Logo huyền thoại của BMW thay đổi

Sau hơn hai thập kỉ, lần đầu tiên logo biểu tượng hình tròn của BMW đã được thiết kế lại.

BMW thiết kế lại logo sau hơn 2 thập kỉ

Logo mới của hãng xe Đức đã bỏ vòng tròn màu đen và thay thế bằng một vòng tròn trong suốt. Phần còn lại của logo, bao gồm kiểu chữ có vẻ phẳng và hiện đại hơn. Biểu tượng màu xanh trắng bên trong vẫn được giữ nguyên.

Logo mới sẽ được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông của BMW, bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội và các trang web của hãng. 

Biểu tượng mới “toả ra sự cởi mở và rõ ràng hơn”, Jans Thiemer, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách khách hàng và thương hiệu của BMW, nói.

Logo huyền thoại của BMW được thiết kế lại - Ảnh 1.

Logo huyền thoại của BMW được thiết kế lại. (Ảnh: CNN).

Tuy nhiên, người phát ngôn BMW cho biết hiện hãng chưa có kế hoạch gắn logo mới lên những chiếc xe thương mại, mặc dù logo này đã xuất hiện trên mui của Concept i4 được trình làng trước đó. 

Concept i4 được đánh giá là một đối thủ đáng gờm đối với những chiếc xe điện đến từ Tesla của Elon Musk. 

Logo cũ của BMW lần đầu tiên ra mắt vào năm 1997. Trong suốt lịch sử 103 năm của mình, BMW đã có 6 lần thay đổi logo, và gần như chúng tương tự nhau, có rất ít điểm khác biệt. 

Khá nhiều người lầm tưởng logo của BMW có hình cánh quạt. Tuy nhiên hãng xe Đức giải thích rằng màu hoa văn trắng, xanh trên thực tế đại diện cho bang Bavaria của Đức. Việc đưa hai màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavaria vào logo, hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria. BMW sẽ sống cùng, phát triển cùng với sự phát triển dân tộc.

Và logo trắng xanh dần trở thành một biểu tượng quen thuộc trên thế giới cho tới tận ngày nay.

Gần 90 năm tồn tại, chịu tác động trực tiếp của 2 cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong lịch sử loài người, biểu tượng này vẫn song hành cùng với những bước phát triển của BMW. 

Để thích ứng với quan niệm hiện đại và những thách thức mới, logo BMW giờ đây ngoài những giá trị truyền thống còn thể hiện cho trí tuệ với vòng tròn bao quanh, sự mạnh mẽ, tính linh hoạt và hơn hết là tương lai tươi sáng của những dòng xe sang trọng hàng đầu thế giới.

Doug Sellers, Giám đốc sáng tạo của Công ty thiết kế Siegel+Gale nói với CNN rằng logo mới là một sự cải tiến, mang lại cảm giác “cởi mở và dễ tiếp cận hơn” đối với những khách hàng trẻ tuổi. 

Như vậy trong vòng 6 tháng qua, hai nhà sản xuất ô tô tại Đức đã cho ra mắt thiết kế logo mới.

 Ngoài BMW, trước đó Volkswagen cũng đã trình làng một biểu tượng mới được thiết kế phẳng tại Triển lãm ô tô Frankfurt. Hãng xe cho biết đây là thời điểm thích hợp để làm mới lại thương hiệu của mình.

Tag:
chọn