Xe cộ xếp hàng dài nhiều km ở tuyến đường trung tâm Sài Gòn

Ngày 31/1 (26 tháng Chạp), trên đường 3/2 (quận 10), lượng xe cộ lưu thông tăng đột biến. Hàng nghìn phương tiện phải xếp hàng dài nhiều km dù không phải giờ cao điểm.

Đường ở trung tâm Sài Gòn chật kín xe cộ ngày cận Tết.
Trưa 31/1, đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) rơi vào tình trạng kẹt xe kéo dài, nhất là hướng từ vòng xoay Dân Chủ đến giao với đường Lê Đại Hành. Đây là một trong những tuyến đường ở trung tâm thành phố có lương xe cộ lưu thông rất lớn.
Vào những ngày cận Tết nguyên đán, tuyến đường này luôn trong tình trạng chật kín các phương tiện, nhất là thời điểm buổi sáng, giữa trưa và giờ cao điểm chiều.
Từ dưới lòng đường đến vỉa hè nhiều đoạn xe cộ chen chúc nhau di chuyển rất chậm. Tại các ngã tư giao cắt, dòng xe phải chờ nhiều nhịp đèn tín hiệu mới có thể lưu thông qua.
Trưa 31/1, tại ngã tư giao cắt đường 3/2 với Cao Thắng, Lê Hồng Phong, hàng chục ôtô, xe máy xung đột nhau gây ùn tắc hai đầu đường kéo dài. Tại đây, lúc xe đông đúc chỉ có một người dân đứng ra điều tiết giao thông.
Đây cũng là tuyến đường có nhiều hộ kinh doanh mặt hàng Tết để hàng, xe máy chiếm hết vỉa hè.
Đoạn từ vòng xoay Dân Chủ đến Cao Thắng các phương tiện phải chôn chân chờ đèn đỏ nhiều nhịp mới vượt qua.
Tình trạng xe cộ xung đột giữa ngã tư 3/2 - Lê Hồng Phong thường xuyên xảy ra trong những ngày cận Tết vào các thời điểm không có lực lượng CSGT túc trực.
Người chạy xe máy lên vỉa hè bị dồn lại trước nhà hát Hòa Bình.
Nằm ở trung tâm thành phố, nối các quận 3, 6, 10, 11 với nhau, lượng xe tải chở hàng qua đây tăng đột biến khiến giao thông khu vực luôn đông đúc.
Dòng xe xếp thành nhiều hàng, kéo dài nhiều cây số trong khi ở hướng ngược lại, nhiều đoạn vắng vẻ.
Hàng Tết chiếm hết vỉa hè Hà Nội, 'đuổi' người đi bộ xuống lòng đường

Cận Tết Nguyên đán 2019, hàng hóa chiếm hết vỉa hè của người đi bộ ở Hà Nội, nhiều người phải ngồi ăn dưới lòng ...

Tổng cục Đường bộ đề xuất 'xả trạm' BOT dịp Tết: Chờ Bộ trưởng Thể quyết định?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất "xả trạm" BOT dịp Tết Nguyên đán trong khi trước đó đơn vị này đã bác kiến ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.