Xem xét dừng thu phí BOT Bắc - Nam Bình Định nếu chậm sửa đường

Với 2 dự án BOT Bắc - Nam Bình Định, Bộ GTVT cho biết nếu nhà đầu tư không sửa chữa, khắc phục kịp thời hư hỏng mặt đường sẽ xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo qui định.

bd1_yuzx

Trạm BOT Nam Bình Định. (Ảnh: VOV).

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Bộ GTVT mới có trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Định gửi đến trước Kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV về QL1A đoạn qua tỉnh này.

Cụ thể, cử tri tỉnh Bình Định đề nghị Bộ chỉ đạo các nhà đầu tư, Ban quản lí dự án, nhà thầu và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai việc khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng mặt đường của Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định.

Trong đó có các đoạn được đầu tư theo hình thức BOT để bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho mùa mưa lũ sắp đến.

Liên quan đến kiến nghị cử tri, Bộ GTVT cho biết đối với dự án sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, Ban Quản lí dự án Đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định.

Với một số đoạn tuyến được tăng cường mặt đường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA và các đơn vị có liên quan triển khai hoàn thành và được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 6/2019, hiện nay giao thông đi lại an toàn, êm thuận.

Đối với 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, Bộ GTVT cho biết đã chỉ đạo Ban Quản lí dự án Đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng cục bộ mặt đường trên tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.

"Tổng cục Đường bộ Việt Nam (trực tiếp là Cục quản lí Đường bộ III) thường xuyên kiểm tra hiện trường dự án, nếu các hư hỏng mặt đường không được nhà đầu tư chỉ đạo sửa chữa, khắc phục kịp thời thì xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo qui định trong Hợp đồng BOT", Bộ GTVT cho hay.

Đáng chú ý, Bộ này cho biết thời tiết khu vực miền Trung, đặc biệt là tỉnh Bình Định thời gian qua nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt đường bê tông nhựa.

"Thời gian tới khi mùa mưa xuất hiện khoảng tháng 10/2019, nguy cơ xảy ra hiện tượng hư hỏng mặt đường tăng lên.

Do đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lí dự án Đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan, lập kế hoạch chi tiết, chủ động huy động máy móc, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu để có phương án triển khai các nhiệm vụ an toàn giao thông trên tuyến và khắc phục các tồn tại của mặt đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác", Bộ GTVT cho biết thêm.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.