Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Chúng tôi xin lỗi và nhận trách nhiệm’

Hai nữ hộ sinh trong sự việc trao nhầm con ở Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) đã lên hai gia đình bị nhầm con xin lỗi và nhận hình thức kỷ luật của bệnh viện.

Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) cách đây 6 năm, tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã có hình thức kỷ luật với hai nữ hộ sinh.

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi chung toi xin loi va nhan trach nhiem
Hai nữ hộ sinh chia sẻ về việc trao nhầm con ở bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cách đây 6 năm (Ảnh cắt từ clip VTC14)

Được biết, hai nữ hộ sinh trao nhầm trẻ sinh vào ngày 1/11/2012 là bà Nguyễn Thị Thanh Mai và bà Nguyễn Thị Đức.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Mai nói: “Khi đã biết chính xác sự việc, chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc làm của mình và cũng đã đến trực tiếp gia đình 2 cháu để gửi lời xin lỗi.

Sự việc xảy ra quá lâu rồi, chúng tôi không nghĩ gì cả, không nhớ gì cả, chỉ khi mở hồ sơ bệnh án ra thấy chữ ký chúng tôi trực ca đó thì chúng tôi mới dám tin đó là sự thật”.

Theo lời kể của bà Mai, khi bà đến nhà chị Vũ Thị Hương (một trong hai người bị trao nhầm con), dù chưa biết là ai nhưng gia đình vẫn niềm nở.

Khi biết đến vì chuyện trao nhầm con, chị Hương vẫn nói rằng: “Cháu không có ý gì làm khó và cũng mong sớm đưa con về đoàn tụ”.

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi chung toi xin loi va nhan trach nhiem

Hiện tại, hai nữ hộ sinh liên quan đến sự việc trao nhầm con đã bị tạm dừng công tác chuyên môn là đỡ đẻ và tắm cho bé. Điều chuyển hai nữ hộ sinh này sang làm các công việc hành chính đến khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định.

“Tôi cũng nghĩ và luôn cầu mong các cháu sớm về đoàn tụ với bố mẹ ruột nhưng không ngờ mọi việc lại lâu đến như vậy. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc này và xử lý sẽ do bệnh viện, cơ quan chức năng quyết định", bà Mai tâm sự.

Cùng chia sẻ về sự việc trên, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Đức cho biết, thời điểm xảy ra sự việc trao nhầm con, bệnh viện chưa sử dụng cách nhận diện mẹ và trẻ sơ sinh bằng vòng dây đeo tay như hiện tại, mà chỉ gọi tên rồi ra nhận con, nên đã xảy ra sự nhầm lẫn.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho biết, từ khi xảy ra sự việc, cả 2 nữ hộ sinh rất tủi thân, bởi gần 30 năm công tác trong ngành, không ngờ chỉ còn vài ngày nữa về hưu lại xảy ra chuyện động trời như vậy.

"Cả hai chị đều rất tủi thân vì còn mấy tháng nữa là về hưu rồi và việc này không ai mong muốn xảy ra nên lần nào ai nhắc đến, các chị cũng khóc.

Mấy hôm nay, tâm lý các chị ấy rất sốc vì các chị ấy cũng từng trải, có con có cháu nên cũng hiểu hậu quả của việc nhầm lẫn.

Sau khi chúng tôi làm công tác tư tưởng, khuyên nhủ, trấn an các chị thì các chị cũng nguôi ngoai phần nào", đại viện lãnh đạo bệnh viện chia sẻ.

Được biết, sau khi sai sót xảy ra bệnh viện đã tạm dừng công tác chuyên môn của 2 nữ hộ sinh, chuyển sang làm việc hành chính, sổ sách.

Về phía gia đình, bệnh viện cũng đã xin lỗi gia đình, đồng thời đang phối hợp cùng gia đình để giải quyết sự việc, trao lại các cháu bị nhầm cách đây 6 năm về với bố mẹ đẻ của mình.

Trước đó, ngày 1/11/2012 chị Phùng Thị Thu Hiền và chị Vũ Thị Hương cùng đến sinh con tại bệnh viện Ba Vì, 2 người phụ nữ này sinh con chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút. Sau đó nữ hộ sinh trao con cho 2 gia đình thì đã bị nhầm lần.

Sau 6 năm kể từ ngày sinh con, 2 gia đình thấy có nhiều điểm bất thường nên đã đưa đi xét nghiệm, kết quả khẳng định bệnh viện đã trao nhầm con.

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi chung toi xin loi va nhan trach nhiem Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Biết bị trao nhầm con, người mẹ rất sốc, sút gần 10kg’

Anh Vũ Tiến Phương, anh trai của chị Hương – người mẹ bị trao nhầm con cho biết, từ khi biết chính xác bệnh viện ...

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi chung toi xin loi va nhan trach nhiem Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Đây là nhầm lẫn vô ý không phải cố ý’

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) xác nhận có sự việc trao nhầm con tại bệnh viện. Tuy nhiên, đây ...

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi chung toi xin loi va nhan trach nhiem Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Tôi vẫn coi như con đẻ của mình’

Anh Phùng Giang Sơn (Hà Nội) cho biết, sau khi biết hai gia đình bị trao nhầm con, vợ chồng anh sẵn sàng nhận cháu ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.