Tin tức pháp luật: Bắt lái xe Range Rover bổ trốn sau khi tông nữ sinh ở Hà Nội, ngày mai tuyên án Vũ 'Nhôm'

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/12, gồm có: Bắt lái xe Range Rover bổ trốn sau khi tông nữ sinh ở Hà Nội, ngày mai tuyên án Vũ 'Nhôm', bắt 2 tên cướp trong vụ 'dây chuyền có thể mất chứ tô bún trên tay thì không thể mất' ở TP HCM...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ lái xe Range Rover tông gãy chân nữ sinh rồi bỏ chạy ở Hà Nội

Sáng 19/12, theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Hà Nội, đơn vị đã bắt được tài xế ô tô Range Rover tông gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông (Hà Nội) rồi bỏ chạy.

tin tuc phap luat bat lai xe range rover bo tron sau khi tong nu sinh o ha noi ngay mai tuyen an vu nhom
Hình ảnh chiếc xe hôm xảy ra vụ tai nạn được ghi lại bởi camera an ninh gần đó.

Theo tài liệu điều tra, qua trích xuất camera, lấy lời khai nhân chứng, thu thập những mảnh vỡ của ô tô Range Rover rơi lại hiện trường, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được BKS của chiếc xe ô tô gây tai nạn.

Theo đó, cảnh sát đã lần theo manh mối và đã bắt được tài xế ô tô Range Rover đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện, tài xế Range Rover đã được di lí về Hà Nội và đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Danh tính tài xế điều khiển ô tô Range Rover tông gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông rồi bỏ chạy được xác định là Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1990, trú tại Ngọc Hội, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang).

Trước đó, vào 23h30 đêm 7/12, chị Trần Lê M.T. (SN 1999, trú quận Thanh Xuân, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học tại Hà Nội) điều khiển xe máy mang BKS 29G1-771.55 lưu thông trên phố Bà Triệu hướng về Đại Cồ Việt.

Khi đến ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông bất ngờ bị một ô tô Range Rover màu đen- trắng vượt đèn đỏ tông thẳng vào xe máy của chị T.. Cú tông mạnh khiến chị T. văng xuống đường, còn tài xế xe ô tô Range Rover tăng ga bỏ chạy.

Hậu quả, chị T. bị dập não trước, gẫy lìa đùi trái, dập chân phải và bị đa chấn thương toàn thân

Sau khi con gái gặp tai nạn, ông Trần Văn Quân (SN 1950, là bố đẻ của chị T.) cho biết, ông đã làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu khởi tố vụ án sau khi lái xe Range Rover tông gãy chân nữ sinh.

2. Vụ 'dây chuyền có thể mất chứ tô bún trên tay thì không thể mất' ở TP HCM: Đã bắt được hai tên cướp

Chiều nay, 19/12, báo Thanh Niên đưa tin Đội CSHS đặc nhiệm (Đội 3 - PC02 - Công an TP.HCM) vừa phối hợp với Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) truy xét và bắt được hai nghi phạm gây ra vụ cướp giật dây chuyền tại địa phương là Huỳnh Vĩ Minh (33 tuổi) và Trần Huỳnh Tuấn (35 tuổi). Cả hai đều ngụ ở quận 5 (TP HCM).

Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 16h ngày 17/12, chị L.T.T (42 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bưng tô hủ tiếu về trước cửa nhà thì hai người đi trên xe máy BS 59T1 - 889.25 xuất hiện vòng xe qua trước mặt chị T.

Bất ngờ người ngồi sau nhanh như cắt giật phắt sợi dây chuyền nạn nhân đang đeo rồi cả hai phóng xe lao đi.

Điều đáng chú ý chính là toàn bộ vụ việc đã được một camera gần đó ghi lại và sau đó đoạn clip đã được phát tán trên mạng.

tin tuc phap luat bat lai xe range rover bo tron sau khi tong nu sinh o ha noi ngay mai tuyen an vu nhom
Toàn cảnh vụ cướp đã được camera ghi lại.

Cũng liên quan đến vụ việc này, báo Pháp luật TP HCM viết: "Đây là vụ cướp giật gây xôn xao cộng đồng mạng gần 24h qua bởi mức độ liều lĩnh, coi thường pháp luật của hai thanh niên trẻ. Chỉ sau gần một ngày đăng tải, clip được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Clip ngắn, chưa đầy một phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ đang bưng tô hủ tíu đi phía trong thì bất ngờ có hai thanh niên trẻ áp sát. Hai người này chạy xe lòng vòng bộ dáng như đang tìm đường, tìm người nhưng khi người phụ nữ bưng hủ tíu tới gần thì tên ngồi sau thò tay giật phăng sợ dây chuyền trên cổ người phụ nữ rồi tăng ga tẩu thoát.

Bên cạnh sự liều lĩnh, coi thường pháp luật của hai thanh niên trẻ, nhiều bạn đọc bất ngờ bởi dù đuổi theo hai tên cướp giật nhưng tay người phụ nữ vẫn giữ chắc chắn tô hủ tíu, không để rơi vỡ.

"Dây chuyền có thể mất chứ tô bún trên tay thì không thể mất", tờ báo này dẫn lời một bạn đọc bình luận.

Cũng trên tờ Pháp luật TP HCM, Tuấn bị bắt trên đường Tản Đà, phường 10, quận 5 sau khoảng 24h gây án. Tối cùng ngày, Minh sa lưới trên đường Kinh Dương Vương, phường 3, quận 6.

Tang vật thu giữ gồm: nón bảo hiểm, xe máy Airblade 59H1-889.25 cả hai sử dụng đi cướp giật, điện thoại. Đến ngày 19/12, sợi dây chuyền vàng hai nghi can giật của người phụ nữ cũng đã được thu hồi kịp thời.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận, Minh là người cầm lái từng có một tiền án về hành vi tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có và một tiền sự đánh bạc.

Tuấn nghiện ma túy, từng có hai tiền án về hành vi cướp giật tài sản và một tiền án trộm cắp.

3. Đắk Lắk: Vi phạm luật sao thông, nam thanh niên đánh CSGT

Ngày 19/12, Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) tiến hành thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc nam thanh niên vi phạm luật giao thông còn đánh một cán bộ Cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ.

tin tuc phap luat bat lai xe range rover bo tron sau khi tong nu sinh o ha noi ngay mai tuyen an vu nhom
Đã vi phạm giao thông, Phan Thanh Tùng còn đánh một chiến sĩ CSGT.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 17/12, trong lúc tuần tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã Ea Tân (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) một tổ công tác của Công an huyện Krông Năng đã phát hiện xe mô tô mang BKS: 47E1 – 333.xx do anh Phan Thanh Tùng (30 tuổi, trú tại thôn Ea Heo, xã Ea Tân, huyện Krông Năng) điều khiển vi phạm luật giao thông.

Tại đây, tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng anh Tùng không xuất trình được giấy tờ và có biểu hiện say rượu.

Sau đó, tổ tuần tra yêu cầu đo nồng độ cồn, nhưng anh Tùng không chấp hành nên tổ tuần tra đã lập biên bản các lỗi vi phạm và tạm giữ phương tiện đưa lên chuyên dụng.

Tuy nhiên, anh này chống đối, leo lên thùng xe ô tô, mở nắp xăng xe máy của mình rồi dùng bật lửa đòi đốt xe.

Ngay lúc này, tổ tuần tra đã kịp thời can ngăn nên anh Tùng bỏ đi về nên một cán bộ CSGT đuổi theo yêu cầu anh Tùng ở lại làm việc, ký biên bản vi phạm.

Lúc này, anh Tùng dùng tay đấm mạnh vào đầu cán bộ nên lực lượng tổ tuần tra đã khống chế, đưa anh Tùng về trụ sở UBND xã Ea Tân để làm việc.

Hiện Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý anh Tùng về hành vi chống người thi hành công vụ.

4. Ngày mai, tuyên án Vũ ‘nhôm’ trong vụ án Ngân hàng Đông Á

Theo dự kiến, sáng mai (20/12), TAND TP HCM sẽ tuyên án vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).

tin tuc phap luat bat lai xe range rover bo tron sau khi tong nu sinh o ha noi ngay mai tuyen an vu nhom
Ngày mai tuyên án Vũ "nhôm".

Vũ “nhôm”, Trần Phương Bình (nguyên Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch hội đồng Tín dụng DAB) và các đồng phạm bị đưa ra xét xử từ ngày 27/11 về các hành vi gây thiệt hại hơn 3.600 tỉ đồng của DAB.

Trong các phiên toà, ông Trần Phương Bình và hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Khi nói lời sau cùng, ông Bình cho biết, trong suốt 2 năm ở trại tạm giam và tham dự tòa, ông luôn ân hận và dằn vặt về những hành vi mà mình đã gây ra. Đồng thời, ông cũng gửi lời xin lỗi đến các bị cáo, đến DAB và gia đình mình.

