Tin tức pháp luật: Bắt nguyên TGĐ PVEP, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ở Cần Thơ

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/12, gồm có: Hô hoán cầu cứu bị sát hại, bắt hai anh em hiếp dâm cháu gái ruột ở Cần Thơ, bắt nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ bị cướp sát hại khi hô hoán cầu cứu ở Bắc Giang

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào rạng sáng nay (18/12), chị Vũ Thị Ng. (xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và một người phụ nữ khác đi xe máy tới chợ đêm để mua cá về bán.

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho
Hiện trường vụ sát hại chị Ng. (Ảnh: CA cung cấp/Zing).

Tới khu vực thôn tại thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy chặn đầu và cướp túi xách, tài sản.

Do bị cướp, chị Vũ Thị Ng. đã hô hoán kêu cứu, liền bị các đối tượng trên sát hại. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên nhưng đã tử vong sau đó.

Xác nhận vụ việc trên, ông Đặng Văn Thự, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, công an xã Cẩm Lý đã có mặt tại hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an huyện Lục Nam và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang khám nghiệm hiện trường và tử thi.

“Hiện Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với Công an huyện Lục Nam và các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ án trên”, ông Thư thông tin.

2. Bắt hai anh em ruột hiếp dâm cháu gái ở Cần Thơ

Hôm nay, 18/12, báo SGGP đưa tin Công an TP Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với H.T.H (38 tuổi) và H.V.Đ (27 tuổi) cả 2 cùng ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ để điều tra làm rõ về hành vi Hiếp dâm và Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Thông tin điều tra ban đầu, khoảng năm 2016 H.V.Đ., đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu H.T.T.E (sinh năm 2004, cháu ruột của Đ.). Sau khi thực hiện hành vi thú tính, nhưng không thấy cháu E. tố giác, nên Đ. nhiều lần thực hiện hành vi trên đến tháng 9/2018.

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho
Ảnh minh họa

Riêng đối tượng H.T.H khai nhận, trước đó đã nhiều lần phát hiện em ruột là H.V.Đ quan hệ tình dục với cháu E. Tuy nhiên, thấy cháu E. không có hành vi kháng cự, nên từ tháng 6/2018 đến tháng 9/2018, H. lợi dụng lúc vắng người đã nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu ruột của mình. Mỗi lần thực hiện hành vi thú tính, đối tượng H. cho cháu E. 50.000 đồng.

Liên quan đến vụ việc này, báo Infonet viết: "Sợ 2 chú ruột tiếp tục ép quan hệ tình dục, E. bỏ nhà đi khỏi địa phương vào đầu tháng 11/2018.

Cuối tháng, E. trở về nhà và kể lại sự việc cho cha mẹ biết. Cha mẹ E. đến Công an huyện Cờ Đỏ trình báo vụ việc.

Vào cuộc xác minh, Công an huyện Cờ Đỏ đã phối hợp cùng Công an TP Cần Thơ tiến hành bắt khẩn cấp đối với D và H".

3. Vào cửa hàng tiện lợi, mất xe: Ai đền?

Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, chị Nguyễn Thanh Ngà (sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) cho hay chị bị mất xe tại cửa hàng tiện lợi MiniStop. Tuy nhiên, phía cửa hàng từ chối bồi thường.

Mất xe khi vào cửa hàng tiện lợi mua đồ

Theo chị Ngà, khoảng 15 giờ ngày 18/11, chị Ngà đi xe máy hiệu Honda Wave đến cửa hàng MiniStop trên đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh. Tại đây, chị bị kẻ gian lấy cắp xe vào lúc 17 giờ 8 phút.

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho
Cửa hàng MiniStop ở đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, nơi chị Ngà bị kẻ gian lấy cắp xe. (Ảnh: TH).

“Khi đến cửa hàng, hành lang để xe khá kín chỗ nên tôi phải để ở phần vỉa hè của siêu thị. Lúc vào phía trong mua đồ, để chắc ăn tôi còn hỏi nhân viên về vé xe. Tuy nhiên, người này nói rằng không có vé nên tôi vào thẳng” - chị Ngà cho hay.

