Vị Trung tướng doạ cách chức Giám đốc Công an Cần Thơ là ai?

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết, trong sáng nay (17/7) sẽ tổ chức cuộc họp để đưa ra hướng xử lý trường hợp vi phạm này.

Liên quan đến clip được ghi lại hình ảnh được cho là tướng quân đội về hưu ngồi trên xe ô tô vi phạm tốc độ có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm CSGT gây bức xúc trong dư luận những ngày qua, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã xác nhận vụ việc này.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ online, danh tính người đàn ông ngồi trong xe chửi bới CSGT được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm (còn gọi là Bảy Liêm), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng), nay đã nghỉ hưu.

tuong 2 sao doa cach chuc giam doc cong an can tho la ai
Ông Nguyễn Văn Liêm rút thẻ ngành, ngồi trong ô tô lăng mạ CSGT

Ông Nguyễn Văn Liêm sinh năm 1955, quê xã Song Thuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

Trước đây, ông Liêm từng giữ chức Cục trưởng Cục Chính trị, Quân khu 9. Năm 2007, ông Liêm là Phó Chính ủy Quân khu 9. Cũng trong năm này, ông Nguyễn Văn Liêm được phong hàm Thiếu tướng.

4 năm sau, ông Nguyễn Văn Liêm tiếp tục được bổ nhiệm chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương và được phong hàm Trung tướng.

Ông Liêm đã nghỉ hưu cách đây 1 năm theo chế độ.

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào khoảng 11h30 ngày 14/7, tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ công an quận Bình Thủy (Cần Thơ) đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt theo kế hoạch thì phát hiện một chiếc ô tô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội thành có dấu hiệu vi phạm chạy quá tốc độ cho phép nên ra tín hiệu dừng xe.

Tuy nhiên, tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe. Người đàn ông ngồi ghế phụ (được xác định là ông Nguyễn Văn Liêm) tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT.

Thậm chí, ông Liêm còn rút “thẻ ngành” và dọa sẽ cho cán bộ CSGT "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí là "cách chức giám đốc công an".

tuong 2 sao doa cach chuc giam doc cong an can tho la ai Xe chạy quá tốc độ, tướng về hưu lăng mạ cảnh sát giao thông

Một người đàn ông được xác định là trung tướng quân đội đã nghỉ hưu, đã dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã, thách thức khi ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.