Xác định nghi can vụ phóng hỏa thiêu sống 3 người trong phòng trọ

Công an TX. Dĩ An (Bình Dương) vừa thông tin về vụ 3 người bị kẻ gian đổ xăng châm lửa thiêu sống trong phòng trọ xảy ra trên địa bàn vào lúc rạng sáng 4/9.
 
xac dinh nghi can vu do xang thieu song 3 nguoi o phong tro o binh duong
Hiện trường vụ 3 người bị kẻ gian đổ xăng thiêu sống.

Tối 5/9, cơ quan CSĐT Công an TX. Dĩ An (Bình Dương) cho biết, hiện cơ quan này đã xác định được nghi can gây ra vụ đổ xăng thiêu sống 3 người trong phòng trọ lúc rạng sáng 4/9 tại KP Đông Chiêu (P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An) khiến 3 người bị bỏng nặng.

Theo cơ quan điều tra, nghi can được xác định là Trần Văn Thánh (27 tuổi, quê Quảng Bình). Thánh đang bị cơ quan điều tra truy tìm để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”.

Nạn nhân là anh Trần Văn Đông (26 tuổi) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai Phương (cùng 26 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lan Anh (19 tuổi, em gái chị Phương, cùng quê Quảng Bình).

Như Việt Nam Mới đã đưa tin, vào lúc 2h ngày 4/9, vợ chồng anh Đông và chị Lan Anh đang nằm ngủ phòng trọ tại số nhà 19/23B đường Chiêu Liêu thì ngửi thấy mùi xăng bốc lên nồng nặc kèm khói lửa nghi ngút trong phòng trọ của mình.

Lúc này, anh Đông nhanh chóng lấy nước để dập lửa, phá cửa để thoát ra ngoài nhưng đã bị khoá trái bên ngoài.

Nghe tiếng la hét kêu cứu, những người ở chung dãy trọ vội chạy đến phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Riêng chị Lan Anh bị bỏng nặng trên diện rộng (vùng mặt, 2 tay, 2 chân), hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Qua điều tra ban đầu cơ quan Công an xác định, giữa chị Lan Anh và Trần Văn Thánh (được cho là chồng sắp cưới) có mâu thuẫn trong tình cảm, tháng 6/2016 chị Lan Anh đã đề nghị chia tay với Thánh.

Qua mạng xã hội facebook và điện thoại, Thánh đã nhiều lần xin lỗi và muốn quay trở lại nhưng chị Lan Anh không đồng ý nên Thánh đã buông lời lẽ đe dọa sẽ “trả thù tình yêu”. Đến rạng sáng 4/9 thì xảy ra sự việc nói trên.

Hiện, cơ quan điều tra đang truy tìm nghi can Thánh để phục vụ công tác điều tra.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.