Xác minh thông tin bánh Trung thu nhập lậu siêu rẻ

Cục An toàn thực phẩm vừa có công văn gửi Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Công thương về việc xác minh thông tin bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh tình trạng bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài tràn lan trên thị trường, giá thành rất rẻ, không có nhãn mác, không tự công bố sản phẩm, có nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Để xác minh và xử lý kịp thời thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm - Thường trực Tổ công tác giúp việc ban chỉ đạo liên ngành TW về an toàn thực phẩm đã có công văn gửi Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Công thương.

Công văn đề nghị các Vụ triển khai kiểm tra xác minh, xử lý thông tin trên theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với việc sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm.

Mới đây, đội QLTT số 24, Chi cục QLTT Hà Nội đã mật phục và kiểm tra cơ sở chế biến nông sản Huyền Trang, tại xã La Phù, huyện Hoài Đức. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, không chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, toàn bộ lô hàng vi phạm tương đương hơn 14.000 sản phẩm gồm các loại bánh như bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo và 3.200 chiếc bánh ngọt. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và có giá nhập từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc và đây là lô hàng thứ ba cơ sở này nhập về.

xac minh thong tin banh trung thu nhap lau sieu re Bánh trung thu nhập giá siêu rẻ tràn lan, Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát

Trước phản ánh bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài giá siêu rẻ tràn thị trường, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ...

xac minh thong tin banh trung thu nhap lau sieu re Bánh trung thu siêu rẻ tràn lan thị trường: Nguy cơ cao làm từ thực phẩm rác

Giá thành thường đi liền với chất lượng. Thế nhưng gần đây, thị trường tiêu dùng đang xuất hiện loại bánh trung thu giá siêu ...

xac minh thong tin banh trung thu nhap lau sieu re Bánh trung thu dát vàng giá rẻ bất ngờ đắt khách ‘như tôm tươi’

Một ngày bán được ít nhất 200 chiếc, những chiếc bánh trung thu được giới thiệu dát vàng có giá khá rẻ được nhiều người ...

xac minh thong tin banh trung thu nhap lau sieu re Tiết lộ bất ngờ về bánh trung thu Hồng Kông to như pizza

Xuất hiện tại thị trường Việt từ mùa Trung thu năm 2015 và được quảng cáo là bánh trung thu Hồng Kông xách tay sang ...

xac minh thong tin banh trung thu nhap lau sieu re Hà Nội: Bắt giữ 14.000 bánh trung thu giá siêu rẻ không rõ nguồn gốc

Mới đây, các cơ quan chức năng đã bắt giữ lô hàng hơn 14.000 sản phầm bánh trung thu siêu rẻ gồm; bánh trứng, bánh ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.