Vụ rơi máy bay tại Phú Yên: Người đàn ông chạy xe máy thoát chết trong gang tấc

Trong vụ rơi máy bay tại Phú Yên, khi chiếc máy bay mất độ cao, lướt qua Quốc lộ 1, một người đàn ông chạy xe máy gần đó đã thoát chết trong gang tấc.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, người đàn ông này được xác định là Đặng Hùng (ngụ thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, Phú Yên). Ông Hùng đang được nhập viện để điều trị các vết thương ở vùng mặt tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên. Bệnh viện này cho biết ông Hùng nhập viện lúc 9 giờ 15 phút sáng nay (26/8) với vết rách chân mày trái khoảng 2cm, xây xát ở vùng mặt.

Ông Hùng kể lúc đó ông trên đường thăm con ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) trở về 1 mình trên xe máy 78F3-7905. Khi đến đây, ông nghe tiếng ù rất to và kéo dài cùng với sức gió cuốn rất mạnh. Ông bị hất văng xuống đường cùng với chiếc xe máy, rồi bất tỉnh. Khi được người đi đường đưa vào bệnh viện, ông mới tỉnh lại và biết mình vừa thoát chết trong gang tấc.

tin nhap 20160826205345
Tỉnh lại tại bệnh viện, ông Hùng mới biết mình vừa thoát chết trong gâng tấc

Trước đó, sáng cùng ngày, Trung đoàn không quân 910, Trường Sĩ quan không quân, Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức huấn luyện trên máy bay L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sau khi cất cánh và lấy độ cao, lúc 8 giờ 45 phút cùng ngày, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên).

Hậu quả làm phi công là học viên bay huấn luyện là thượng sĩ Phạm Đức Trung (SN 1994, quê xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) hy sinh trong buồng lái. Máy bay bị hư hỏng.

tin nhap 20160826205345
Phi công Phạm Đức Trung (bên phải) vừa hoàn thành 1 ban bay. Ảnh CTV.

Theo báo Thế Giới Trẻ, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết học viên phi công Phạm Đức Trung đã nhận được lệnh thoát khỏi máy bay nhưng anh vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là đối với tính mạng người đi đường.

Nỗ lực cao nhất phi công Trung đã điều khiển cho máy bay cắt ngang đường quốc lộ để hạ cánh khẩn cấp dọc theo ruộng lúa, cố cứu chiếc máy bay nhưng rất tiếc không thành công, khiến phi công hy sinh.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.