Xe khách đi lễ chùa đâm vách núi, 29 thương vong

Sáng 30/1, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn TP Uông Bí, Quảng Ninh khi một xe khách 29 chỗ trở đoàn người đi lễ chùa bị đâm vào vách núi.

Thông tin ban đầu được biết, khoảng 08h ngày 30/1, xe ô tô khách loại 29 chỗ ngồi BKS 17K-2869 xuất phát từ xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đi tham quan, vãng cảnh chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi tham quan, trên đường xuống, xe gặp tai nạn tại khu vực tổ 8, khu 9, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí. Nguyên nhân ban đầu được được nhận định là do xe bị mất lái. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 27 người bị thương.

Vụ tai nạn khiến hai người tử vong, 27 người bị thương, ngay sau vụ tai nạn xảy ra tất cả nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tại TP Uông Bí.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức huy động kíp bác sỹ từ bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long) lên để hỗ trợ cấp cứu kịp thời.

xe khach di le chua dam vach nui 29 thuong vong
Chiếc xe khách 29 chỗ bị biến dạng toàn bộ phần đầu sau vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh CTV

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cùng phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy đã cùng các ngành chức năng và lãnh đạo địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo công tác cứu nạn, thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng xác định nguyên nhân và xử lý vụ việc.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu chính quyền sở tại tập trung mọi nhân lực cứu chữa người bị thương; ngành Y tế sẵn sàng y, bác sỹ, thiết bị hỗ trợ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển; ngành Công an tiến hành điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn; TP Uông Bí huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình nạn nhân; ngành GTVT kiểm tra xử lý ngay khúc cua đoạn cổng chùa xuống.

xe khach di le chua dam vach nui 29 thuong vong
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển. (Ảnh BQN)

Đại diện Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết, toàn bộ người bị thương được đưa vào viện đều trong tình trạng đa chấn thương, do công tác cấp cứu khẩn trương nên đơn vị này chưa thể xác định được danh tính các nạn nhân, hiện có một nạn nhân trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tích cực.

Được biết, cách đây một năm, cũng có một xe khách gặp nạn trên đường hành hương đi lễ chùa Ba Vàng.

Ông Nguyễn Anh Tú, chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Ban ATGT tỉnh và TP Uông Bí đã thăm hỏi và trao các mức hỗ trợ cho gia đình người tử vong và người bị thương tổng mức hỗ trợ lần lượt là 12 triệu đồng đối với người bị tử vong và 7 triệu đồng với người bị thương.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.