Vụ nữ sinh lớp 7 bị 'đánh hội đồng' ở lớp: Nguyên nhân do 'facebook'

Theo kết luận ban đầu của Công an huyện Chương Mỹ, do em H.T.T (lớp 7D, Trường THCS Trường Yên) đã lấy tài khoản facebook của bạn thân đăng thông tin lên mạng dẫn đến mâu thuẫn.
vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong o lop nguyen nhan do facebook Nghĩ về 'sự vô danh' có ý nghĩa của thầy Văn Như Cương
vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong o lop nguyen nhan do facebook Ước nguyện của thầy Văn Như Cương: 'Muốn được qua trường tạm biệt học trò lần cuối'
vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong o lop nguyen nhan do facebook Hà Nội: Nữ sinh lớp 7 bị nhóm bạn 'đánh hội đồng' ngay tại lớp học
vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong o lop nguyen nhan do facebook Thầy Văn Như Cương mất: 'Chúng em buồn như mất đi 1 người ông trong gia đình'

Liên quan tới vụ việc mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 3 - 4 nữ sinh cùng "đánh hội đồng" một em nữ sinh khác tại một trường cấp hai của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bị đưa lên mạng gây bức xúc, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo địa phương này để tìm hiểu rõ nguyên nhân thực sự.

Trao đổi với chúng tôi chiều 11/10, ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết, em H.T.T (học sinh lớp 7D Trường THCS Trường Yên) bị một nhóm bạn thân gồm 5 em học sinh khác đánh tại phòng học lớp 7A vào lúc 11h45 phút sau giờ sinh hoạt lớp của ngày thứ Bảy, 7/10. Ngoài ra, còn có em N.T.T - học sinh lớp 8C đã dùng điện thoại quay clip về vụ việc này rồi đưa lên mạng xã hội facebook lúc 14h ngày hôm sau.

vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong o lop nguyen nhan do facebook
Trường THCS Trường Yên, Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: Lan Hương.

Ông Vững cũng thông tin, theo kết luận ban đầu của Công an huyện Chương Mỹ, do em H.T.T đã lấy được mật khẩu và dùng tài khoản facebook của một em trong nhóm bạn thân kia đăng thông tin lên mạng dẫn đến mâu thuẫn và va chạm.

Sau khi xảy ra sự việc, BGH nhà trường đã báo cáo chính quyền địa phương, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và gặp gỡ các gia đình để hòa giải. Đồng thời, nhà trường đưa học sinh bị đánh đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ. Kết luận của bệnh viện cho thấy, học sinh không có ảnh hưởng gì và đã đi học bình thường.

Ngoài ra, vị Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cũng yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Trường Yên tiếp tục phối hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương gặp gỡ các bên làm công tác hòa giải để ổn định tình hình, nhất là từ phía gia đình em học sinh bị đánh. Nhà trường phải đảm bảo công tác dạy và học diễn ra bình thường, tiếp tục quan tâm chăm sóc đến sức khỏe, tâm lý của học sinh bị đánh để không làm ảnh hưởng đến việc học tập của em.

vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong o lop nguyen nhan do facebook
Hình ảnh cắt từ clip vụ các em đánh nhau.

Ông Nguyễn Văn Vững cũng nhấn mạnh, nhà trường cần xem xét cụ thể nguyên nhân để có biện pháp giải quyết mâu thuẫn, mức độ vi phạm của các em học sinh để có hình thức giáo dục, kỷ luật phù hợp. Trường THCS Trường Yên cần tăng cường kiểm soát việc sử dụng điện thoại của giáo viên và học sinh trong thời gian giảng dạy, học tập tại trường.

Sau sự việc này, nhà trường phải báo cáo chính quyền địa phương chỉ đạo Công an xã đảm bảo công tác an ninh trật tự trường học trong những ngày nhà trường tập trung giải quyết sự việc.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, sự việc lần này tuy không lớn nhưng đơn vị cũng đã vào cuộc theo đề nghị của nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, xét thấy các em học sinh còn ít tuổi, tính chất của vụ việc không quá nghiêm trọng nên đã bàn giao lại cho nhà trường và chính quyền địa phương giáo dục, xử lý các em theo quy định của ngành giáo dục chứ không đến mức xử lý theo pháp luật hình sự.

vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong o lop nguyen nhan do facebook Hà Nội: Nữ sinh lớp 7 bị nhóm bạn 'đánh hội đồng' ngay tại lớp học

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa xác nhận, sự việc nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn ngay tại lớp học ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...