Sau một thời gian gần như vắng bóng trên thị trường xe ga thể thao thì đầu tháng này, BMW Motorrad đã chính thức giới thiệu lại dòng xe này ở Việt Nam, với các phiên bản C400X và C400GT.
C400X quay trở lại Việt Nam với lối thiết kế hoàn toàn mới. (Ảnh: Tinhte).
C400X là mẫu xe rút gọn của C600 Sport hay C650 GT, nhưng C400X vẫn được nhà sản xuất xe hàng đầu nước Đức trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại cũng như chăm chút tỉ mỉ về ngoại hình.
Về thiết kế, xe mang dáng vẻ có phần giao thoa giữa tính thể thao và sự trẻ trung. Nhìn từ phía trước, nổi bật nhất có lẽ là phần đầu đèn với thiết kế thừa hưởng từ dòng Adventure của BMW, cả phần hoạ tiết đèn LED định vị hình chữ Y cũng như phần mỏ chìa ra phía trước.
Ngay trên đèn pha chính là một kính chắn gió nhỏ giúp tạo điểm nhấn và tăng tính khí động học.
Về thiết kế, xe mang dáng vẻ có phần giao thoa giữa tính thể thao và sự trẻ trung. (Ảnh: New Atlas).
Phần yếm bên hông trước của xe là nơi đặt logo BMW, gác chân có lối thiết kế rộng rãi, yên xe theo kiểu 2 tầng nhằm tạo điểm tựa cho lưng của người lái.
Về sức mạnh, C 400 X được trang bị động cơ 350cc xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, truyền động thông qua hộp số vô cấp CVT.
Theo công bố của BMW, khối động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất 34 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 6.000 vòng/phút. Vận tốc tối đa mà xe đạt được là 139 km/h, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 3,5 lít/100 km.
Xe được trang bị tính năng chống bó cứng phanh ABS. (Ảnh: BMW).
Về tính năng an toàn, xe được trang bị phanh trước là dạng đĩa kép 265 mm, 4 piston, phanh sau đĩa đơn 265 mm, 1 piston, cả 2 đều có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
C400GT tên đẩy đủ là C400 Gran Turismo, một phiên bản nâng cấp nhẹ của C400X với sự tối ưu hóa những trải nghiệm người dùng khi phải di chuyển trên một hành trình dài.
Về tổng thể động cơ, C400GT có thông số kĩ thuật tương tự như như người anh em C400X. Tuy nhiên, về ngoại hình, C400GT đã được BMW thiết kế lại, hầm hố hơn, thể thao hơn.
C400GT: Phiên bản nâng cấp nhẹ của C400X. (Ảnh: BMW).
Khác biệt dễ nhận thấy nhất có lẽ nằm ở phần đầu với cụm đèn hầm hố cùng hệ thống 4 đèn LED kèm theo dải đèn định vị ban ngày rất đặc trưng vốn thừa hưởng từ thiết kế trên những mẫu ô tô cũng thuộc thương hiệu BMW.
Ngay phía trên đầu đèn được gắn một kính chắn gió cỡ lớn. Ngoài ra, phần yên 2 tầng của xe cũng được thiết kế tách biệt hơn hẳn, có thể tựa lưng, gia tăng độ thoải mái của cả người ngồi trước lẫn hành khách phía sau.
Khác biệt dễ nhận thấy nhất có lẽ nằm ở phần đầu với cụm đèn hầm hố cùng hệ thống 4 đèn LED kèm theo dải đèn định vị ban ngày.
Nhìn chung thì so với thiết kế có phần an toàn của C400X thì ngoại hình của C400GT có phần đứng đắn và cân đối hơn. Vì sở hữu kích thước lớn hơn nên BMW C400GT cũng có trọng lượng nặng hơn so với C400X.
Cụ thể, C400GT nặng 203 kg trong khi người anh em của nó chỉ nặng 193 kg. Cả BMW C400GT và C400X đều có 2 tùy chọn màu sắc là trắng và đen.
Hiện tại, BMW C400GT và C400X có giá bán chính thức tại Việt Nam lần lượt là 289 triệu và 319 triệu đồng cho các tùy chọn phiên bản.