Xã báo cáo thừa lỗi của nữ kế toán chiếm dụng nhiều loại tiền?

Một số khoản tiền đã được nữ kế toán xã thanh toán nhưng UBND xã Cư Suê (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) vẫn liệt kê vào danh sách các khoản tiền mà bà này chiếm dụng. 
 

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 4/7, UBND xã Cư Suê có tờ trình số 63/TTr-UBND gửi UBND huyện và Phòng Nội vụ huyện Cư M’gar đề nghị xem xét kỷ luật đối với bà Trần Thị Huyền, công chức kế toán xã Cư Suê.

Trong tờ trình nêu rõ, trong quá trình công tác, bà Huyền với cương vị là kế toán xã được giao nhiệm vụ tham mưu trong công tác thu, chi ngân sách xã.

Tuy nhiên, từ năm 2015-2016, bà Huyền đã có hành vi chiếm dụng tiền chi trả hỗ trợ tiền theo Nghị định số 42 đất trồng lúa cho nông dân; tiền thắp sáng theo Nghị định 139 cho hộ nghèo và đã bị kiểm điểm bằng hình thức nhắc nhở rút kinh nghiệm.

Đến năm 2016, bà Huyền lại tiếp tục sai phạm khi chiếm dụng tổng số tiền là 178.705.000 đồng.

Cụ thể, tiền thanh toán nhà xe công vụ cơ quan là 41 triệu đồng; tiền phụ cấp của Ban chỉ đạo nhà 167 giai đoạn 2 là 7 triệu đồng; tiền công tác phí năm 2016 của cán bộ, công chức xã 75 triệu đồng; chiếm dụng thu tiền quỹ công chuyên dùng và tiền phạt là 55.705.000 đồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, bà Huyền còn tự ý nghỉ việc không xin phép, không có lý do chính đáng. UBND xã Cư Suê cũng xác định, bà Huyền chưa trung thực khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tinh thần phối hợp với cấp trên chưa tốt…

Qua những sai phạm nêu trên, UBND xã Cư Suê đề nghị UBND huyện Cư M’gar, Phòng Nội vụ huyện Cư M’gar tiếp tục xác minh, xem xét kỷ luật đối với hành vi vi phạm của bà Huyền.

Sau khi báo chí phản ánh thông tin nói trên, bà Huyền cho rằng toàn bộ nội dung trên là không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm và gây tổn thất tinh thần cho bà.

Để làm rõ ý kiến của bà Huyền, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với ông Đặng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Cư Suê.

Ông Hoan cho biết, tờ trình tờ trình số 63/TTr-UBND nói trên là tờ trình đầu tiên UBND xã trình lên UBND huyện. Tuy nhiên, qua kiểm tra lại các nội dung trong tờ trình UBND xã nhận thấy có hai nội dung bà Huyền đã thanh toán nên đơn vị xin rút lại tờ trình đầu tiên để thay thế bằng tờ trình thứ hai.

Cụ thể, tờ trình thứ hai UBND xã gửi lên UBND huyện không còn nội dung: "Năm 2015-2016, bà Huyền đã có hành vi chiếm dụng tiền chi trả hỗ trợ tiền theo Nghị định số 42 đất trồng lúa cho nông dân; tiền thắp sáng theo Nghị định 139 cho hộ nghèo và đã bị kiểm điểm bằng hình thức nhắc nhở rút kinh nghiệm. Đến năm 2016, bà Huyền chiếm dụng tiền thanh toán nhà xe công vụ cơ quan là 41 triệu đồng."

"Sau khi gửi tờ trình lên UBND huyện, đơn vị kiểm tra lại thì phát hiện số tiền chi trả hỗ trợ tiền theo Nghị định số 42 đất trồng lúa cho nông dân; tiền thắp sáng theo Nghị định 139 cho hộ nghèo đã được bà Huyền khắc phục sau khi UBND xã phát hiện. Riêng 41 triệu chi trả tiền nhà xe công đã được bà Huyền thanh toán.

Chính vì thế nên chúng tôi đã xin rút tờ trình ban đầu để sửa chữa lại nội dung vi phạm của bà Huyền. Còn tất cả nội dung còn lại của tờ trình là hoàn toàn đúng. Nhận thấy 2 khoản trên bà Huyền đã khắc phục, thanh toán nên chúng tôi không đưa vào tờ trình", ông Hoan cho hay.

Khi chúng tôi đề cập đến vấn đề, tại sao trước khi gửi tờ trình lên UBND huyện và Phòng Nội vụ UBND xã không xác minh, làm rõ vấn đề mà lại để ra sai sót như trên. Lúc này, vị chủ tịch đã thừa nhận sai sót về phía lãnh đạo xã.

“Để xảy ra sai sót này, trách nhiệm đầu tiên thuộc về cá nhân tôi đã chưa xác minh lại thông tin trước khi trình lên cấp trên”, ông Hoan nói.

Cũng theo ông Hoan, trong quá trình công tác tại đơn vị bà Huyền đã để xảy ra nhiều sai phạm. Chính vì thế, sau khi có kết luận chính thức từ huyện, đơn vị sẽ có phương án xử lý bà Huyền theo quy định.

“Sau khi có kết luận chính thức từ cấp trên, nhận thấy sai ở đâu đơn vị sẽ xử lý nghiêm đến đó”, vị chủ tịch khẳng định.

Trước đó, UBND huyện Cư Mgar cũng đã có thông báo số 336/TB-UBND, yêu cầu Phòng Nội vụ huyện báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh để xem xét chỉ đạo, xử lý sai phạm của công chức tài chính - kế toán xã Cư Suê; đồng thời có phương án bố trí nhân lực nhằm đảm bảo hoạt động của xã trong thời gian xử lý công chức vi phạm.

xa bao cao thua loi cua nu ke toan chiem dung nhieu loai tien Xem xét kỷ luật nữ kế toán xã chiếm dụng nhiều loại tiền

Một nữ kế toán xã Cư Suê, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu chiếm dụng nhiều loại tiền, trong đó có tiền ...

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.