Vụ phụ huynh đánh giáo viên trong khuôn viên trường: Đã báo cáo lên Bộ giáo dục

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Đắk Nông về vụ việc phụ huynh đánh giáo viên trong khuôn viên Trường Mầm non Hoa Hồng.

Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết , đơn vị vừa có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Đắk Nông về vụ việc: “Phụ huynh đánh giáo viên trong khuôn viên Trường Mầm non Hoa Hồng” tại thị trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

Theo ông Toàn, hành động phụ huynh đánh giáo viên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người thầy nên không thể chấp nhận được điều này.

“Bên cạnh đó, cần xem xét nếu giáo viên có gì không đúng thì nhất định phải xử lý theo quy định”, ông Toàn nói.

vu phu huynh danh giao vien trong khuon vien truong bao cao len bo giao duc
Trường mầm non Hoa Hồng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trang Anh

Cụ thể, theo báo cáo, chị Vũ Thị Ánh Tuyết (SN 1981, ngụ thị trấn Đắk Mil) là vợ của anh Vũ Văn Lực (SN 1980) có con là Vũ Mạnh Hùng đang theo học tại Trường mầm non Hoa Hồng. Hiện tại hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên đợi tòa án xử ly hôn.

Vào khoảng 14h ngày 7/3/2018, chị Tuyết đến trường và vào gặp cô Nguyễn Thị Nhẫm (chủ nhiệm của cháu Hùng) để xin đón cháu về sớm do có việc gia đình.

Tuy nhiên, cô Nhẫm không đồng ý cho chị Tuyết đón con bởi trước thời gian quy định và chưa có ý kiến của Ban Giám hiệu nhà trường.

Bên cạnh đó, vào sáng cùng ngày anh Lực đã dặn cô Nhẫm chỉ được mình anh đón cháu Hùng, còn nếu ai muốn đón phải có ý kiến của anh.

Mặc dù không được sự đồng ý của cô Nhẫm nhưng chị Tuyết vẫn dắt cháu bé đi nên cô Nhẫm yêu cầu đến gặp hiệu trưởng để giải quyết. Đồng thời cô Nhẫm cũng gọi điện thoại cho anh Lực để hỏi ý kiến. Sau khi được anh Lực đồng ý, cô Nhẫm để chị Tuyết đưa con về.

Cũng theo báo cáo, đến sáng 12/3, khi chị Tuyết đưa cháu Hùng đến lớp học thì gặp cô Nhẫm tại sân trường. Lúc này chị Tuyết nói với cô Nhẫm là “lát tao xử mày”, vừa nói xong chị Tuyết đã tát vào mặt cô Nhẫm.

Thấy cô Nhẫm bị tát, cô Trần Phương Anh và cô Trần Thị Hằng (giáo viên của trường) vào can ngăn và kéo chị Tuyết ra. Lúc này, chị Tuyết dùng tay đánh cô Phương Anh và có những lời lẽ thô tục đối với cô Hằng và một số người khác.

Chiều cùng ngày, Công an thị trấn Đắk Mil đã mời chị Tuyết lên để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an chị Tuyết đã thừa nhận đánh vào mặt cô Nhẫm vì lý do bức xúc trước việc giáo viên không cho đón con với thái độ không tôn trọng chị.

Trước hành vi của bà Tuyết, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu chị Tuyết xin lỗi cô Nhẫm và cô Phương Anh công khai.

vu phu huynh danh giao vien trong khuon vien truong bao cao len bo giao duc Giáo viên tố bị phụ huynh hành hung, phụ huynh tố ngược lại giáo viên

Vừa qua, giáo viên tại Trường mầm non Hoa Hồng đã có đơn tố bị một phụ huynh hành hung tại trường. Tuy nhiên vị ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.