Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong: Tài xế xe tải vẫn trong tình trạng vô thức

Sau gần 4 tháng vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai xảy ra khiến 13 người tử vong và 32 người bị thương, hiện nay tài xế xe tải vẫn trong tình trạng vô thức.
 
vu tai nan o gia lai khien 13 nguoi tu vong tai xe xe tai gio ra sao
Tài xế Quý vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện.

Gần 4 tháng trôi qua, kể từ sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào ngày 7/5 tại Km1632+100 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) khiến 13 người tử vong và 32 người bị thương, mặc dù sức khỏe của tài xế Võ Văn Quý (SN 1990, thôn Phú Kim, xã Cát Tịnh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) tuy qua giai đoạn nguy hiểm, nhưng vẫn trong tình trạng vô thức.

Từ ngày bị tai nạn, anh Qúy vào điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, sau đó chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), còn hiện nay đang được điều trị tại Bệnh viện Chấn thương & Chỉnh hình Quy Nhơn (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Ngồi bên cạnh chăm sóc tài xế Qúy, ông Võ Văn Năm (SN 1959, thôn Phú Kim, xã Cát Tinh – bố tài xế Qúy) với gương mặt hốc hác, chi chít nếp nhăn tâm sự, từ ngày tai nạn xảy ra ông nghỉ luôn công việc bảo vệ để lên đây chăm sóc cho con trai.

“Sau 3 lần chuyển viện, gia đình tôi đã đóng hơn 300 triệu đồng tiền chi phí, trong đó khoảng 100 triệu đồng là do Tỉnh đoàn Gia Lai, các hội từ thiện và người thân ở quê quyên góp, giúp gia đình điều trị cho con tôi. Còn số tiền còn lại, gia đình vay mượn ở nhiều nơi có thể để cứu chữa cho con”, ông Năm nghẹn ngào nói.

Ông Năm còn cho hay, mặc dù tốn kém rất nhiều tiền, nhưng thời gian tới anh Qúy vẫn phải tích cực điều trị mới hy vong hồi phục. Chính vì thế gia đình ông sẽ phải bán ruộng vườn, còn vợ anh Qúy phải ở nhà làm thuê để chăm sóc hai con nhỏ.

vu tai nan o gia lai khien 13 nguoi tu vong tai xe xe tai gio ra sao
Hiện trường vụ đối đầu của xe khách và xe tải khiến 13 người tử vong.

Ngồi cách đó không xa, bà Lê Thị Thanh (60 tuổi, gần nhà ông Năm) cho hay, gia đình ông Năm thuộc diện khó khăn tại địa phương nên những người trong xã đã quyên góp được hơn 8 triệu để giúp đỡ gia đình.

“Mặc dù tai nạn đã xảy ra nhưng là việc không ai muốn, giờ đây gia đình ông Năm đã chật vật lo chữa trị cho con. Tôi cũng mong muốn dư luận xã hội có thể tha thứ cho Qúy, nếu không sau này khi khỏe lại Qúy cũng không thể đối mặt với mọi người”, bà Thanh chia sẻ.

Trước đó, vào lúc 4h35 ngày 7/5/2017 tại Km1632+100, đường Hồ Chí Minh, địa phận thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, vào thời điểm trên chiếc xe tải mang BKS: 77C-139.xx do tài xế Võ Văn Qúy (SN 1990, xã Cát Trinh, Phú Cát, Bình Định) điều khiển đã xảy ra va chạm với ô tô khách mang BKS: 18B-018.xx do tài xế Nguyễn Văn Vượng (SN 1965, Giao Thủy, Nam Định) điều khiển.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 13 người chết, 32 người bị thương, Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Chư Sê đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo huy động phương tiện tập trung cứu chữa.

Do nghi ngờ tài xế Qúy sử dụng ma túy, nên cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm ma túy hai lần đối với tài xế này. Nhưng theo kết quả xét nghiệm cho thấy, tài xế Qúy âm tính với ma túy. Bên cạnh đó, khi giám định hai chiếc xe liên quan trong vụ tai nạn, lực lượng chức năng không phát hiện các sự cố kĩ thuật.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, làm rõ.

vu tai nan o gia lai khien 13 nguoi tu vong tai xe xe tai gio ra sao Vụ tai nạn 20 người thương vong: Thiết bị giám sát của cả 3 xe không hoạt động

Thiết bị giám sát hành trình của cả 3 xe trong vụ tai nạn đều không hoạt động.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...