Xe buýt thường sẽ được đi trong làn xe buýt nhanh BRT

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT trong 6 tháng.
xe buyt thuong se duoc di trong lan xe buyt nhanh brt TP HCM: Sắp triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng
xe buyt thuong se duoc di trong lan xe buyt nhanh brt Ăn theo BRT nhiều dự án bất động sản bỗng dưng 'dễ thở'
xe buyt thuong se duoc di trong lan xe buyt nhanh brt Xử phạt 4 lái xe chở rác ngang nhiên lấn làn BRT
xe buyt thuong se duoc di trong lan xe buyt nhanh brt
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT trong 6 tháng. Ảnh: Di Linh

Sáng 28/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP tháng 4 để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền UBND TP.

Tại phiên họp, Sở GTVT Hà Nội đã trình bày dự thảo quyết định thay thế Quyết định 06/2013/QĐ–UBND, ngày 25/1/2013, của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố với nhiều điểm mới.

Cụ thể là mở rộng thêm một số phương tiện được đi vào làn BRT như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên; mở rộng các đường giao thông; quản lý xe ba bánh; thời gian hoạt động của các phương tiện...

Cho ý kiến về vấn đề làn xe ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng theo thống kê lộ trình và theo giờ, các xe hoạt động trung bình thấp nhất chỉ có 34 khách, cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý.

Vì vậy, theo Chủ tịch Chung, trước mắt cần cho xe buýt thường được đi vào đây; giao Sở GTVT nghiên cứu, làm việc với Tổng Công ty vận tải để thí điểm cho các loại xe buýt khác đi vào làn BRT, trong 6 tháng. Sau đó, nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác.

Được biết, trong tháng 3/2017, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị đã phối hợp với Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT – Tổng Công ty vận tải Hà Nội thực hiện lấy ý kiến hành khách về dịch vụ của tuyến xe buýt nhanh BRT.

Kết quả khảo sát lấy ý kiến hành khách cho thấy dịch vụ của tuyến xe buýt nhanh BRT được hành khách đánh giá cao. Cơ cấu hành khách đi lại trên tuyến hơn 66,7% là học sinh, sinh viên, hơn 33,3% hành khách là người lao động hoặc nghỉ hưu.

Đặc biệt kết quả khảo sát cho thấy hơn 23,3% là hành khách mới sử dụng phương tiện công cộng (trước khi có xe buýt nhanh BRT đối tượng này sử dụng xe máy, xe ôm, taxi,...để đi lại).

Trong quá trình hoạt động tuyến BRT, một số tiện ích phục vụ hành khách vẫn đang tiếp tục được bổ sung, cải thiện: 100% phương tiện xe buýt đã vận hành hệ thống đèn LED thông báo điểm dừng, tuyến kết nối; 18/23 nhà chờ có máy bán nước tự động; 100% nhà chờ có phòng thu gom rác và 05 nhà chờ được bổ sung nhà vệ sinh công cộng...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.