Xe ôm công nghệ 'cầy cuốc' dịp nghỉ lễ 2/9 kiếm cả triệu mỗi ngày

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ nhiều xe ôm công nghệ tranh thủ "cầy cuốc" trong khi các đồng nghiệp khác về quê nghỉ lễ. Nhiều người kiếm cả triệu đồng mỗi ngày nhờ chăm chỉ và nhu cầu sử dụng xe ôm tăng lên.

Thay vì về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 như bạn bè Nguyễn Mạnh Tuấn một xe ôm công nghệ đang là sinh viên nghành kế toán ở lại Hà Nội để tranh thủ kiếm thêm chút thu nhập.

"Những ngày này nhiều xe ôm công nghệ cũng về quê nghỉ lễ bởi nhiều người trong số họ là sinh viên làm thêm. Đợt này em có xin bố mẹ cho ở lại để kiếm thêm thu nhập, và sẽ về vào dịp khác. Trong hội gần chục đứa bạn cùng chạy xe ôm công nghệ giống em thì chỉ có mình em ở lại còn lại về quê nghỉ lễ hết rồi, cũng buồn nhưng dịp này tranh thủ kiếm thêm một chút tiền trang trải cuộc sống", Tuấn chia sẻ.

xe om cong nghe cay cuoc dip nghi le 29 kiem ca trieu moi ngay
Nhiều người chăm chỉ "cầy cuốc" kiếm được cả triệu bạc nhờ chạy xe ôm công nghệ.

Tuấn cho biết vào những dịp như thế này nhu cầu sử dụng xe ôm tăng cao, nhất là các bến xe, bến tàu. "Đông nhất là ngày 1/9 lúc đó mọi người đổ ra các bến xe để về quê, trên ứng dụng lúc đó màn hình thể hiện khu vực có nhu cầu đặt xe cao tràn ngập màu đỏ hầu khắp thành phố. Tuy nhiên, ngày hôm đó cũng nhiều người tranh thủ chạy nốt buổi chiều xong mới về nhà, hôm đó em cũng kiếm được hơn 700.000 đồngvà chạy hết công xuất vì nổ cuốc liên tục.

Sang ngày đầu tiên nghỉ lễ, nhiều người nghĩ là mọi người về quê hết nên không có ai đi xe ôm nhưng thực tế lại khác. Ngày đó vẫn nhiều người đặt cuốc mà lượng tài xế lại ít đi nên giá có tăng một chút so với ngày thường. Nhiều người ở các tỉnh khác đổ về Hà Nội để vui chơi cũng đông nên hôm đó ai chăm chạy cũng có thu nhập trên một triệu đồng. Ví dụ như em chạy cả ngày được hơn 30 cuốc xe đặt qua ứng dụng, đấy là chưa kể có khách ngoài nữa. Đi ngày lễ khách cũng xởi lởi hơn có người bo thêm vài nghìn có người vài chục là bình thường", Tuấn nói.

xe om cong nghe cay cuoc dip nghi le 29 kiem ca trieu moi ngay
Để kiếm được số tiền trên các tài xế xe ôm công nghệ phải chạy trung bình khoảng 30 cuốc khách.

Ngoài Tuấn ra, cũng có rất nhiều người khác cũng tranh thủ những ngày này kiếm thêm thu nhập nhờ chạy xe ôm qua ứng dụng. Trên các hội nhóm về tài xế công nghệ nhiều người cũng chia sẻ thành quả của mình trong những ngày nghỉ lễ. Đa số đều kiếm được từ 500.000 - 1 triệu đồng. Tuy nhiên cũng có nhiều người gặp phải trường hợp khách đặt cuốc ảo, hay khi đến nơi thì không gọi được khách khiến mất khá nhiều thời gian.

Từ xe ôm truyền thống chuyển qua chạy xe ôm công nghệ để bắt kịp xu hướng anh Trường ở Mỹ Đình cho biết: "Trước đây, khi chạy xe ôm truyền thống những ngày nghỉ thường thì cánh xe ôm chúng tôi cũng nghỉ vì nhu cầu mọi người gọi xe chỉ có ngày đầu và ngày cuối nghỉ lễ khi họ về và ra Hà Nội nên chỉ tranh thủ được hai ngày đó. Nhưng giờ chuyển sang xe ôm công nghệ tôi cũng chủ động được địa điểm đón khách hơn vì trên bản đồ thể hiện những nơi đang có nhu cầu lớn, cứ tới đó sẽ bắt được khách.

xe om cong nghe cay cuoc dip nghi le 29 kiem ca trieu moi ngay
Nhiều xe ôm công nghệ tranh thủ những ngày nghỉ lễ "cắm chốt" ở các bến tàu, bến xe kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: Mạnh Cường)

Những ngày này nếu ai chăm chỉ cũng kiếm được cả triệu bạc. Như tôi, ngoài khách đặt qua ứng dụng tôi còn chạy khách ngoài nữa vì chủ yếu tôi vẫn bán địa bàn quanh bến xe. Một số bạn trẻ thuộc nhóm "cầy thưởng" rất chăm chỉ, các bạn ấy không huỷ một cuốc nào trên ứng dụng, cứ có khách đặt dù xa gần vẫn đi để lấy thưởng từ phía công ty cung cấp ứng dụng. Bình thường chúng tôi phải chia từ 15% đến 20% tiền cước chạy cho công ty cung ứng nhưng những bạn "cầy thưởng" chỉ phải chia 10% cho phía công ty khi đạt 100% cuốc chạy đổ về tài khoản".

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ sự chăm chỉ và may mắn để kiếm được số tiền triệu bạc một ngày nhờ việc chạy xe ôm công nghệ. Nhiều người chỉ kiếm được một, hai trăm ngàn đồng một ngày vì số cuốc từ ứng dụng báo về không nhiều. Một phần là do điểm sao thấp, một phần là do nhiều lần huỷ chuyến nên ứng dụng sẽ ưu tiên những người ít huỷ chuyến hơn.

xe om cong nghe cay cuoc dip nghi le 29 kiem ca trieu moi ngay
Nhiều người không được may mắn như vậy khi chỉ kiếm được vài ba trăm ngàn. (Ảnh: Mạnh Cường)

Nhiều người cũng tỏ ra lo lắng cho những người chạy trên 30 cuốc khách một ngày vì cho rằng chạy quá nhiều, ảnh hưởng tới sức khoẻ và sự an toàn của bản thân.

Ngoài việc chạy xe ôm ruyền thống nhiều bạn sinh viên hay nhân viên văn phòng khác cũng đăng kí làm những ngày lễ vì lương được tăng 4, 5 lần so với ngày thường. Bạn Phương Thảo nhân viên maketing của một hãng mĩ phẩm có trụ sở trên đường Thái Hà cho biết: "Ngày này bên mình được tăng 5 lần lương so với ngày thường nên mình đăng kí làm luôn 2 ca. Với mình nghỉ lễ cũng không quan trọng lắm, mình đi làm ngày này thì nghỉ bù ngày thường cũng được không sao cả, quan trọng là đi làm ngày lễ khá nhàn mà thu nhập lại cao".

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.