“Cho đến nay, tôi chưa nhận được một lời xin lỗi nào từ phía người quản lý. Dù việc mất xe là ngoài ý muốn nhưng MiniStop cần phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ tài sản khách hàng” - chị Ngà bức xúc.

“Lỗi do khách hàng thờ ơ với tài sản của mình”

Chúng tôi đã đến gặp người quản lý cửa hàng tiện lợi MiniStop trên đường Ung Văn Khiêm. Vị đại diện này cho rằng chị Ngà đã để xe sai quy định và cửa hàng có dán bảng khuyến cáo về thời gian giữ xe. Lỗi này là do khách hàng không thực hiện đúng theo bảng khuyến cáo.

Theo đó, trước cửa hàng MiniStop có dán các biển cảnh báo về giữ xe miễn phí, thời gian có bảo vệ, cũng như quy định để xe “Nếu quý khách lưu trú tại cửa hàng trên 10 phút vui lòng gửi xe ở bãi xe kế bên (có tính phí)”.

Chị Ngà không đồng tình: “Phần thông báo được dán cùng với các tấm dán quảng cáo đủ màu sắc, trông rất rối mắt, khiến tôi và rất có thể nhiều người không để ý. Lẽ ra khi tôi hỏi vé thì nhân viên cũng phải chỉ bảng thông báo cho tôi hiểu rõ quy định giữ xe ở đây, chứ sao lại bảo rằng không có vé?”.

Đại diện MiniStop nói gì?

Trao đổi với chúng tôi, ông Hajime Miyazaki, Giám đốc tài chính MiniStop Việt Nam, xác nhận sự việc chị Ngà mất xe tại cửa hàng và đã cho xác minh vụ việc.

Theo hình ảnh của camera an ninh thì xe máy để trên vỉa hè đô thị, không nằm trong phần giữ xe của cửa hàng. Thời gian chị gửi xe không nằm trong thời gian cam kết giữ xe của cửa hàng được ghi ở biển thông báo. Do đó, phía công ty không chịu trách nhiệm bồi thường.

“Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc trên nhưng công ty không thể bồi thường cho khách hàng bởi trường hợp này không nằm trong quyền hạn của công ty. Nếu MiniStop chịu trách nhiệm thì đồng nghĩa với việc cổ súy cho cái sai”.

Vị này cho hay đã có rất nhiều trường hợp khách hàng bị kẻ gian ăn cắp xe và công ty luôn thực hiện nghĩa vụ bồi thường nếu phía cửa hàng sai.

Lý giải về việc MiniStop là cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/24 giờ nên khách hàng dễ nhầm tưởng việc gửi xe cũng xuyên suốt như vậy, ông Hajime Miyazaki cho biết: MiniStop là hệ thống cửa hàng tiện lợi 24/24 giờ luôn có bảo vệ và vé xe khi khách vào cửa hàng. Tuy nhiên, ở một số chi nhánh, do tình hình địa phương mà áp dụng giữ xe theo giờ, cửa hàng MiniStop trên đường Ung Văn Khiêm là một trong số đó.

Sau sự cố mất xe trên, ông Hajime Miyazaki cho biết phía công ty đã đề xuất điều chỉnh các bảng cảnh báo cũng như thông báo giữ xe ở vị trí nổi bật và dễ chú ý hơn. Đồng thời, MiniStop đang đưa ra kế hoạch sử dụng hệ thống loa cảnh báo tại các chi nhánh của công ty.

4. Bắt nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí

Ngày 18/12, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Khạnh, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP).

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho
Ông Đỗ Văn Khạnh, nguyên tổng giám đốc PVEP. (Ảnh: PVEP).

Ông Khanh bị bắt để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Việc khởi tố, bắt tạm giam nguyên tổng giám đốc PVEP là diễn biến mới nhất quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ông Khanh bị bắt để điều tra vì liên quan đến số tiền 4 tỉ đồng mà PVEP nhận chi lãi ngoài từ OceanBank.

