Xem bóng đá qua Xôi lạc TV khác gì xem Sopcast?

Sopcast từng là người bạn đồng hành thân thiết hàng tuần của bất kỳ một CĐV bóng đá nào. Giờ đây, họ đã có những người bạn mới, thay thế cho những BLV người Nga, người Nam Mỹ với phong cách bình luận đặc trưng. Đó chính là Xôi lạc TV. Nhờ ASIAD 2018, Xôi lạc đang vượt ra khỏi biên giới của cộng đồng đam mê bóng đá.

Với cộng đồng đam mê bóng đá trên internet của Việt Nam, chắc hẳn Sopcast, hay các hình thức truyền dữ liệu video bóng đá trực tiếp qua mạng internet khác về sau, đã không còn xa lạ gì.

Trước đây, các trang Web chia sẻ những đường link Sopcast bóng đá, hay thậm chí là từ khóa tìm kiếm "Link Sopcast xem bóng đá" hoặc "Link Sopcast xem + cặp đấu" luôn được tìm kiếm cực kỳ nhiều.

Gần đây, cho dù Sopcast vẫn là một kênh xem bóng đá được duy trì, nhưng nhu cầu được nghe bình luận tiếng Việt thay vì những thứ tiếng khác của các CĐV Việt Nam đã tạo nên những kênh chia sẻ, xem bóng đá trực tuyến mới.

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast
Xôi lạc TV đang nổi như cồn sau ASIAD 2018

Xôi lạc TV là một trong số những cái tên nổi bật nhất. Cũng với hình thức lấy sóng truyền hình, stream lại qua internet, nhưng kênh xem bóng đá đang nổi rần rần hiện nay đã mang đến không ít những giá trị mới cho NHM.

Khác biệt của Sopcast và Xôi lạc TV

Đầu tiên, với Xôi lạc TV, CĐV Việt Nam đã không cần phải cài đặt một phần mềm nào, và không phải tự đi tìm link xem trận đấu cho phần mềm này nữa. Mặc dù việc cài đặt và sử dụng link Sopcast là cực kỳ đơn giản, nhưng nó cũng có khá nhiều khuyết điểm.

Với việc sử dụng link và phần mềm Sopcast, có những thời điểm khi có quá nhiều người cùng sử dụng cùng 1 link xem, thì độ ổn định của link xem này sẽ không còn cao nữa. Điều này có thể coi là đặc điểm chung của các hình thức chia sẻ trên Internet, nhưng sự khác biệt của Xôi lạc TV cũng nằm ở đây.

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast
Sopcast vẫn còn đó nhưng khi không có bình luận Tiếng Việt, họ đã bị Xôi lạc TV "vượt lên dẫn trước"

Với cùng một trận đấu khi số link xem Sopcast là giới hạn, vô số người hâm mộ trên toàn thế giới cũng đang sử dụng cùng những link xem được chia sẻ với độc giả Việt Nam. Trong khi đó, biết đến Xôi lạc TV chỉ có các khán giả bóng đá ở trong địa phận lãnh thổ của nước ta. Như vậy, khác biệt về số lượng là rất lớn và điều đó giúp cho Xôi lạc TV có được độ ổn định nhỉnh hơn.

Tiếp theo, có lẽ là một yếu tố rất quan trọng, đó việc CĐV Việt Nam sẽ được nghe giọng bình luận Tiếng Việt, thay vì tất cả các thứ tiếng khác mà họ hầu như không hiểu được. Đây chính là khác biệt mà Xôi lạc TV đã làm được so với vô số những cách thức xem bóng đá lậu khác đã làm và phát triển từ trước tới nay.

Cũng nhờ có Tiếng Việt, người hâm mộ có thể tương tác với chính các BLV trong khi trận đấu đang diễn ra, để chính bản thân được tham gia vào phần bình luận trận đấu.

Bước ngoặt ASIAD 2018

Một điều thú vị cũng chỉ nảy sinh khi ASIAD 2018 khởi tranh. Khi VTV không mua nổi bản quyền của giải đấu này, cơ hội lớn đã đến với các kênh xem bóng đá lậu online như Xôi lạc. Với một giải đấu ở tầm cỡ chỉ gói gọn tại châu Á, rất khó để có thểm tìm link Sopcast xem trực tiếp. Nhưng điều đó lại không thành vấn đề với Xôi lạc TV.

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast
Xôi lạc TV đã rất nỗ lực để phục vụ khán giả Việt Nam ở ASIAD lần này

Không phải là lựa chọn duy nhất để đưa bóng đá ASIAD miễn phí đến tay người hâm mộ, nhưng Xôi lạc hội tụ khá nhiều yếu tố đế biến họ trở thành cơn sốt trong hơn 1 tuần qua với hầu hết những người yêu bóng đá Việt Nam. Họ vừa có một cái tên thương hiệu dễ nhớ, dễ tìm, có bình luận tiếng Việt tuy chưa thật bài bản như đài truyền hình, nhưng khá thú vị và có chất riêng.

Và quan trọng hơn cả, nhờ có sự linh hoạt trong việc đặt server trang chủ, họ không sợ việc bị báo cáo vi phạm và có thể duy trì được trang chủ của mình, trong khi hầu hết các kênh xem lậu khác trên Facebook hay Youtube sẽ chỉ có thể "bon chen" tạm thời và không tồn tại được lâu.

Nhờ đó, Xôi lạc có thể xây dựng dần uy tín cho mình khi thỏa mãn được cơn khát cực lớn về nhu cầu xem U23 Việt thi đấu của người Việt.

*TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs PHILIPPINES:

https://vietnammoi.vn/truc-tiep-viet-nam-vs-philippines-co-do-tung-bay-cho-ngay-tranh-cup-161604.htm

*KÊNH XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs PHILIPPINES:

https://vietnammoi.vn/kenh-xem-truc-tiep-ban-ket-aff-cup-viet-nam-vs-philippines-19h30-612-161646.htm

*LINK XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs PHILIPPINES TRÊN VTV6:

https://vietnammoi.vn/link-xem-truc-tiep-viet-nam-vs-philippines-tren-vtv6-161643.htm

*TRỰC TIẾP KẾT QUẢ VIỆT NAM vs PHILIPPINES:

https://vietnammoi.vn/link-xem-truc-tiep-ket-qua-viet-nam-vs-philippines-ban-ket-aff-cup-161650.htm

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast Đã mua bản quyền ASIAD, người Việt được xem U23 Việt Nam đá vòng 1/8 hợp pháp trên truyền hình?

Đại diện một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang thương thảo với đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 để ...

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast 'Xôi lạc TV' khẳng định chịu lỗ 40 triệu để chiếu ASIAD 18: Livestream lậu vì đam mê, không phải vì tiền

Đội ngũ thực hiện của "Xôi lạc TV" đã có những dòng chia sẻ về công việc hiện tại của họ, khi mang những hình ...

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast 'Xôi lạc TV chính chủ' bị 'đạo nhái', cộng đồng mạng ra sức bảo vệ

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang bảo vệ kênh "chính chủ" của "Xôi lạc TV", website đã và đang phát sóng những trận ...

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast Sự thật ít người biết về website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

Theo thống kê của Google tại Việt Nam ngày 19/8 - ngày diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật ...

xem bong da qua xoi lac tv khac gi xem sopcast Phát hiện 'kênh mới' xem trực tiếp U23 Việt Nam mà không cần 'Xôi Lạc TV'

Cư dân mạng đang "sốt xình xịch" về Xôi Lạc TV, "kênh" phát sóng các trận đấu của U23 Việt Nam và các đội Olympic ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.