Vụ tài xế tông trọng thương CSGT: 'Buồn ngủ là yếu tố tăng nặng'

Đối với lời giải thích “do buồn ngủ” của tài xế tông vào chiến sĩ CSGT tối 20/8, LS Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn Luật sư TP HCM nhận định đây không phải yếu tố xem xét giảm nhẹ mà còn phải tăng nặng hình phạt.

Liên quan đến sự việc một nam thanh niên tông trọng thương CSGT tại đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh, TP HCM vào tối 20/8, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người điều hành hãng luật Giải phóng cho biết, trong sự việc này, cần có quá trình điều tra kỹ lưỡng mới có thể kết luận người tông chiến sĩ CSGT phạm tội gì.

“Ngoài các tài liệu như hình ảnh, lời khai nhân chứng, cũng cần xem xét đến lỗi ý thức của tài xế.

Ví dụ, đó có thể là lỗi chủ quan như cố ý chống hiệu lệnh của cơ quan chức năng, coi thường tính mạng, sức khoẻ.

Khi đó, việc áp điều luật Chống người thi hành công vụ là hợp lý”, luật sư Hưng nêu ý kiến.

vu tai xe tong trong thuong csgt buon ngu la yeu to tang nang toi
Hiện trường vụ tai nạn vào tối 20/8.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng còn cho rằng nếu cơ quan chức năng chứng minh được đó là hành vi coi thường tình mạng người khác, cố tình vi phạm pháp luật thì có thể xem xét đến 2 tội danh là Chống người thi hành công vụ và Giết người.

Đối với lời giải thích “do buồn ngủ” của tài xế, luật sư Hưng nhận định đây không phải yếu tố xem xét giảm nhẹ mà còn phải tăng nặng hình phạt.

“Vì đây quyết định chủ quan của người vi phạm, tự mình quyết định lái xe trong tình trạng sức khỏe không đảm bảo nên không thể bao biện cho hành vi phạm luật, gây tai nạn và tông vào CSGT”, ông Hưng nói thêm.

Trước đó, vào tối ngày 20/8, một CSGT ra hiệu dừng xe vi phạm trên đại lộ Phạm Văn Đồng (TP HCM) thì bất ngờ bị lái xe tông vào, dẫn đến trọng thương.

vu tai xe tong trong thuong csgt buon ngu la yeu to tang nang toi Ra hiệu dừng xe vi phạm trên đại lộ Phạm Văn Đồng, 1 CSGT bị tông trọng thương

Phát hiện xe máy chạy vào làn ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng, 1 CSGT ra hiệu dừng xe vi phạm bất ngờ ...

vu tai xe tong trong thuong csgt buon ngu la yeu to tang nang toi Sau xử phạt, CCGT nổi hứng hát cùng người vi phạm

Sau khi xử phạt tài xế vi phạm giao thông đường bộ, Trung tá CSGT Cao Viết Tuấn đã có cuộc trò chuyện vui vẻ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.