Vụ nhà báo VTV bị tấn công: Tài xế đâm phóng viên rồi tiếp tục lao xe vào quay phim

Người đàn ông lái xe ô tô lao thẳng vào nhóm phóng viên, làm hỏng hoàn toàn chiếc máy quay phim sau đó bình tĩnh đánh xe quay vào nhà.

Liên quan đến sự việc lái xe ô tô mang BKS 24C-011.25T đâm trực diện vào ê kíp của Đài truyền hình Việt Nam – VTV khi đang tác nghiệp tại xã Phủ Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội), một nhân chứng (xin giấu tên) cho biết, chiếc xe lao từ trong nhà ra, đâm vào nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam sau đó, lại đánh xe trở về nhà.

vu nha bao vtv bi tan cong tai xe dam phong vien roi tiep tuc lao xe vao quay phim
Chiếc xe bán tải được cho là đã lao thẳng vào nhóm phóng viên Đài truyền hình Việt Nam, sau đó nghiền nát chiếc máy quay trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Theo vị nhân chứng cho biết, ngày 13/6, nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam đang tác nghiệp tại khu vực trước cửa số nhà 172 đường QL3 thuộc địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Trong lúc nhóm phóng viên ghi nhận việc lấn chiếm đất công ao hồ để làm quán bán hàng và xây dựng nhà trái phép, nhóm công tác đang tìm đường vào hồ thủy lợi chung thì bị bảo vệ ngăn lại. Lúc này, nhà báo Tuyết Mai đang nói chuyện với bảo vệ để vào quay hồ thủy lợi thì bất ngờ có chiếc xe ô tô mang BKS 24C-011.25T phi từ trong nhà số 172 ra và đâm trực diện vào nữ nhà báo.

“Thấy xe ô tô lao về phía mình, chị Mai vội vàng nhảy sang bên cạnh. Sau đó, xe ô tô quay sang đâm vào anh quay phim và chiếc máy quay, anh quay phim may mắn tránh được nên không bị thương, chiếc máy quay bị đổ xuống đất, hư hỏng”, vị nhân chứng kể lại.

Ngay sau khi đâm vào nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam, lái xe đã đánh xe vào trong số nhà 172.

Khi sự việc xảy ra, chị Tuyết Mai đã gọi điện thoại trực tiếp cho Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội để thông tin toàn bộ sự việc. Sau đó, Công an huyện Sóc Sơn đã xuống hiện trường để phối hợp điều tra vụ việc.

Trước đó, chị Trần Tuyết Mai, Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam cho biết, nhóm phóng viên gồm 4 người xuống hiện trường theo phân công của lãnh đạo Đài để ghi nhận, tìm hiểu thông tin theo đơn phản ánh của nhân dân huyện Sóc Sơn đã gửi đến Đài truyền hình Việt Nam trước đó.

"Khi chúng tôi đến phỏng vấn lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ, họ cũng khẳng định có một số địa điểm như đơn phản ánh. Theo đó, phóng viên xuống hiện trường để quay. Khi chúng tôi đang đứng ở khu vực mà người dân phản ánh có sai phạm thì xuất hiện một người nhảy ra xưng là chủ nhà, tên H. phóng xe ô tô đâm thẳng vào tôi. Tôi nhảy ra và tránh được, sau đó ông H. tiếp tục cho xe đâm vào người quay phim, chiếc máy quay rơi xuống đường”, chị Mai nói.

Chị Mai cho biết thêm, trước khi xuống hiện trường, nhóm phóng viên có trao đổi với lãnh đạo xã và đề nghị xã đưa nhóm xuống vị trí 3 ha hồ bị chiếm dụng. Sau đó, lãnh đạo xã nói rằng không thể đưa nhóm phóng viên xuống hiện trường vì "lý do tế nhị".

Được biết, chiếc máy quay của VTV bị nghiền nát có giá thị trường khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Theo dữ liệu quản lý phương tiện, chiếc xe Mitsubishi biển kiểm soát 24C-011.25T do ông H. điều khiển bị chị Mai tố cáo cố tình lao vào các phóng viên thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần N.Hạnh, địa chỉ chủ phương tiện ở Mường Khương, Lào Cai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.