Vụ thu phí 200.000 đồng vì gửi xe nhầm: Cửa hàng bị phạt hơn 22 triệu

Một cửa hàng bán phụ kiện tại quận Bình Thạnh, TP HCM đã tự đề ra "luật" và thu phí giữ xe lên đến 200.000 đồng với khách gửi xe mà không mua hàng tại đây. Sau khi khách hàng tố, cửa hàng này đã bị lập biên bản xử phạt hơn 22 triệu đồng.

Thanh Niên đưa tin, bà Nguyễn Thị Hải Uyên (cán bộ UBND phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khẳng định việc cửa hàng niêm yết giá giữ xe 200.000 đồng cho khách ngoài và 500.000 đồng qua đêm là sai quy định. Bà Uyên cho biết: "Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 22.250.000 đồng".

2-1562299750667555179950-15623007078641026036296

Bảng thông báo nêu rõ chỉ miễn phí cho khách của cửa hàng, khách ngoài sẽ thu 200.000 đồng. (Ảnh: Facebook Thương B.).

Lúc kiểm tra, phía UBND phường 25 xác nhận có mặt người quản lí của cửa hàng. Bà Uyên thông tin thêm: "Phía cửa hàng cho rằng khu vực xung quanh ít chỗ gửi xe nên rất nhiều người thấy bãi miễn phí thì vào gửi. Trong khi đó, lượng khách của cửa hàng đông, không đủ chỗ nên chủ bực tức, 'dán bảng giá nhằm mục đích người ngoài khỏi gửi nữa'. Tuy nhiên, chúng tôi căn cứ vào chứng cứ là bảng giá niêm yết quá cao tại bãi. Theo quy định giá giữ xe chỉ có 4.000 đồng".

Trước đó, tài khoản Facebook tên Thương B. đã tố bị cửa hàng bán phụ kiện này thu phí giữ xe lên đến 200.000 đồng. 

Theo lời đăng của chị Thương B. trên Facebook cá nhân, chị nhầm tưởng bãi giữ xe của cửa hàng này là chung với cửa hàng kế bên nên cho xe vào gửi. Lúc lấy xe, nhân viên hỏi chị cho xem hóa đơn của cửa hàng. Do không mua hàng tại đây, nhân viên thông báo với chị rằng phải trả 200.000 đồng phí giữ xe.

229_fteo

Vị trí bãi giữ xe dễ gây nhầm lẫn cho nhiều người. (Ảnh: Thanh Niên).

Chị kể lại: "Tôi tưởng nghe nhầm nên có hỏi lại. Họ chỉ tôi nhìn lên tờ giấy dán trên tường, ghi rõ: khách ngoài thu 200.000 đồng, qua đêm thu 500.000 đồng".

Sau đó, khách hàng này quay vào chính cửa hàng để mua một cây viết, nhằm có hóa đơn để không bị phạt "gửi xe nhầm chỗ". Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng vẫn thu đủ 200.000 đồng của chị, vì cho rằng "chị mua hàng sau khi bị nhân viên thông báo mức phí gửi xe phải trả".

Sau khi chị Thương B. đăng bài tố cáo, cư dân mạng lập tức phản ứng dữ dội về hành động "chặt chém" này. Nhiều cư dân mạng cũng kêu gọi mọi người nhanh chóng báo cáo fanpage cửa hàng này với Facebook.

Dưới phần bình luận của bài đăng, một tài khoản tên Đ.T.M.T tự xưng là nhân viên của cửa hàng trên đã đưa ra lời phân trần: "Tình trạng khách gửi xe bên mình để đi sang các shop khác, hoặc đi cafe quá đông, đến nổi khách của mình không có chỗ để xe, bảo vệ làm việc quá sức trong khi bên mình còn không thu phí giữ xe. Hơn nữa, mỗi khi hầm xe bị quá tải phải xếp xe ra ngoài vỉa hè, bên mình phải chịu trả tiền phạt cho bên mĩ quan đô thị. Mong bạn hiểu cho những khó khăn của bên mình khi đưa ra quy định như vậy". 

Về lí do trên, bà Nguyễn Thị Mai Trinh, Phó chủ tịch UBND P.25, cho rằng: "Đó là biện hộ của cửa hàng khi xảy ra chuyện".

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn