Vụ lật tàu ở Thanh Hóa: ‘Tỉnh dậy, chỉ thấy toa mình nằm đang lật nghiêng dúm dó’

Chị Lê Hà, hành khách đi trên tàu SE19 cho biết, chị và con đang ngủ thì tỉnh dậy trong vô thức sau một cú va đập mạnh. Nhìn xung quanh thấy toa mình nằm đang lật nghiêng dúm dó.

Liên quan đến vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe ben khiến 12 người thương vong, chị Lê Hà (Hà Nội), hành khách đi trên toa tàu thứ 2 của tàu SE19 cho biết, vào tối ngày 23/5, gia đình chị lên tàu SE19 khởi hành đến Đà Nẵng để du lịch.

vu lat tau o thanh hoa tinh day chi thay toa minh nam dang lat nghieng dum do
Vụ tai nạn xảy ra trong đêm khiến nhiều người hoảng loạn, đập vỡ kính tàu thoát thân (Ảnh CTV).

“Vào tối hôm đó, chồng tôi đi xuống toa cuối trò chuyện cùng các chú nên ba mẹ con tôi đi ngủ trước. Đến khoảng 1h đêm, tôi tỉnh dậy trong vô thức bởi va đập mạnh. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ thấy toa mình nằm đang lật nghiêng dúm dó”, chị Hà kể lại.

Lúc này, chị Hà ôm chặt con trai vào lòng, soát hết người con xem có bị làm sao không và may mắn con chị không ảnh hưởng gì, mọi người trong buồng ngủ bình an.

“Trong màn đêm, tôi lần mò tìm điện thoại để gọi cho chồng nhưng không thấy, con thì gào khóc. Tôi lo lắng, sợ hãi, cảm giác nghẹt thở, bất lực hoàn toàn. Đột nhiên, gương mặt chồng tôi hiện ra ở ô kính, dù không nghe được tiếng nhau nhưng cảm xúc của tôi dâng trào, vui mừng vì cả nhà vẫn còn sống”, chị Hà nói.

vu lat tau o thanh hoa tinh day chi thay toa minh nam dang lat nghieng dum do
Chị Hà cho biết, toa tàu của chị bị bật khỏi đường ray và văng xuống khu đất cách đường ray vài mét (Ảnh CTV).

Một lúc sau, mọi người bắt đầu phá vỡ cửa kính của buồng ngủ để đưa mọi người ra ngoài. Chị cùng mọi người trong toa tàu đã nép sát vào thành tàu và dùng chăn phủ kín, tránh các mảnh kính vỡ bắn vào. Khi tất cả được đưa ra khỏi khoang tàu, chị Hà vẫn ở lại để thu gom hành lý và là người cuối cùng ra khỏi toa tàu đang nằm nghiêng dưới ruộng.

“Mọi người thoát ra an toàn, cảm giác của tôi lúc đó thật khó tả, mọi người đoàn tụ, gia đình đều an toàn. Trong giây phút mong manh giữa sự sống và cái chết, tai qua nạn khỏi con người ta càng thêm trân quý sự sống”, chị Hà xúc động bày tỏ.

Sau khi thoát khỏi những toa tàu bị lật nghiêng, mọi người được bố trí về khách sạn ở để chuẩn bị hành trình vào Đà Nẵng.

“Chúng tôi đi được nửa đường rồi, không thể quay về được. Tuy nhiên, gia đình tôi đi du lịch cũng không vui nữa. Trẻ con vẫn còn hoảng loạn, chúng tôi vẫn thấy ghê khi nghĩ lạnh khung cảnh lúc đó”, chị Hà chia sẻ.

vu lat tau o thanh hoa tinh day chi thay toa minh nam dang lat nghieng dum do
Được biết, sáng nay, thi thể lái và phụ tàu SE19 đã được đưa ra khỏi khoang tàu và đưa lên xe về quê an táng.

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã va chạm với xe ben chở đá mang BKS 37C-151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.

Hậu quả, hai người ở buồng lái của tàu SE19 là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên) tử vong, 10 người khách bị thương.

Danh tính các nạn 10 người bị thương gồm 3 nhân viên đường sắt (Nguyễn Văn Quang, Thái Anh Tuấn, Nguyễn Thị Hồng Nhung); 6 hành khách (Ngô Trần Minh Trí (1995) và Trần T. Hồng Chi (1961): cấp cứu tại BV Việt Đức; Lê Ngọc Tài (1985), Nguyễn Văn Thiên, Nguyễn Văn Dầu (1983): sơ cứu tại bệnh viện huyện Tĩnh Gia; Phan Thị Vân Anh: sơ cứu tại BV tỉnh Nghệ An).

Tài xế xe tải BKS 37C-151.38 là Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) chưa tử vong và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Được biết, khi xảy ra tai nạn tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

vu lat tau o thanh hoa tinh day chi thay toa minh nam dang lat nghieng dum do Chưa biết bố mất vì tai nạn ở Thanh Hóa, con gái của người lái tàu khoe: ‘Cháu báo tin mình đạt học sinh giỏi, bố mừng lắm’

Vẫn chưa biết bố bị tai nạn tử vong, con gái anh Hùng vẫn lặng lẽ chơi với người cô ở nhà.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.