Tạm giữ hình sự 2 nhân viên gác barie trong vụ lật tàu tại Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối với 2 nhân viên gác barie tại khu gian Khoa Trường (Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt diễn ra vào rạng sáng ngày 24/5.

Ngày 25/5, tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với 2 nhân viên gác barie tại khu gian Khoa Trường là Phạm Văn Vui (40 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi), đều ngụ huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ tai nạn đường sắt làm 2 người chết và 13 người bị thương.

Trước đó, ngày 24.5, sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan công an đã triệu tập 2 nhân viên Vui và Hùng. Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cũng đã tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên này để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện cơ quan này vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, thu thập chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra. Đến trưa 25.5, cơ quan này vẫn chưa tiến hành khởi tố vụ án.

tam giu hinh su 2 nhan vien gac barie trong vu lat tau tai thanh hoa

Barie tại khu gian Khoa Trường không bị hư hỏng (Ảnh Minh Hải)

Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 0 giờ 30 ngày 24.5, tàu SE19 đang lưu thông theo hướng bắc - nam (từ Hà Nội đi Đà Nẵng), khi đến khu gian Khoa Trường thì xe tải mang biển số 37C - 151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (34 tuổi, ngụ phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển băng qua đường sắt.

Do quá bất ngờ, tàu SE19 đã đâm trực diện vào xe tải. Cú đâm mạnh khiến đầu máy tàu hỏa bị đứt gãy, văng khỏi đường ray, 6 toa tàu liền kề phía sau cũng bị trật khỏi đường ray, lật đổ xuống ruộng. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu SE19 có hơn 400 hành khách, trong đó có khoảng 50 người nước ngoài.

Vụ tai nạn khiến 2 lái tàu là ông Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, ngụ phường Thanh Lương, quận Long Biên, Hà Nội) và anh Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) tử vong, mắc kẹt trong toa tàu. Vụ tai nạn cũng khiến tài xế xe tải và 10 hành khách, nhân viên trên tàu bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu; làm hư hỏng khoảng 100 m đường ray và nhiều toa tàu.

tam giu hinh su 2 nhan vien gac barie trong vu lat tau tai thanh hoa

Vụ tai nạn làm hư hỏng khoảng 100 m đường ray và nhiều toa tàu sắt (Ảnh Minh Hải)

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ngành đường sắt đã huy động gần 300 công nhân khắc phục sự cố, đến 14 giờ 35 phút chiều 24.5, tuyến đường sắt bắc - nam được thông tuyến trở lại.

Để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, ngoài việc triệu tập, tạm giữ 2 nhân viên gác chắn barie, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã niêm phong toàn bộ hệ thống các thiết bị liên quan đến tín hiệu cảnh báo khi có tàu tại trạm gác chắn này.

tam giu hinh su 2 nhan vien gac barie trong vu lat tau tai thanh hoa Lật tàu ở Thanh Hoá: Cận cảnh hiện trường tàu hỏa tông xe 'hổ vồ'

Trong lúc tàu SE19 đang lưu thông thì một chiếc xe tải mang nhãn hiệu Howo chở đá chạy ngang qua đường ray. Tàu hỏa ...

tam giu hinh su 2 nhan vien gac barie trong vu lat tau tai thanh hoa Khung cảnh đường phố Hà Nội đầy khác lạ khi nhìn từ khoang tàu tuyến đường sắt trên cao

Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng loạt ảnh từng góc phố Hà Nội đều trở nên khác lạ khi ngắm nhìn vào lúc ngồi trong ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.