Theo lời khai của bị án Hà Văn Thắm, cựu chủ tịch HĐQT OceanBank và các đồng phạm, cũng như tài liệu điều tra thể hiện, ngân hàng này đã chi lãi ngoài cho PVEP 76,5 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định việc nhận, sử dụng các khoản tiền ngoài lãi suất tại PVEP là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu thỏa thuận, móc ngoặc giữa lãnh đạo PVEP với lãnh đạo OceanBank trong việc đưa, nhận tiền và để ngoài sổ sách kế toán nhằm chiếm đoạt, phạm vào tội "lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử đại án OceanBank, bị cáo Nguyễn Trà My, cựu phó giám đốc OceanBank chi nhánh Thăng Long, cho biết đã chi lãi ngoài cho PVEP tổng số tiền là 11 tỉ đồng.

Tuy nhiên, khi tòa cho đối chất, đại diện của PVEP đã phủ nhận lời khai của bà My và khẳng định PVEP có nhiều khoản tiền giao dịch tại OceanBank nhưng không có chủ trương nhận tiền lãi ngoài.

Liên quan đến việc nhận chi lãi ngoài từ OceanBank, mới đây nhất, ngày 10/12, Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam ông Trương Văn Tuyến - nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và ông Phạm Thanh Sơn - phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC).

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm đại án OceanBank, HĐXX tuyên y án bị cáo Hà Văn Thắm mức án chung thân, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên tổng giám đốc OceanBank) mức án tử hình về các tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Bản án cáo buộc ông Thắm, ông Sơn cùng các đồng phạm đã có nhiều sai phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng và gây thiệt hại OceanBank gần 2.000 tỉ.

5. Đâm chết bạn vì nghi 'tòm tem' với vợ

Theo hồ sơ, Sơn và Ngô Thanh Tú (SN 1973) cùng góp vốn nuôi thủy sản tại thôn Ninh Tịnh, xã Ninh Phước, TX Ninh Hòa, đến cuối năm 2015 do làm ăn thua lỗ nên Sơn và Tú “đường ai nấy đi”.

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho
Bị cáo Lê Ngọc Sơn tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Báo CA TP HCM).

Khoảng 23h ngày 28/9/2017 trên đường Sơn đi bộ từ nhà ra đìa nuôi hải sản thuộc thôn Ninh Tịnh, Sơn thấy xe máy của Tú dựng gần nhà của Sơn. Do nghi ngờ Tú có quan hệ tình cảm với vợ của Sơn là Trương Thị Phượng (SN 1975), nên Sơn quay lại, đi cửa sau vào nhà và nghe tiếng Phượng và Tú nói chuyện sau kệ tủ ti vi thuộc khu vực phòng ngủ của gia đình Sơn.

Sơn đi ra sau bếp lấy dao rồi đứng chặn cửa sau và hô: “Bọn mày đứng yên, để tao kêu anh chị mày đến cho biết”. Khi nghe tiếng hô thì Tú từ phía trong nhà chạy ra cửa sau bị Sơn đâm tử vong.

Sơn mang dao chôn dưới chuồng gà của nhà hàng xóm và bỏ trốn. Đến khoảng 2h30 ngày 29/9/2017 Sơn đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho Tin tức pháp luật: Vị hiệu trưởng dâm ô học sinh từng nói về chống xâm hại trẻ em, chủ nợ bị bắn chết vì đòi tiền

Tin tức pháp luật hôm nay, 17/12, gồm có: Vị hiệu trưởng dâm ô học sinh vừa bị bắt từng phát biểu về chống xâm ...

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho Tin tức pháp luật: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài sản

Tin tức pháp luật hôm nay, 16/12, gồm có: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài ...

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho Tin tức pháp luật: Khởi tố 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an, triệt phá ổ mại dâm đồng tính nam ở Sài Gòn

Tin tức pháp luật hôm nay, 14/12, gồm có: Bộ Công an khởi tố ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành, triệt phá ổ ...

tin tuc phap luat ho hoan cau cuu bi cuop sat hai bat hai anh em hiep dam chau gai ruot o can tho Tin tức pháp luật: Điều tra vụ báo mất trộm nhiều hơn 8 tỉ đồng tiền và vàng, Vũ 'nhôm' bị coi là ngoan cố

Tin tức pháp luật hôm nay, 13/12, gồm có: Điều tra vụ báo mất trộm nhiều hơn 8 tỉ đồng tiền và vàng, luật sư ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.