Xe chạy quá tốc độ, tướng về hưu lăng mạ cảnh sát giao thông

Một người đàn ông được xác định là trung tướng quân đội đã nghỉ hưu, đã dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã, thách thức khi bị lực lượng CSGT Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xử lý vi phạm giao thông.
xe chay qua toc do tuong ve huu lang ma canh sat giao thong
Người đàn ông ngồi trong xe còn giơ "thẻ ngành" ra để dọa CSGT - Ảnh chụp từ clip

"Tao không xuống, ...cỡ giám đốc tụi bây tao còn cách chức được nữa…” - Đó là một trong rất nhiều câu nói chửi bới, lăng mạ, thách thức của một người ngồi trong xe với một CSGT khi cán bộ này đang làm việc với người lái xe về lỗi vi phạm tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt, TP Cần Thơ.

Vụ việc xảy ra vào trưa 14-7 và đã được người dân ghi hình, đưa lên mạng mạng xã hội, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 16-7, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP Cần Thơ - đã xác nhận vụ việc này.

Đại tá Hạnh cho biết trưa ngày 14-7, tổ công tác có 6 cán bộ, chiến sĩ công an quận Bình Thủy đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt theo kế hoạch.

Đến khoảng 11h30, tổ công tác phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Như câu chuyện được ghi lại trong video, trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ quy định (81km/h) thì tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe.

Người đàn ông ngồi ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT.

Người này còn rút ra “thẻ ngành” và lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí là "cách chức giám đốc công an".

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết cán bộ CSGT sau khi bị gây áp lực bởi những lời lẽ khiếm nhã đã tạm thu giữ giấy tờ và để xe ôtô trên tiếp tục di chuyển.

"Tôi đã được báo cáo về vụ việc trên và khẳng định các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đúng quy định”, Đại tá Hạnh nói.

Theo xác minh của Tuổi Trẻ Online, người đàn ông ngồi trong xe văng tục trong clip là Trung tướng Võ Văn Liêm (còn gọi là Bảy Liêm), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) và hiện đã nghỉ hưu.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với ông Võ Văn Liêm nhưng ông Liêm chưa nghe điện thoại.

xe chay qua toc do tuong ve huu lang ma canh sat giao thong Tin mới nhất về cơn bão số 2: Đã có gió cấp 8 ở Hà Tĩnh, mưa rất to ở nhiều nơi

Theo bản tin mới nhất lúc 20h15 của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương về cơn bão số 2, đã có gió ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.