Mới bị phạt vì làm đường không xin phép, 'nhà hảo tâm' lại tiếp tục mắc sai lầm

Ông Hoàng Anh - người từng nhận sai và phải nộp phạt khi làm đường không xin phép tại xã Tân Thạnh Đông lại tiếp tục làm đường ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.
moi bi phat vi lam duong khong xin phep nha hao tam lai tiep tuc mac sai lam
MTQ thuê xe lu đến ủi, san bằng đất để làm đường. (Ảnh: Bảo Bình)

Nhà hảo tâm "quen mặt"

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên đường 508 ấp Bàu Cạp thuộc xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM đã phản ánh về việc chính quyền địa phương ngăn cản, không cho một người đàn ông làm đường vì chưa xin phép.

Ông S. (một người dân ở ấp Bàu Cạp) còn cho biết thêm, lúc mới chuẩn bị xây dựng con đường, phía ấp Bàu Cạp đã xin phép UBND xã Nhuận Đức.

“Điển hình, ông C. (cán bộ tại ấp Bàu Cạp) có thông báo đến từng hộ dân rằng UBND xã đã cho xây dựng con đường trên.

Đến tối 17/7, người này lại báo “có vấn đề” nên sẽ hoãn việc xây dựng con đường.

Sáng 18/7, lực lượng UBND xã, Công an xã Nhuận Đức đến ngăn cản không cho người dân tiếp tục xây dựng con đường trên”, ông S. thông tin.

moi bi phat vi lam duong khong xin phep nha hao tam lai tiep tuc mac sai lam
Con đường tạo thành rãnh gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. (Ảnh: Bảo BÌnh)

Theo thông tin từ nhiều người dân, nhà hảo tâm bỏ tiền xây dựng lại con đường trên là ông Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi).

Đáng nói, mới đây, ông Hoàng Anh từng nhận sai và chấp nhận nộp phạt khi tự ý làm đường mà không xin phép tại xã Tân Thạnh Đông.

Con đường dài gần 400 m nhưng nhà hảo tâm chỉ làm 120 m

Theo ghi nhận của chúng tôi tại đường 508 vào sáng 24/7, con đường đất có nhiều rãnh, gồ ghề… đi lại vô cùng khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Hoàng Anh cho biết đã được 2 người (trong đó có ông C. là cán bộ ấp Bàu Cạp) đã gọi điện nhờ xây dựng lại con đường trên.

Dự trù chi phí để làm con đường trên vào khoảng 450 triệu đồng. Tuy nhiên, ông mới tiêu tốn khoảng 90 triệu đồng thì bị ngăn cản.

“Tôi xây dựng con đường với mục đích giúp người dân, đặc biệt là người già và trẻ em đi lại cho an toàn chứ không hề có mục đích gì khác”, ông Anh chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, bà Võ Thị Thanh Vân – Chủ tịch UBND xã Nhuận Đức xác nhận.

Bà cho biết 1 cán bộ trong ấp Bàu Cạp đã gọi điện nhờ "nhà hảo tâm" để làm đường.

“UBND xã ghi nhận, hoan nghênh sự đóng góp của nhà hảo tâm đó. Tuy nhiên, phải có sự thống nhất với chính quyền địa phương, cũng như phía chính quyền ấp Bàu Cạp.

Ông Hoàng Anh chưa đến để trao đổi trực tiếp với chính quyền mà tự ý tổ chức triển khai thực hiện xây dựng con đường trên”, bà Vân thông tin.

Theo bà Vân, con đường trên có chiều dài 375 m nhưng ông Hoàng Anh chỉ thực hiện xây dựng khoảng 120 m.

“Nếu ông Hoàng Anh có nhã ý xây dựng con đường trên thì ngồi lại, bàn bạc với chính quyền địa phương để triển khai thực hiện.

Bởi cần có sự bàn bạc kĩ lưỡng giữa chính quyền và người dân để làm con đường đúng kết cấu, chất lượng, đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại”, bà Vân nói.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi, con đường trên UBND sẽ tiếp tục xử lý như thế nào thì vị Chủ tịch UBND xã khẳng định con đường đó sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian sớm nhất.

“Tuyến đường trên đã được UBND xã đưa vào nội dung Chung sức nông thôn mới, nhà nước và nhân dân cùng làm”, bà Vân nhấn mạnh.

moi bi phat vi lam duong khong xin phep nha hao tam lai tiep tuc mac sai lam Vụ chi 200 triệu đồng làm đường: 'Nhà hảo tâm' được thuê với giá 120 triệu đồng

Công an huyện Củ Chi đã có kết luận về vụ việc "nhà hảo tâm" bỏ 200 triệu đồng tiền túi trải nhựa đường bị ...

moi bi phat vi lam duong khong xin phep nha hao tam lai tiep tuc mac sai lam Vụ bỏ 200 triệu 'tiền túi' làm đường: Người bị đồn 'đứng sau, bơm tiền' lên tiếng

Người phụ nữ bị đồn rằng đã đứng sau, chi tiền giúp ông Bùi Hoàng Anh trải nhựa con đường cho người dân ở huyện ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.