Vụ nhầm lẫn giới tính trẻ sơ sinh: Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo

Bộ Y tế có công văn yêu cầu BV Phụ sản Hải Phòng kiểm tra, báo cáo lại vụ việc bệnh viện thông báo nhầm giới tính trẻ sơ sinh cho gia đình sản phụ V.

Trong công văn, Bộ Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện kiểm tra thông tin báo chí đã đăng tải, xử lý nghiêm nếu có cán bộ y tế sai phạm.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện triển khai và phối hợp với các đơn vị liên quan của Sở Y tế tổ chức chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn có cung cấp dịch vụ đỡ đẻ nghiêm túc thực hiện can thiệp chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau theo qui định của Bộ Y tế. Trước ngày 10/7, BV Phụ sản Hải Phòng phải có báo cáo gửi về cho Bộ.

Trước đó, ngày 30/6, báo chí có đưa tin về việc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã thông báo nhầm giới tính trẻ sơ sinh cho gia đình một sản phụ, khiến gia đình sản phụ hoảng hốt vì tưởng bệnh viện trao nhầm con.

vu nham lan gioi tinh tre so sinh bo yte yeu cau bv bao cao
Bé gái bị bệnh viện thông báo nhầm giới tính thành nam

Tuy sau đó Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã tiến hành xét nghiệm ADN cho cả mẹ và bé sơ sinh, khẳng định 2 người có quan hệ huyết thống mẹ con nhưng gia đình vẫn tự đi xét nghiệm ADN lại một lần nữa.

Theo đó, kết quả xét nghiệm ADN lần 2 cho kết quả như lần đầu, kết luận Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã nhầm lẫn trong việc thông báo giới tính trẻ sơ sinh chứ không phải trao nhầm con.

vu nham lan gioi tinh tre so sinh bo yte yeu cau bv bao cao Vụ xe khách đối đầu ở Kon Tum: Đã có 36 người bị phơi nhiễm HIV

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum, đã có 36 nhân viên y tế, công an, người dân ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.