GĐ Công an Cần Thơ: 'Đang báo cáo Bộ Công an' vụ tướng về hưu lăng mạ cảnh sát giao thông

Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết đơn vị này đang báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và thành ủy TP. Cần Thơ về vụ 'tướng về hưu lăng mạ cảnh sát giao thông'.

Liên quan đến vấn đề một người đàn ông khoảng ngoài 60 tuổi có hành vi lăng mạ chiến sĩ CSGT và đòi cách chức cả giám đốc công an thành phố Cần Thơ, sáng 17/7, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ xác nhận sự việc cán bộ, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đã bị một người đàn ông khoảng 60 tuổi ngồi bên ghế phụ của xe ô tô vi phạm chửi bới, nhục mạ.

“Chúng tôi đang làm báo cáo sự việc người đàn ông lớn tuổi ngồi bên ghế phụ của xe vi phạm có những lời lẽ chửi bới, lăng mạ chiến sĩ CSGT về lãnh đạo Bộ Công an và thành ủy TP. Cần Thơ”, Đại tá Hạnh thông tin.

Khi chúng tôi hỏi về việc người đàn ông lớn tuổi này còn lớn tiếng dọa cắt chức cả Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, Đại tá Hạnh nói: “Ông ấy làm sao mà cắt được, ông có quyền gì đâu mà cắt”.

Sáng cùng ngày, đại diện phòng tham mưu Công an thành phố Cần Thơ chia sẻ, hiện nay, công an thành phố đang mời chủ xe lên để lập biên bản vi phạm.

Đồng thời thông tin cho rằng người ngồi trên ghế phụ của xe ô tô có hành vi lăng mạ, chửi bới chiến sĩ CSGT là Trung tướng Võ Văn Liêm, từng là Phó Chính ủy Quân khu 9, và trước khi nghỉ chờ hưu vào năm 2016 là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa 12 cũng đang được dư luận quan tâm.

Về vấn đề này, vị đại diện phòng tham mưu Công an tỉnh cho hay: “Trên một số thông tin đại chúng đưa tin đó là anh Bảy Liêm. Tuy nhiên, Công an thành phố Cần Thơ đang xác minh xem có phải anh Bảy Liêm hay không”.

bi tuong quan doi doa cach chuc giam doc cong an can tho noi lam sao ma cat duoc
Người đàn ông giơ thẻ ra quơ quơ để thị uy CSGT (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, trên một số báo, Trung tướng Võ Văn Liêm đã xác nhận mình chính là người ngồi ở ghế phụ hôm xảy ra vụ việc.

Trước đó, theo báo cáo của Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), vào trưa ngày 14/7, tổ công tác có 6 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt theo kế hoạch.

Đến khoảng 11h30 thì tổ công tác phát hiện xe biển số 64A – 027.78 đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô quá tốc độ qui định nên ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng xe mô tô cảnh sát đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Theo báo cáo, trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ qui định 81/70km/h thì tài xế tiếp tục không chấp hành, cố thủ trên xe.

Lúc này có một người đàn ông tầm ngoài 60 tuổi ngồi bên ghế phụ tỏ thái độ không đồng tình và liên tục dùng lời lẽ thô tục chửi bới trung úy Nguyễn Văn Thành và còn xuất trình một thẻ nhựa chưa rõ thuộc đơn vị nào. Trong lúc trung úy Thành đang tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì người đàn ông ngồi trên xe yêu cầu tài xế cho xe tiếp tục đi về hướng quận Ninh Kiều.

bi tuong quan doi doa cach chuc giam doc cong an can tho noi lam sao ma cat duoc
Chiếc xe vi phạm tốc độ 81/70km nhưng tài xế không chịu xuống xe xuất trình giấy tờ (Ảnh cắt từ clip)

Lúc xảy ra sự việc, nhiều người dân đứng hai bên đường rất bức xúc nên đã dùng điện thoại di động ghi hình lại và tải lên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng phản ứng rất dữ dội, chỉ trích thái độ thiếu văn hóa ứng xử của người đàn ông; nhục mạ, chửi bới thậm tệ lực lượng cảnh sát đang thi hành công vụ.

Thậm chí, trong video clip ghi lại được còn cho thấy người đàn ông này chửi thề rất hung hăng, chỉ tay vào mặt CSGT và nói “mày không có tư cách” hoặc đòi cách chức luôn cả… giám đốc công an Cần Thơ. Người đàn ông này có dấu hiệu không kiềm chế được bản thân, trong lúc chửi bới có móc một thẻ nhựa ra quơ quơ và được người ngồi phía sau xe ô tô can ngăn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

bi tuong quan doi doa cach chuc giam doc cong an can tho noi lam sao ma cat duoc Tướng '2 sao' doạ cách chức Giám đốc Công an Cần Thơ là ai?

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết, trong sáng nay (17/7) sẽ tổ chức cuộc họp để đưa ra hướng xử lý trường ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.