Xả súng ở Paris, một cảnh sát thiệt mạng

Một vụ nổ súng xảy ra ngay giữa Đại lộ Champs Elysees, thủ đô Paris, khiến một cảnh sát thiệt mạng và hai người bị thương. 
xa sung o paris mot canh sat thiet mang
Cảnh sát tại hiện trường sau vụ xả súng. Ảnh: EPA

Theo Reuters, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 21h tối 20/4 giờ địa phương (2h sáng 21/4 giờ Việt Nam). Nghi phạm nổ súng vào chiếc xe tải chở cảnh sát khiến một cảnh sát thiệt mạng, sau đó tiếp tục nổ súng vào những người khác đang đứng trên vỉa hè, khiến ít nhất hai người bị thương.

Kẻ nổ súng sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Amaq, hãng tin có liên hệ với IS, thông báo rằng kẻ tấn công ở đại lộ Paris là Abu Yussef, một phiến quân IS, người Bỉ.

Công tố viên François Molins cho biết các quan chức an ninh đã xác minh danh tính nghi phạm song không tiết lộ tên. Ông Molins nói các nhà điều tra đang xác định xem liệu kẻ tấn công có đồng phạm hay không.

Giới chức đã phong toả đại lộ Champs Élysées và các tuyến đường xung quanh, đồng thời kêu gọi người dân tránh đi lại đến khu vục này. Một máy bay trực thăng của cảnh sát được nhìn thấy trên bầu trời Paris.

Một nhân chứng nói anh ở nơi cách vụ nổ súng chỉ 10 m.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng súng như pháp nổ và nhìn thấy cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát. Chúng tôi nhanh chóng bỏ chạy", Guardian dẫn lời người này kể lại.

Một người phụ nữ khác cho hay tình trạng hoảng loạn đã diễn ra tại ga tàu điện ngầm Franklin D Roosevelt ở gần đó. "Mọi người chạy tán loạn theo các hướng khác nhau", cô nói.

xa sung o paris mot canh sat thiet mang
Người đi bộ giơ tay khi tiến về phía cảnh sát ở khu vực gần đại lộ Champs Elysees sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là một vụ tấn công khủng bố. Ông dự kiến chủ trì cuộc họp an ninh khẩn cấp trong ngày hôm nay.

Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Trước hết, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân Pháp. Điều tồi tệ đang xảy ra trên thế giới lúc này. Nhưng nó dường như lại là một vụ tấn công khủng bố và sẽ không bao giờ kết thúc. Chúng ta cần mạnh mẽ, cảnh giác. Tôi đã nói điều này suốt thời gian qua".

Vụ xả súng xảy ra chỉ ba ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp. An ninh đã được tăng cường cao độ tại thủ đô Paris sau khi cảnh sát bắt giữ một người đàn ông bị nghi thực hiện âm mưu tấn công vào ngày bỏ phiếu.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.