Xe buýt Hà Nội có thêm tuyến và màu mới

Tổng công ty vận tải Hà Nội đã đưa vào hoạt động các tuyến buýt mới 84, 85 và thay mới toàn bộ xe 2 tuyến 36 và 38.

Trong đó, tuyến buýt số 84 có lộ trình từ Khu đô thị Mỹ Đình I (điểm đầu nằm ở Cổng sau Cung Thể thao điền kinh Hà Nội) tới Khu đô thị Linh Đàm (điểm cuối ở Nhà Nơ 4B, đường Nguyễn Duy Trinh). Còn tuyến 85 nối Công viên Nghĩa Đô (điểm đầu trên đường Nguyễn Văn Huyên) tới Khu đô thị Văn Phú (điểm cuối cạnh Mê Linh Plaza Hà Đông).

Để người dân dễ dàng phân biệt, xe buýt Hà Nội sẽ có 4 màu xe: Màu xe truyền thống đỏ - vàng; Màu cam cho tuyến buýt đặc biệt Sân bay Nội Bài - Ga Hà Nội; Màu xanh lá áp dụng với 2 tuyến buýt 84, 85; Màu xanh nước biển áp dụng cho 2 tuyến buýt 36, 38.

xe buyt ha noi mo them tuyen va mau moi
Màu xe buýt truyền thống đỏ - vàng đang dần được thay thế bằng các màu khác để dễ phân biệt giữa các tuyến.

Đây cũng là các tuyến xe buýt đầu tiên áp dụng nhận diện thương hiệu mới của xe buýt Hà Nội: hình ảnh chim bồ câu cùng biểu tượng Khuê Văn Các cách điệu.

xe buyt ha noi mo them tuyen va mau moi
Tuyến Buýt đặc biệt 86 có màu Cam nổi bật. Đây là tuyến buýt kinh doanh và không được trợ giá nên giá vé là 30.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng phó giám đốc Xí nghiệp xe bus Hà Nội cho biết: "Thời gian tới sẽ nghiên cứu phương án áp dụng công nghệ cao trong việc tránh tắc đường cho các tuyến xe buýt, trong đó nếu trên lộ trình của xe buýt có tắc đường trên màn hình sẽ hiển thị bằng màu sắc để người quản lí lộ trình nắm bắt và có những chỉ dẫn kịp thời, bằng việc thay đổi lộ trình để tránh điểm tắc.".

xe buyt ha noi mo them tuyen va mau moi
Hai tuyến xe buýt số 36 và 38 được sơn màu xanh nước biển đẹp mắt.
xe buyt ha noi mo them tuyen va mau moi
Tuyến buýt 84 và 85 kết nôi các khu đô thị lớn trên địa bàn thủ đô.

Đại diện Transerco cho biết dự kiến trong tháng 10 sẽ tiếp tục thay thế và đưa vào sử dụng các tuyến buýt mới và từ giờ đến cuối năm sẽ hoàn thành việc lắp đặt wifi miễn phí trên tât cả các tuyến buýt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.