Xe biển xanh 80B bật còi hụ, gây náo loạn trên đường đến công ty bất động sản ở TP.HCM mang biển số giả

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, qua xác minh ban đầu, xe biển xanh 80B bật còi ưu tiên, gây náo loạn trên đường ở quận 2 mang biển số giả.
xe bien xanh 80b bat coi hu gay nao loan tren duong den cong ty bat dong san o tphcm mang bien so gia
Xe biển xanh mang biển số giả. (Ảnh: Bảo Bình)

Chiều tối 23/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an khẳng định, xe ô tô Toyota Corolla mang biển số xanh 80B - 3758 lưu thông trên nhiều tuyến đường ở địa bàn quận 2, TP.HCM mang biển số giả.

"Hiện Cục Cảnh sát giao thông đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM và một số tỉnh lân cận kiểm tra, làm rõ vụ việc này và xử lý theo quy định pháp luật", lãnh đạo Cục CSGT thông tin.

Trong khi đó, một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khẳng định: “Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống đăng kiểm Việt Nam”.

Ngoài ra, một cán bộ Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin qua báo chí đã yêu cầu CSGT TP.HCM kiểm tra xác minh vụ việc.

Theo quy định của ngành, phương tiện chuyên dụng của ngành chỉ được phép bật đèn, mở còi hụ khi đang thi hành công vụ…”. Cục CSGT khẳng định, biển kiểm soát 80B được cấp cho các cơ quan Trung ương và các cơ quan chức năng như CSGT.

Ở diễn biến khác, Trung tá Chu Thành Hưng - Trưởng Công an phường Cát Lái, quận 2 cho biết, theo sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận, Công an phường đã tiến hành làm việc với chủ hộ nói trên để xác minh lai lịch xe biển xanh 80B có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, gây bức xúc dư luận.

Theo Trung tá Hưng, những gì báo chí phản ánh là đúng sự thật. Qua làm việc, chủ căn nhà trên, đồng thời cũng là 1 công ty kinh doanh về bất động sản khẳng định không quen biết gì về tài xế lái xe biển xanh.

Qua làm việc với ông Lê Văn L., chủ căn nhà trên đường số 28, phường Cát Lái thì ông L. cho biết, 20/10, người này đến bấm chuông hỏi gặp vợ ông L. là bà Hồ Thị L. (kinh doanh môi giới BĐS).

Dù không có vợ ở nhà nhưng vì trước đây cùng ở khu Thảo Điền (quận 2) có biết mặt người đàn ông tên là Thành (hiện không rõ ở đâu) nên ông L. đã mời vợ chồng Thành cùng 2 con nhỏ vào nhà uống nước.

Sau khoảng hơn 10 phút thì ông L. tiễn những người này ra cổng lên xe rời đi.

Như đã thông tin, tối 20/10, nhiều người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định và Lê Văn Thịnh, quận 2, TP.HCM hốt hoảng khi nghe tiếng còi ưu tiên của xe biển xanh 80B-3758 nên tránh né.

Tuy nhiên, xe biển xanh này bị nghi ngờ không thực thi nhiệm vụ nhưng vẫn sử dụng còi, đèn ưu tiên và dừng đỗ phía ngoài trụ sở một công ty bất động sản thuộc quận 2 trên đường số 28, phường Cát Lái.

Trong xe có 2 trẻ em và 1 phụ nữ. Đáng nói, trên đường không đông xe di chuyển nhưng xe công vụ vẫn bật còi, đèn ưu tiên, lấn làn khiến nhiều người tham gia giao thông vội tấp vào lề đường né tránh gây bức xúc trong dư luận.

xe bien xanh 80b bat coi hu gay nao loan tren duong den cong ty bat dong san o tphcm mang bien so gia Xe biển số 80B-3758 gây 'náo loạn' đường phố không có trong đăng kiểm Việt Nam

Một lãnh đạo của Cục đăng kiểm VN (Bộ GTVT) khẳng định: “Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống ...

xe bien xanh 80b bat coi hu gay nao loan tren duong den cong ty bat dong san o tphcm mang bien so gia Xe biển xanh '80B' hú còi inh ỏi trên đường tới… công ty bất động sản!

Nhiều người đang lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Thịnh (quận 2, TPHCM) vội vã tránh đường để nhường ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.