Vụ tử vong vì gây mê phẫu thuật: 4 đứa con thơ đột ngột mất cha

“Tối 24/12,  Trấn còn nói đùa tôi là bị mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, tôi hỏi mãi nó mới nói thật là không bị bệnh gì nặng cả. Ai ngờ cơ sự lại xảy ra thế này, 4 đứa con mất cha, vợ mất chồng, cháu út mới gần 2 tháng tuổi còn chưa biết mặt cha”, mẹ vợ anh Trấn nói trong nước mắt.
 
 

4 con nhỏ giờ biết trông vào đâu?

Có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện (BV) Bạch Mai chiều qua (25/12), rất đông người nhà của nạn nhân Hoàng Văn Trấn (SN 1982, quê ở Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội) đang túc trực để chờ giải quyết sự việc.

vu soc phan ve thuoc gay me tu vong con hai thang tuoi van chua biet mat cha Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh viện Trí Đức

Phó Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận có vụ việc khiến hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh ...

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Chiến (SN 1950) – bố đẻ anh Trấn bức xúc nói: “Gia đình vẫn vô cùng sốc và bàng hoàng khi nghe tin này. Trước đó con trai tôi chỉ bị ho và rát cổ họng chứ không hề có biểu hiện gì khác lạ, ăn uống vẫn bình thường. Bệnh của nó chỉ cắt amidan thôi nhưng không hiểu bác sĩ tiêm thuốc gây mê kiểu gì mà lại cướp đi tính mạng con trai tôi một cách oan uổng thế này”.

Ông Chiến cũng cho biết, sáng qua (25/12), BV Trí Đức mới chỉ gây mê xong chứ chưa phẫu thuật thì đã phải chuyển sang BV Bạch Mai cấp cứu, lúc đó khoảng hơn 10 giờ. Nghe con dâu là chị Vũ Hà Giang (quê ở Nam Định) thông báo tin dữ, ông Chiến liền vội bắt xe từ quê lên Hà Nội. Đến nơi thì anh Trấn đã tử vong và đang làm thủ tục chuyển xuống nhà tang lễ.

Ông Hoàng Văn Chiến (SN 1950, bố đẻ anh Trấn) chia sẻ với phóng viên (Video: Đình Tuệ).

“Đã hơn chục năm lăn lộn kiếm sống trên này, vợ chồng nó chỉ thuê một căn nhà ở khu vực quận Hoàng Mai. Cả hai có với nhau 4 mặt con, cháu lớn nhất đã học lớp 7, cháu nhỏ nhất thì mới sinh được gần 2 tháng. Vợ Trấn bán hàng tạp hóa nhỏ, lại mới sinh nên thu nhập chủ yếu dựa vào chồng đi lái xe ôm hàng ngày. Từ sáng biết tin, Giang đã khóc ngất mà không nói nên lời nào”, ông Đỗ Hữu Quyền (SN 1966) – chú họ anh Trấn chia sẻ thêm.

vu soc phan ve thuoc gay me tu vong con hai thang tuoi van chua biet mat cha
Ông Hoàng Văn Chiến (trái) cùng người em họ là ông Đỗ Hữu Quyền tại BV Bạch Mai (Ảnh: Đình Tuệ).

Vừa đáp chuyến xe khách từ Nam Định lên Hà Nội, bà Vũ Thị Mai (SN 1963, mẹ vợ anh Trấn) không thể bình tĩnh, luôn miệng kêu khóc thương cho con rể. Bà Mai kể, tối 24/12 anh Trấn có gọi điện cho bà để thông báo kết quả xét nghiệm ở BV Trí Đức.

“Ban đầu Trấn còn nói đùa tôi là bị mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, tôi hỏi mãi nó mới nói là trêu đùa thôi chứ không bị bệnh gì nặng cả. Chỉ chờ sáng qua (25/12) lên viện để các bác sĩ cắt amidan thôi là khỏi. Ai ngờ cơ sự lại xảy ra thế này, cháu út mới gần 2 tháng tuổi còn chưa biết mặt cha. Con rể mất đi, 4 đứa cháu ngoại biết trông cậy vào ai bây giờ…”, bà Mai nghẹn ngào nói.

vu soc phan ve thuoc gay me tu vong con hai thang tuoi van chua biet mat cha Đình chỉ toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của Bệnh viện Trí Đức

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xuống kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Trí ...

Liên lạc với phóng viên tối ngày 25/12, ông Hoàng Văn Chiến thông tin: “Chiều tối nay, đại diện BV Trí Đức đã gặp gỡ gia đình chúng tôi để xin lỗi và đặt vấn đề bồi thường. Chúng tôi kiên quyết không đồng ý, nhất nhất vẫn phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan Công an TP Hà Nội xem nguyên nhân cái chết là do đâu. Sau khi có kết luận cuối cùng thì gia đình sẽ có phương án tiếp theo”.

vu soc phan ve thuoc gay me tu vong con hai thang tuoi van chua biet mat cha
Bà Vũ Thị Mai - mẹ vợ anh Trấn và người nhà vẫn bàng hoàng khi nghe tin dữ (Ảnh: Đình Tuệ).

Ông Chiến cũng cho rằng có thể do chất lượng thuốc của BV Trí Đức không đảm bảo đã khiến con trai ông bị sốc phản vệ; cộng thêm điều kiện trang thiết bị không được trang bị đầy đủ nên khi anh Trấn có diễn biến xấu đã không thể can thiệp ngay mà phải chuyển viện. Gia đình mong cơ quan pháp luật và cơ quan truyền thông vào cuộc mạnh để lấy lại công bằng cho nạn nhân xấu số.

Được biết, dự kiến trong hôm nay (26/12), cơ quan chức năng sẽ hoàn tất quá trình khám nghiệm pháp y cho anh Trấn để bàn giao thi thể về gia đình lo hậu sự.

Trước đó, sáng ngày 25/12, tại BV Đa khoa Trí Đức đã xảy ra vụ việc bệnh nhân bị sốc phản vệ thuốc gây mê dẫn đến tử vong. Nạn nhân là anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982, quê ở Phú Xuyên, Hà Nội).

vu soc phan ve thuoc gay me tu vong con hai thang tuoi van chua biet mat cha
Người nhà nạn nhân tập trung tại BV Bạch Mai để chờ cơ quan pháp y tới khám nghiệm tử thi cho anh Trấn (Ảnh: Đình Tuệ).

Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, anh Trấn đã đến khám và xét nghiệm ở BV này và được chỉ định đến cắt amidan vào sáng 25/12. Tuy nhiên tới khoảng 10 giờ, sau khi tiêm thuốc gây mê thì anh Trấn đã có biểu hiện sốc phản vệ. Các bác sĩ đã phải chuyển sang BV Bạch Mai cấp cứu nhưng không kịp.

Người nhà anh Trấn sau khi nhận được tin đã tập trung tại khu vực nhà tang lễ của BV Bạch Mai để chờ cơ quan pháp y đến khám nghiệm tử thi. Sau đó sẽ đưa thi thể anh Trấn về quê mai táng.

Hiện Bộ Y tế đã chính thức đình chỉ công tác phẫu thuật, thủ thuật của BV Đa khoa Trí Đức và yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra làm rõ sự việc này. Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã cử cán bộ phòng chuyên môn xuống BV Trí Đức để nắm bắt tình hình, sẵn sàng cùng với cơ quan điều tra làm rõ sự việc nghiêm trọng này.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.