Vụ xe 16 chỗ đi đám cưới gặp nạn: Xe mới được đăng kiểm 2 ngày

Liên quan đến vụ xe 16 chỗ gặp nạn làm 3 người chết và 16 người bị thương, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết xe gặp nạn vừa kiểm định được 2 ngày.
vu xe 16 cho di dam cuoi gap nan hien chi con 4 nguoi nam vien Vụ xe 16 chỗ đi đám cưới gặp nạn: Những người gặp nạn là họ hàng với nhau
vu xe 16 cho di dam cuoi gap nan hien chi con 4 nguoi nam vien Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 19 người thương vong
vu xe 16 cho di dam cuoi gap nan hien chi con 4 nguoi nam vien Danh tính 19 nạn nhân trong vụ xe khách 16 chỗ va chạm xe tải

Trao đổi phóng viên Cục Đăng kiểm VN cho biết, xe tải 89C-110.02, nhãn hiệu HOWO, sản xuất năm 2016 tại Trung Quốc. Xe kiểm định lần cuối ngày 24/5/2016 và có hạn kiểm định đến 23/5/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-02S Hưng Yên.

Xe khách 29B–17.704, nhãn hiệu MERCEDESBENZ, sản xuất năm 2010 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là Hoàng Hữu Nghĩa, địa chỉ: Thôn Đoài, Tàm Xá, Đông Anh, Hà Nội.

Xe kiểm định lần cuối ngày 14/3/2017 và có hạn kiểm định đến 13/9/2017 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17-02D Thái Bình.

Hiện tại Cục đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo trung tâm đăng kiểm Hà Nam tiếp tục điều tra, giám định kỹ thuật các xe bị tai nạn để báo cáo Bộ GTVT.

vu xe 16 cho di dam cuoi gap nan hien chi con 4 nguoi nam vien
Xe khách 16 chỗ va chạm với xe tải khiến 19 người thương vong

Sáng 17/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, tính đến thời điểm này (11h30-PV) đa số các bệnh nhân đã xuất viện về nhà.

Hiện chỉ còn 4 bệnh nhân nặng đang được điều trị, trong đó, có hai bệnh nhân đã được chuyển lên Hà Nội điều trị, hai bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện tỉnh. Sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ông Đông cho biết thêm, lái xe khách 16 chỗ được xác định là Lương Thành Uy, lái xe bị gãy hai chân và đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Khi nào sức khỏe lái xe ổn định sức khỏe, cơ quan điều tra sẽ tiến hành xử lý vụ việc.

vu xe 16 cho di dam cuoi gap nan hien chi con 4 nguoi nam vien
Hiện chỉ còn 2 bệnh nhân được điều trị ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam

Ông Đông cho hay, đây là vụ tai nạn thương tâm nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Qua xác minh nguyên nhân ban đầu thì lỗi thuộc về tài xế xe khách 16 chỗ đi sai đường, thiếu quan sát, không giảm tốc độ nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.khi đi qua ngã 5 dẫn đến vụ tai nạn.

Trước đó, ngày 16/3, UBND tỉnh Hà Nam đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong và 3 triệu đồng cho gia đình có người bị thương và điều trị miễn phí cho các bệnh nhân vụ tai nạn.

Cũng trong ngày, thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các cán bộ Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam chia buồn, thăm hỏi, động viên người nhà và nạn nhân, trao quà trị giá 2 triệu đồng 1 suất cho các nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.