Vụ lạm dụng trẻ em để xin tiền chích ma túy: Công an phường khẳng định bé gái là con ruột của người phụ nữ

Liên quan đến vụ bé gái bị lạm dụng để xin tiền chích ma túy, chiều 22/11, chúng tôi đã liên hệ với Công an phường Bến Nghé (Quận 1, TP HCM), nơi thụ lý vụ việc trên để làm rõ thêm nhiều tình tiết mới.
vu lam dung tre em de xin tien chich ma tuy cong an phuong khang dinh be gai la con ruot cua nguoi phu nu
Hình ảnh người phụ nữ bế con đi xin tiền để chích ma túy tại cổng Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với chúng tôi, trung úy Đoàn Mai Văn Thắng - Cán bộ Công an phường Bến Nghé cho biết, kết quả xét nghiệm bé gái Nguyễn Thị Trà My (SN 2015) không có chất ma túy trong người là do Trạm y tế của phường cùng Công an phường Bến Nghé thực hiện.

Theo đó, phía Trạm y tế đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu của bé My rồi kiểm tra bằng que thử Amvi (một loại que thử ma túy). Qua kiểm tra và xác định, kết quả trên que thử hiển thị âm tính với ma túy, vì vậy phía cơ quan phường khẳng định rằng, bé gái hoàn toàn âm tính với ma túy, phía Công an cũng không làm văn bản kết luận.

vu lam dung tre em de xin tien chich ma tuy cong an phuong khang dinh be gai la con ruot cua nguoi phu nu
Que thử được Công an phường Bến Nghé sử dụng để kiểm tra ma túy cho cháu My. Ảnh: Ngọc Hoa

Được biết, toàn bộ những vụ án ma túy do phường chịu trách nhiệm kiểm tra, Công an đều dùng loại que thử này để xác định kết quả có âm tính hoặc dương tính với ma túy hay không.

Trước nghi vấn về những vết nhỏ, thâm trên người bé gái giống như bị chích ma túy, trung úy Thắng khẳng định, đây hoàn toàn không phải những vết do chích ma túy mà là những vết muỗi đốt tạo nên, vì khi phí Trạm y tế làm xét nghiệm đã làm rõ vấn đề này.

Trong đoạn clip trước đó báo chí đăng tải, có hình ảnh bé gái cầm điếu thuốc hút như thói quen ngay tại trụ sở công an phường Bến Nghé, trả lời vấn đề này, phía công an phường cho biết, khi cán bộ công an đưa Nguyễn Thị Hồng Nga và bé gái về phường để làm rõ thì người phụ nữ này có biểu hiện giống người lên cơn nghiện.

Để cắt cơn ma túy nhằm giúp Nga bình tĩnh hợp tác, cán bộ điều tra đã đưa điếu thuốc cho Nga sử dụng. Hình ảnh bé gái cầm điếu thuốc là do sau khi Nga đã sử dụng xong, vứt điếu thuốc xuống sàn. Với bản năng của trẻ con thường thích nhặt lên để nghịch chứ không phải để hút như thói quen, vì lúc đó điếu thuốc không có khói.

Trung úy Thắng cũng khẳng định, cháu Trà My là con ruột của Nguyễn Thị Hồng Nga.

vu lam dung tre em de xin tien chich ma tuy cong an phuong khang dinh be gai la con ruot cua nguoi phu nu
Trích lục khai sinh chứng minh bé My là con ruột của Nga. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo đó, sau khi đưa Nga về trụ sở công an phường để làm việc, Nga khai cháu My là con ruột của Nga. Do nghi ngờ Nga khai báo không trung thực và cũng là để có căn cứ giải quyết vụ việc, Công an Phường Bến Nghe về tận nơi Nga khai thường trú để xác minh lời khai của Nga.

Công an phường Bến Nghé đã yêu cầu UBND phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP HCM (nơi Nga khai khai sinh cho con) trích lục giấy khai sinh của cháu My và được UBND phường Bình Trung Tây phối hợp làm việc. Công an phường Bến Nghe được cung cấp bản trích lục giấy khai sinh của cháu My, qua đó có cơ sở để kết luận cháu My chính là con ruột của Nga.

