Xe buýt lao khỏi cầu ở Ấn Độ, 21 người chết

Ít nhất 21 người thiệt mạng và 30 người bị thương khi một chiếc xe buýt mất lái và lao ra khỏi cầu ở bang Odisha, Ấn Độ, hôm nay.
xe buyt lao khoi cau o an do 21 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn sau khi tài xế mất kiểm soát. Ảnh: Twitter/@ANI_news

Theo AP, vụ tai nạn xảy ra sáng nay ở khu vực Angul, bang Odisha. Cảnh sát Rajendra Das cho biết tài xế mất kiểm soát khi sử dụng điện thoại lúc lái xe. Chiếc xe mất lái và lao ra khỏi cầu Manitri.

Ít nhất 21 người chết, trong đó có một số học sinh, khi chiếc xe buýt chở khách lao xuống từ độ cao 15 m. Theo Indian Express, 14 người đã chết ngay lập tức, 7 người khác không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện. 30 hành khách được đưa vào viện, trong đó có 15 người bị thương nghiêm trọng.

Chiếc xe gặp nạn khi còn khoảng 40 km nữa để đến nơi. Nhân chứng Arun Behera cho biết lái xe nói chuyện qua điện thoại khi một đứa trẻ bất ngờ đi xe đạp ở phía đối diện. Người tái xế đột nhiên rẽ trái và lao ra khỏi thành cầu.

Lái xe mệt mỏi, sự cẩu thả khi điều khiển phương tiện hay hệ thống đường xá kém chất lượng là những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn tương tự ở Ấn Độ. Thống kê của cảnh sát cho thấy Ấn Độ là nước có tỷ lệ thương vong vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới, với hơn 110.000 người chết mỗi năm sau tai nạn.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.