vùng ngực rất nặng do bị cuốn vào gầm ô tô Lexus. Ngoài ra, anh Chao Phụ Quang (Hà Nội), đi cùng xe anh Nhàn cũng bị thương nặng.

Công an quận Tây Hồ cho biết, nữ tài xế điều khiển chiếc Lexus mang BKS 29A-742xx gây tai nạn liên hoàn là Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, trú ở quận Hoàn Kiếm,Hà Nội).Qua kiểm tra, nữ tài xế vi phạm nồng độ cộ trên 0,7miligam/lit khí thở.

Trong số 6 nạn nhân bị thương, cơ quan công an bước đầu xác định có một du khách đến từ châu Âu.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra để xác định rõ nguyên nhân, thiệt hại làm căn cứ xử lý.

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay

Trước đó, khoảng 18h ngày 18/12, chiếc Lexus BSK 29A-742xx lưu thông trên phố Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội). Tới trước nhà số 81, bất ngờ va chạm liên tiếp với 4 xe máy và một ô tô biển xanh di chuyển cùng chiều. Sự cố khiến 6 người bị thương.

Đại úy Nguyễn Tuấn Cường – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết, thời điểm trên anh đang lái xe tuần tra công tác bố trí lực lượng phân luồng giao thông giờ cao điểm. Tới nhà số 81-83 Trích Sài thì phát hiện chiếc Lexus màu đen lao lên vỉa hè, tông vào chiếc Kia Morning trắng.

Người điều khiển Lexus có biểu hiện hoảng loạn, mất kiểm soát, sau đó điều khiển xe tiếp tục va chạm với nhiều phương tiện khác. Trong đó, có một nam thanh niên bị ô tô cuốn vào gầm. Ngay lập tức, đại úy Cường xuống xe, cùng người dân tìm cách giải cứu nạn nhân khỏi gầm ô tô gây tai nạn.

“Tôi giật cửa Lexus, tắt chìa khóa điện và yêu cầu người phụ nữ điều khiển xe ra ngoài để giải cứu người bị nạn. Nữ tài xế lúc này có biểu hiện không tỉnh táo. Sau đó, tôi cùng khoảng 20 người dân nâng xe Lexus để đưa nam thanh niên bị nạn ra ngoài. Người này chính là Nguyễn Đức Hiếu (16 tuổi, ở đường Lạc Long Quân)”, đại úy Cường cho biết.

4. Hai thanh niên hiếp dâm một người khuyết tật

Ngày 21/12, trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình(Thái Bình) cho biết, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt giữ, khởi tố với hai thanh niên là Phạm Văn Nết (SN 1978, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Huy Thiêm (SN 1980, trú tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, Thái Bình) để điều tra về hành vi Hiếp dâm.

Nạn nhân trong vụ việc trên là chị C.T.B. (SN 1978, trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Trước đó, chị B. bị tai nạn dẫn tới chân bị khuyết tật.

“Phạm Văn Nết và Nguyễn Huy Thiêm bị bắt giữ vào ngày 17/12 tại TP Thái Bình và bước đầu hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình”, trung tá Nam chia sẻ.

Theo trung tá Nam, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình hiện đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với Nết và Thiêm.

Vụ án đang được Công an TP Thái Bình thu thập chứng cứ, tài liệu để điều tra, làm rõ.

5. Vì sao ông Phan Văn Vĩnh quyết định không kháng cáo?

Luật sư Huyền Trang, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) cho hay, thân chủ của bà đã quyết định không kháng cáo, dù hôm nay mới hết thời hạn.

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay
Ông Phan Văn Vĩnh tại phiên tòa xử vụ đánh bạc ngàn tỉ. (Ảnh: Vietnamnet).

Ông Vĩnh không kháng cáo vì bản thân ông không kỳ vọng sẽ được giảm án. Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Vĩnh và các luật sư đã trình bày tất cả các chứng cứ, lập luận rồi, nhưng không được xem xét nên cựu Trung tướng không muốn mất thời gian.

Vẫn theo nữ luật sư, ông Phan Văn Vĩnh đã gửi đơn xin đi thi hành án cho trại tạm giam của Công an tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, ông Ngô Tố Dụng, Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, sau bản án sơ thẩm vụ đánh bạc ngàn tỉ, đã có 36 trường hợp kháng cáo. Những người gửi đơn đều phạm tội Tổ chức đánh bạc, là đại lý cấp 1 của đường dây đánh bạc.

VKS cũng kháng nghị bản án với những nội dung có liên quan đến hơn 40 trường hợp. VKS kháng nghị việc áp dụng pháp luật của TAND tỉnh Phú Thọ khi cho rằng, Tòa đã không xét đến tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, khoản 1, điều 51 (các bị cáo đã tự nguyện khắc phục, bồi thường).

Ông Dụng cho hay, tại tòa, đại diện VKS đề nghị áp dụng điều luật trên nhưng Tòa đã không chấp nhận khiến nhiều bị cáo không được xử dưới khung, không được hưởng án treo.

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay Tin tức pháp luật: Bắt lái xe Range Rover bổ trốn sau khi tông nữ sinh ở Hà Nội, ngày mai tuyên án Vũ 'Nhôm'

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/12, gồm có: Bắt lái xe Range Rover bổ trốn sau khi tông nữ sinh ở Hà Nội, ngày ...

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay Tin tức pháp luật: Bắt nguyên TGĐ PVEP, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ở Cần Thơ

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/12, gồm có: Hô hoán cầu cứu bị sát hại, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ...

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay Tin tức pháp luật: Vị hiệu trưởng dâm ô học sinh từng nói về chống xâm hại trẻ em, chủ nợ bị bắn chết vì đòi tiền

Tin tức pháp luật hôm nay, 17/12, gồm có: Vị hiệu trưởng dâm ô học sinh vừa bị bắt từng phát biểu về chống xâm ...

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay Tin tức pháp luật: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài sản

Tin tức pháp luật hôm nay, 16/12, gồm có: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài ...

tin tuc phap luat cong an len tieng vu co gai mang bau nghi bi hiep dam o lam dong tin moi vu lexus tong lien hoan tai ho tay Tin tức pháp luật: Khởi tố 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an, triệt phá ổ mại dâm đồng tính nam ở Sài Gòn

Tin tức pháp luật hôm nay, 14/12, gồm có: Bộ Công an khởi tố ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành, triệt phá ổ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.