Cũng theo trung úy Thắng, sau khi lấy lời khai và tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật, phía công an phường đã báo cáo vụ việc cho lãnh đạo UBND phường Bến Nghé để có hướng xử lý tiếp theo.

vu lam dung tre em de xin tien chich ma tuy cong an phuong khang dinh be gai la con ruot cua nguoi phu nu
Quyết định đưa Nga và Vinh đi cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý bắt buộc. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 16/11/2017, Chủ tịch UBND phường Bến Nghé Nguyễn Thành Phát đã ký quyết định số 214/QĐ-UBND đưa Đặng Hoàng Vinh (người mà Nga khai là chồng của Nga) vào Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 để quản lý cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý trong thời gian làm thủ tục áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Sau đó một ngày, Chủ tịch UBND phường Bến Nghé ký tiếp quyết định số 215/QĐ-UBND về việc đưa Nga vào Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2.

Về cháu Nguyễn Thị Trà My (con của Nga), bà ngoại của cháu My là bà Hồ Thị Thanh Hồng đã trực tiếp đến Công an phường Bến Nghé để xin nhận lại cháu đưa về nuôi dưỡng trong thời gian Nga bị đưa đi cắt con, giải độc, tư vấn tâm lý bắt buộc.

Phía công an phường Bến Nghé đã tiến hành lập biên bản bàn giao cháu Trà My cho bà ngoại của cháu. Buổi bàn giao cháu Trà My có sự tham dự và chứng kiến của Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận 1, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận 1, bà Hồ Thị Thanh Hồng (bà ngoại của cháu My), bà Nguyễn Thị Ngọc Liên – Cán bộ trẻ em – bình đẳng giới phường Bình Trưng Tây (quận 2, TP HCM) và đại diện công an phường.

Công an phường Bến Nghé khẳng định, hiện Nga và Vinh (Nga khai chồng mình là Vinh nhưng không có hôn thú) đã được đưa đi cắt cơn, giải độc bắt buộc. Còn cháu My đang được bà ngoại nuôi dưỡng.

Trước đó báo chí phản ánh một người phụ nữ bế theo con nhỏ ngồi ăn xin ngay cổng vào của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (quận 1, TP HCM). Đứa bé luôn trong tình trạng ngủ mê mệt. Còn người phụ nữ quấn băng màn vào tay giống như bị thương.

Khi có người hỏi, người phụ nữ ngày nói con gái bị bệnh nặng, không có tiền chạy chữa để lấy sự thương hại của mọi người. Mỗi ngày, trung bình người phụ nữ này xin được một số tiền khoảng 500.000 đồng.

Điều đáng nói là số tiền xin được, người phụ nữ này là cùng với một người đàn ông đã mua ma túy về sử dụng. Vụ việc này gây nhiều bức xúc trong dư luận, công an phường Bến Nghé ngay sau đó đã vào cuộc xác minh, yêu cầu người phụ nữ này và thanh niên về trụ sở để làm việc.

Khai với công an, người phụ nữ khai tên Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1986, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2), đứa bé mà Nga bế theo khi đi ăn xin là con ruột của Nga tên Nguyễn Thị Trà My. Còn thanh niên đón Nga và cháu bé sau mỗi bữa đi ăn xin về là Đặng Hoàng Vinh (SN 1990, ngụ phường An Khánh, quận 2). Cả Nga và Vinh đều nghiện ma túy, và việc Nga bế con nhỏ ngồi xin tiền tại cổng bệnh viện là để có tiền trang trải cuộc sống và mua ma túy cho Nga và Vinh sử dụng.

vu lam dung tre em de xin tien chich ma tuy cong an phuong khang dinh be gai la con ruot cua nguoi phu nu Lạm dụng trẻ em xin tiền tiêm chích ma túy: Cần xác định vai trò bà Nga và dung dịch tiêm cho cháu bé

Ông Nguyễn Trọng An cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ, người phụ nữ có thực sự là mẹ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.