Vượt mặt Suarez lẫn CR7, Salah trở thành chân sút một mùa vĩ đại nhất

Bàn thắng vào lưới Brighton chính thức giúp Salah trở thành chân sút vĩ đại nhất trong một mùa giải của kỉ nguyên Premier League.

Ở vòng 38 Premier League mùa này, Liverpool đã có được chiến thắng thuyết phục 4 sao trước Brighton, qua đó chính thức có được vị trí thứ 4, đồng thời đẩy kình địch Chelsea xuống chơi ở Europa League mùa sau.

Niềm vui của fan The Kop không chỉ dừng lại tại đó. Tiền đạo con cưng của họ, Mohamed Salah cũng đã ghi bàn trong trận đấu này, qua đó nâng số bàn thắng ghi được tại mùa giải 2017-2018 lên con số 32.

Thành tích này giúp cho Salah đã qua mặt được những người đàn anh như Alan Shearer (Blackburn Rovers, mùa 1995-1996), Ronaldo (M.U, 2007-2008) và Luis Suarez (Liverpool, 2013-2014) để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải trong kỉ nguyên của Premier League.

Con số ấn tượng này cũng giúp Mohamed Salah trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này.

vuot mat suarez lan cr7 salah tro thanh chan sut mot mua vi dai nhat
Vượt qua Suarez và Ronaldo, Salah trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa tại Ngoại hạng Anh

Tính cả mùa giải, ngôi sao người Ai Cập đã có tới 44 bàn thắng trên 55 trận đã đấu, tính từ đầu mùa đến giờ, trong số đó có 32 bàn ở giải đấu số 1 nước Anh, 10 bàn tính từ vòng bảng Champions League, 1 bàn ở vòng sơ loại và 1 ở cúp FA.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn, chân sút 25 tuổi còn ghi dấu ấn với 15 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công tại Ngoại hạng Anh. Điều này đủ cho thấy sự nguy hiểm cũng như sự toàn diện của anh trong cả mùa giải vừa qua.

Con số 44 lần xé lưới đối phương có thể sẽ không dừng lại mà còn được được tăng thêm, khi Salah có cơ hội thi đấu trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 27/5 tới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.