Vụ thừa hơn 500 giáo viên: Cục nhà giáo bất ngờ họp riêng với huyện

Lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) về việc 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp.
vu 500 giao vien co nguy co that nghiep cuc nha giao lam viec voi huyen
Bà Trinh thông tin về vụ việc 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp. Ảnh: Trang Anh

Sau khi kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cho biết, sẽ có báo cáo, đề xuất các phương án để xử lý tình trạng trên.

Liên quan đến vấn đề này, trong sáng cùng ngày, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo, ông Trần Kim Tự cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pắk.

Tại buổi làm việc, ngoài việc nắm bắt tình hình chuyên môn, UBND huyện cũng đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình dôi dư hàng trăm giáo viên hợp đồng tại địa phương và hướng giải quyết.

Cụ thể, do 208 giáo viên không có vị trí tuyển dụng nên huyện phải ra thông báo chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, trước phản ứng trái chiều của các giáo viên và dư luận, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện quyết định trên, các giáo viên vẫn tiếp tục đi dạy.

Bà Trinh còn cho hay, qua buổi làm việc, huyện cũng đã đưa ra nhiều phương án xử lý những tồn đọng.

Cụ thể: Xin thêm vị trí tuyển xét tuyển; rà soát nhu cầu các huyện lân cận để xin điều chuyển giáo viên không có vị trí xét tuyển; tính toán kinh phí hỗ trợ để đào tạo số giáo viên dôi dư về các trường mầm non…

vu 500 giao vien co nguy co that nghiep cuc nha giao lam viec voi huyen
Các giáo viên có nguy cơ mất việc đến đòi lại quyền lợi. Ảnh: Trang Anh

Về hướng xử lý với các giáo viên dư dôi sau kì thi tuyển viên chức giáo dục sắp tới, bà Trinh cho biết, trước mắt huyện tập trung giải quyết cho 208 giáo viên không có vị trí xét tuyển. Còn trường hợp 370 giáo viên hợp đồng thì huyện sẽ xin ý kiến các cấp để có hướng xử lý.

Cũng theo bà Trinh, trong quyết định hợp đồng cũng nêu rõ rằng hợp đồng chờ thi tuyển xét tuyển, nếu trúng tuyển thì tiếp tục công việc của mình còn nếu không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng.

“Chúng tôi cũng rà soát hết lại làm sao đó làm đúng quy định của pháp luật”, bà Trinh nói.

Liên quan đến thông tin các giáo viên phải chạy tiền để đi dạy, UBND huyện cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, bà Trinh không khẳng định tính chính xác của thông tin.

vu 500 giao vien co nguy co that nghiep cuc nha giao lam viec voi huyen Huyện thừa hơn 500 giáo viên: Lại thêm 1 hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu chạy việc

Lại thêm một vị hiệu trưởng tại huyện Krông Pắk bị tố nhận 210 triệu đồng tiền "chạy việc".

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.