Cũng tại toà, Nguyễn Thị Kim Xuyến (nguyên Phó TGĐ, Thành viên HĐQT DAB) tỏ ra ăn năn hối hận, cuối đầu gửi lời xin lỗi đến gia đình và các bị cáo là thuộc cấp. Theo đó, bà Xuyến mong HĐXX xem xét để giảm nhẹ cho các bị cáo này.

Riêng Vũ “nhôm” vẫn khẳng định, ông bị oan và không biết tiền mà ông Bình cho Vũ mượn là của DAB. Vũ cho rằng, số tiền 200 tỉ đồng và 13,4 triệu USD mà Vũ mượn của ông Bình chỉ là mối quan hệ dân sự cá nhân, không liên quan DAB.

Trong quá trình phiên toà diễn ra, Vũ “nhôm” đã nhờ gia đình, người thân khắc phục hơn 203 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Vũ nói rằng, đây là tiền trả cho ông Bình chứ không phải khắc phục hậu quả.

Tại phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét, tuyên phạt bị cáo Trần Phương Bình mức án tù Chung thân về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, 20 năm tù tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tổng mức hình phạt đề nghị là chung thân.

Đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Xuyến 20 năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, 18 – 20 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tổng mức đề nghị là 30 năm tù.

Đề nghị tuyên phạt Vũ “nhôm” từ 15 – 17 năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp với bản án cũ mà bị cáo Vũ đã bị tuyên trước đó (8 năm tù) nên tổng mức hình phạt đề nghị là 23 – 25 năm tù.

Ngoài ra, VKS còn đề nghị tuyên phạt các bị cáo khác với mức án từ 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 18 năm tù giam.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện VKS đề nghị Vũ “nhôm” tục khắc phục 13,4 triệu USD và 90,5 tỉ đồng; Trần Phương Bình khắc phục 3.568 tỉ đồng, Trần Thị Kim Xuyến và các bị cáo khác khắc phục toàn bộ số tiền đã gây thiệt hại; đề nghị tịch thu toàn bộ cổ phần đứng tên Trần Phương Bình và người thân tại DAB để khắc phục hậu quả vụ án.

5. Bị con rể sát hại vì chê 'siêng nhậu, lười lao động'

Ngày 18/12, tin từ Công an huyện Ea H’Leo (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân là ông Nguyễn Đức Dinh (SN 1942, trú tại tổ dân phố 15, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk). Và nghi can chính là con rể ông.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h ngày 16/12, Bùi Khắc Đại (SN 1985, con rể của ông Dinh, cùng trú tại tổ dân phố 15, thị trấn Ea Đrăng) đi dự tiệc tân gia nhà bạn.

Đến 16h cùng ngày khi đã ngà ngà hơi men Đại về nhà thì bị ông Dinh nhắc nhở do suốt ngày nhậu nhẹt mà không chịu làm ăn.

Sau đó, giữa ông Dinh và Đại xảy ra mâu thuẫn với nhau. Trong lúc cự cãi, Đại xô làm ông Dinh ngã. Tức giận nên ông Dinh đứng dậy đi ra phía sau nhà lấy 1 cái liềm vào để hù dọa Đại.

Lúc này Đại nhặt được 1 thanh gỗ, đánh vào ông Dinh khiến nạn nhân gục xuống sân.

Ngay sau đó, mọi người nhanh chóng đưa ông Dinh đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Cùng lúc này, người dân đã đưa Đại về Cơ quan công an huyện Ea H’Leo để phục vụ điều tra.

tin tuc phap luat bat lai xe range rover bo tron sau khi tong nu sinh o ha noi ngay mai tuyen an vu nhom Tin tức pháp luật: Bắt nguyên TGĐ PVEP, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ở Cần Thơ

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/12, gồm có: Hô hoán cầu cứu bị sát hại, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ...

tin tuc phap luat bat lai xe range rover bo tron sau khi tong nu sinh o ha noi ngay mai tuyen an vu nhom Tin tức pháp luật: Vị hiệu trưởng dâm ô học sinh từng nói về chống xâm hại trẻ em, chủ nợ bị bắn chết vì đòi tiền

Tin tức pháp luật hôm nay, 17/12, gồm có: Vị hiệu trưởng dâm ô học sinh vừa bị bắt từng phát biểu về chống xâm ...

tin tuc phap luat bat lai xe range rover bo tron sau khi tong nu sinh o ha noi ngay mai tuyen an vu nhom Tin tức pháp luật: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài sản

Tin tức pháp luật hôm nay, 16/12, gồm có: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.