Xe đầu kéo quá tải hàng chục tấn vẫn ‘thoải mái’ chạy từ Bắc vào Nam

Một chiếc xe đầu kéo container chở quá tải hàng chục tấn được cho là đã xuất phát từ Hà Nội và vẫn “thoải mái” chạy qua nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam và chỉ bị phát hiện và chặn lại ở tỉnh Đồng Nai.
 
xe dau keo qua tai hang chuc tan van thoai mai chay tu bac vao nam TP HCM: Xử lý mạnh tay với xe quá tải
xe dau keo qua tai hang chuc tan van thoai mai chay tu bac vao nam Tổ công tác đặc biệt 146 CSGT Hà Nội: Nỗi khiếp sợ của xe quá tải
xe dau keo qua tai hang chuc tan van thoai mai chay tu bac vao nam
Chiếc xe đầu kéo chở quá tải hàng chục tấn nhưng vẫn vô tư chạy từ Bắc vào Nam mà không bị phát hiện. Ảnh: Văn Dũng

Chiều 7/3, Thanh tra giao thông thuộc Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 - Cục Quản lý đường bộ IV đang phối hợp với Thanh tra giao thông tỉnh Bình Dương làm rõ vụ xe đầu kéo chở hàng vượt tải trọng hàng chục tấn khi tham gia giao thông và chạy từ Bắc vào Nam.

Theo ông Lê Huy Triển, Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 - Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, sau khi nhận tin mật báo, đơn vị này đã tổ chức chặn bắt chiếc xe đầu kéo mang BKS 50LD - 05042 của Cty TNHH VT Nguyên Lợi (trụ sở quận Bình Thạnh, TP HCM) do tài xế Đặng Quang Vinh (36 tuổi, ngụ Gia Lai) điều khiển tại khu vực huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai).

Tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe đầu kéo chở máy biến áp 63 tấn (khối lượng toàn bộ của tổ hợp xe 6 trục là 84 tấn), từ nhà máy Thiết bị điện Đông Anh (Hà Nội) đi trên quốc lộ 1A vào miền Nam.

Sau khi lực lượng lượng Thanh tra giao thông Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 lập biên bản với các lỗi vượt quá tải trong cho phép của đường 80%, vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông. Lực lượng chức năng cũng giữ toàn bộ giấy tờ liên quan và yêu cầu dừng tài xế Vinh dừng xe không được di chuyển tiếp.

xe dau keo qua tai hang chuc tan van thoai mai chay tu bac vao nam
Khi bị lực lượng chức năng chặn bắt tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), tài xế đã điều khiển chiếc xe đầu kéo bỏ trốn về đậu tại địa bàn tỉnh Bình Dương. Ảnh: Văn Dũng

Tuy nhiên, trong thời điểm chờ Thanh tra giao thông Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 xử lý thì ngay trong đêm 6/3, tài xế chiếc xe đầu kéo vẫn cố tình điều khiển xe về trốn tại một bãi đậu ở Bình Dương.

“Hiện chúng tôi đã tìm ra vị trí của chiếc xe đầu kéo chở quá tải đang đậu tại tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã phối hợp với Thanh tra giao thông tỉnh này để lập biên bản, yêu cầu tài xế, đại diện công ty trình diện để làm rõ", ông Triển nói.

Lý giải về việc tại sao một chiếc xe quá tải hàng chục tấn lại có thể "thoải mái" đi qua hàng chục tỉnh thành mà không bị lực lượng chức năng các địa phương phát hiện xử lý? Ông Lê Huy Triển cho biết, có thể tài xế cố tình cho xe chạy vào ban đêm nên đã “né” được việc bị lực lượng chức năng kiểm tra.

“Chúng tôi cũng đang muốn biết nguyên nhân vì sao một chiếc xe quá tải hàng chục tấn lại có thể đi từ Bắc vào Nam mà không bị kiểm tra, phát hiện”, ông Triển bày tỏ.

Đến 15h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang chờ tài xế và chủ chiếc xe đầu kéo đến làm việc.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.