Vụ người dân chi tiền làm đường tố bị công an xã còng tay: 'Không có chuyện bỏ ra 200 triệu đồng để giúp dân'

UBND xã Tân Thạnh Đông cho rằng việc còng tay ông Anh là do người này đã chống người thi hành công vụ đồng thời không có chuyện ông này bỏ ra 200 triệu đồng để làm đường giúp người dân.
manh thuong quan chi tien lam duong to bi cong an cong tay khong co chuyen bo ra 200 trieu dong de giup dan
Ông Hoàng Anh bên con đường được tráng nhựa. (Ảnh: Bảo Bình)

Chính quyền địa phương lên tiếng

Liên quan đến việc một "Mạnh Thường Quân" - ông Bùi Hoàng Anh 39 tuổi chi tiền làm đường bị công an còng tay, mới đây, ông Nguyễn Công Duyên - Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP HCM) đã thông tin trên báo Đất Việt.

Theo ông Duyên, lý do công khống chế, còng tay, tạm giữ ông Bùi Hoàng Anh là vì người này có hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngoài ra, việc thi công của ông Hoàng Anh không có giấy phép, hồ sơ thủ tục chấp thuận của cơ quan nhà nước nên xã đã lập biên bản vi phạm, đình chỉ mọi hoạt động công trình.

Tuy nhiên, do ông Bùi Hoàng Anh vẫn thi công nên cơ quan chức năng xã Tân Thạnh Đông tiếp tục lập biên bản đình chỉ thi công và tịch thu một xe lu tại công trường.

Ông Duyên cho biết: “Khi đang áp giải chiếc xe lu về trụ sở thì ông Hoàng Anh đi xe máy tới, có chở theo 2 bình xăng.

Ông Hoàng Anh dùng bình xăng tạt vào xe chở xe lu. Đến cổng trụ sở ủy ban xã, do chiếc xe tải rẽ phải, ông Hoàng Anh phóng xe lên chạm vào bánh xe dẫn tới tai nạn.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng xã Tân Thạnh Đông buộc sử dụng công cụ hỗ trợ và có còng tay khống chế ông Bùi Hoàng Anh để áp giải vào trụ sở công an xã nhằm ngăn ngừa hậu quả xảy ra, đồng thời báo Công an huyện cử cán bộ đến làm việc"

manh thuong quan chi tien lam duong to bi cong an cong tay khong co chuyen bo ra 200 trieu dong de giup dan
Con đường được công nhân trải nhựa. (Ảnh: Bảo Bình)

Theo ông Duyên, không có chuyện ông Hoàng Anh bỏ ra 200 triệu làm đường giúp dân.

“Có thể có người đứng ra thuê ông Hoàng Anh làm nhưng sau khi bị chính quyền phát hiện đã không ai dám đứng ra nhận nên ông Hoàng Anh đã nói bỏ tiền túi làm đường để lấy sự cảm thông của dư luận...

Ngoài ra, khu vực đường ông Hoàng Anh thi công trái phép là mương nước duy nhất, nếu bị lấp đi thì không biết nước đổ về sẽ thoát đi đâu, đời sống của người dân còn bị ảnh hưởng nên không ai đồng ý làm đường ở khu vực đó cả”, ông Duyên cho biết.

Người chi tiền làm đường phủ nhận

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, vào sáng 26/6, ông Bùi Hoàng Anh cho biết đã nắm bắt được thông tin phản hồi của lãnh đạo xã Tân Thạnh Đông và cho rằng thông tin trên hoàn toàn không chính xác.

Hiện, ông Hoàng Anh đã làm đơn kêu cứu tới Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao…về sự việc.

Theo đơn kêu cứu của ông Hoàng Anh, ngày 4/5/2018, ông có hỗ trợ người dân ở ấp 6 (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) tráng 1 đoạn đường nông thôn dài khoảng 100 m, rộng 3 m với chi phí khoảng 200 triệu đồng.

“Lý do tôi hỗ trợ kinh phí để làm đường vì trước đây hoàn cảnh gia đình tôi đơn chiếc, mồ côi cha từ thuở nhỏ, mẹ tật nguyền bị té ngã chết trên một con đường lầy lội. Nay thấy cụ già, trẻ nhỏ té ngã, đi lại khó khăn trên con đường lầu lội nên tôi đã hỗ trợ chi phí làm đường với tấm lòng thiện nguyện, không mục đích nào khác”, ông Hoàng Anh trình bày.

Theo ông Hoàng Anh, ông nghi ngờ do trước đó ông đã đã tố cáo những hành vi sai phạm của Chủ tịch UBND xã và Công an xã Tân Thạnh Đông nên chính quyền cố tình gây khó dễ.

“Thời gian trước tôi có tố cáo sai phạm của một công ty trên đại bàn xã chôn hàng chục tấn chất thải làm ô nhiễm môi trường ở ấp 12 (xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi) nhưng lại không bị xã lập biên bản, đồng thời công an xã có mời tôi làm việc và yêu cầu ngưng tố cáo.

Cũng trong thời gian đó tôi bị một số đối tượng đến nhà trấn áp gây áp lực tinh thần làm tôi hoang mang và rất lo sợ vì liên quan đến việc tố cáo sai phạm của công ty trên”, ông Hoàng đặt nghi vấn.

Ông Hoàng Anh cho biết thêm, trong thời gian sống ở địa phương, ông luôn góp phần bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, lập được nhiều thành tích và được xã, huyện tặng nhiều giấy khen.

manh thuong quan chi tien lam duong to bi cong an cong tay khong co chuyen bo ra 200 trieu dong de giup dan Bỏ tiền túi làm đường giúp dân, 'mạnh thường quân' tố bị công an còng tay vì không xin phép

Thấy đường nhỏ hẹp, lầy lội, ông Bùi Hoàng Anh đã bỏ tiền túi làm đường giúp dân nhưng chính quyền xã cho rằng, ông ...

manh thuong quan chi tien lam duong to bi cong an cong tay khong co chuyen bo ra 200 trieu dong de giup dan Nghi án người đàn ông bị công an xã cưỡng chế, gây khó dễ khi tự bỏ tiền làm đường

Một nhà hảo tâm ở huyện Củ Chi đã bị lực lượng công an xã Tân Thạnh Đông cưỡng chế, gây khó dễ khi tự ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.