Vụ kiện của Vinasun: Grab Việt Nam 'tự tin sẽ giành phần thắng'

Liên quan đến vụ kiện của Vinasun, đại diện Grab Việt Nam cho biết "giả định và khi phiên tòa mở lại, chúng tôi tự tin rằng sẽ giành phần thắng".
vu kien cua vinasun grab viet nam tu tin se gianh phan thang
Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Như tin chúng tôi đã đưa, ngày 7/3, Tòa Kinh tế (TAND TP HCM) mở lại phiên tòa xét xử vụ án “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Công ty Ánh Dương - đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Vinasun) đối với bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Công ty GrabTaxi).

Tuy nhiên, khi nguyên đơn và bị đơn có mặt, HĐXX cấp tòa này không xét xử mà trao quyết định tạm đình chỉ xét xử vụ án.

Lý do là tòa cần đợi kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ tại Sở Giao thông vận tải TP HCM, Sở Kế hoạch – đầu tư TP.HCM, Bộ Giao thông vận tải theo yêu cầu của TAND TP HCM mới giải quyết được vụ án.

Trao đổi với chúng tôi cùng ngày, đại diện Grab Việt Nam cho biết quyết định tạm đình chỉ hôm nay là một động thái tích cực của TAND TP HCM để thu thập thêm thông tin.

"Tòa án ghi nhận rằng Grab Việt Nam đã cung cấp tất cả tài liệu và chứng cứ cần thiết theo yêu cầu trước thời hạn và cũng xác nhận Vinasun chưa nộp bổ sung bất cứ tài liệu nào theo yêu cầu của tòa", đại diện Grab Việt Nam cho hay.

Cũng theo vị này, những cáo buộc mà Vinasun đưa ra trong vụ kiện này đều "không có gì mới mẻ".

Ngoài ra, đại diện Grab Việt Nam cho rằng Vinasun đưa vụ việc ra tòa và cung cấp "các luận điểm sai lệch" này nhằm mục đích không cho gia hạn đề án thí điểm.

vu kien cua vinasun grab viet nam tu tin se gianh phan thang
Quyết định tạm đình chỉ xét xử của tòa. Ảnh: Grab Việt Nam cung cấp.

Phía Grab Việt Nam cũng dẫn chứng việc Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa mới đồng ý kéo dài thí điểm "taxi công nghệ" và nhận định đây là minh chức thể hiện sự ghi nhận những đóng góp tích cực của loại hình này.

"Chúng tôi khẳng định sẽ kiên quyết bảo vệ uy tín và quyền lợi hợp pháp của mình trước những cáo buộc vô căn cứ từ phía Vinasun.

Giả định và khi phiên tòa mở lại, chúng tôi tự tin rằng sẽ giành phần thắng trong vụ kiện này, bởi mọi hoạt động của Grab Việt Nam luôn tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam", đại diện Grab Việt Nam nhấn mạnh.

vu kien cua vinasun grab viet nam tu tin se gianh phan thang Grab Việt Nam xin lỗi vụ tài xế lấy 10 triệu của khách bỏ quên

Grab Việt Nam thông tin chính thức và xin lỗi vụ tài xế bị tố lấy 10 triệu của khách bỏ quên trên xe.

vu kien cua vinasun grab viet nam tu tin se gianh phan thang Cần đánh giá tác động của việc tăng phí đỗ ô tô ở TP HCM

Liên quan đến đề xuất tăng phí đỗ ô tô ở TP HCM, TS Phạm Sanh cho rằng cần đánh giá tác động bởi nếu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.