Vụ 'dây chuyền có thể mất chứ tô bún trên tay thì không thể mất' ở TP HCM: Đã bắt được hai tên cướp

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị cướp giật dây chuyền ở TP HCM trong khi đang cầm tô bún trên tay, cơ quan công an vừa cho hay đã bắt được hai nghi phạm.

Chiều nay, 19/12, báo Thanh Niên đưa tin Đội CSHS đặc nhiệm (Đội 3 - PC02 - Công an TP.HCM) vừa phối hợp với Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) truy xét và bắt được hai nghi phạm gây ra vụ cướp giật dây chuyền tại địa phương là Huỳnh Vĩ Minh (33 tuổi) và Trần Huỳnh Tuấn (35 tuổi). Cả hai đều ngụ ở quận 5 (TP HCM).

Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 16h ngày 17/12, chị L.T.T (42 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bưng tô hủ tiếu về trước cửa nhà thì hai người đi trên xe máy BS 59T1 - 889.25 xuất hiện vòng xe qua trước mặt chị T.

Bất ngờ người ngồi sau nhanh như cắt giật phắt sợi dây chuyền nạn nhân đang đeo rồi cả hai phóng xe lao đi.

Điều đáng chú ý chính là toàn bộ vụ việc đã được một camera gần đó ghi lại và sau đó đoạn clip đã được phát tán trên mạng.

vu day chuyen co the mat chu to bun tren tay thi khong the mat o tp hcm da bat duoc hai ten cuop
Toàn cảnh vụ cướp đã được camera ghi lại.

Cũng liên quan đến vụ việc này, báo Pháp luật TP HCM viết: "Đây là vụ cướp giật gây xôn xao cộng đồng mạng gần 24h qua bởi mức độ liều lĩnh, coi thường pháp luật của hai thanh niên trẻ. Chỉ sau gần một ngày đăng tải, clip được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Clip ngắn, chưa đầy một phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ đang bưng tô hủ tíu đi phía trong thì bất ngờ có hai thanh niên trẻ áp sát. Hai người này chạy xe lòng vòng bộ dáng như đang tìm đường, tìm người nhưng khi người phụ nữ bưng hủ tíu tới gần thì tên ngồi sau thò tay giật phăng sợ dây chuyền trên cổ người phụ nữ rồi tăng ga tẩu thoát.

Bên cạnh sự liều lĩnh, coi thường pháp luật của hai thanh niên trẻ, nhiều bạn đọc bất ngờ bởi dù đuổi theo hai tên cướp giật nhưng tay người phụ nữ vẫn giữ chắc chắn tô hủ tíu, không để rơi vỡ.

"Dây chuyền có thể mất chứ tô bún trên tay thì không thể mất", tờ báo này dẫn lời một bạn đọc bình luận.

Cũng trên tờ Pháp luật TP HCM, Tuấn bị bắt trên đường Tản Đà, phường 10, quận 5 sau khoảng 24h gây án. Tối cùng ngày, Minh sa lưới trên đường Kinh Dương Vương, phường 3, quận 6.

Tang vật thu giữ gồm: nón bảo hiểm, xe máy Airblade 59H1-889.25 cả hai sử dụng đi cướp giật, điện thoại. Đến ngày 19/12, sợi dây chuyền vàng hai nghi can giật của người phụ nữ cũng đã được thu hồi kịp thời.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận, Minh là người cầm lái từng có một tiền án về hành vi tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có và một tiền sự đánh bạc.

Tuấn nghiện ma túy, từng có hai tiền án về hành vi cướp giật tài sản và một tiền án trộm cắp.

vu day chuyen co the mat chu to bun tren tay thi khong the mat o tp hcm da bat duoc hai ten cuop Tin tức pháp luật: Bắt nguyên TGĐ PVEP, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ở Cần Thơ

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/12, gồm có: Hô hoán cầu cứu bị sát hại, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ...

vu day chuyen co the mat chu to bun tren tay thi khong the mat o tp hcm da bat duoc hai ten cuop Cần Thơ: Bắt hai anh em ruột hiếp dâm cháu gái

Công an TP Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai anh em để điều tra hành vi ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.