Xem xét phá dỡ biệt thự trái phép của Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đồng Nai

Người đứng đầu Huyện uỷ Thống Nhất, Đồng Nai cho biết sẽ xem xét việc xử lý dỡ bỏ biệt thự xây trái phép của Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đồng Nai.

Liên quan đến công trình biệt thự, nhà ở xây trái phép của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đồng Nai tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai, sáng 11/8, trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Bích Thuỷ, Bí thư Huyện Uỷ Thống Nhất cho biết, chính quyền huyện Thống Nhất sẽ xem xét việc xử lý công trình xây dựng trái phép của gia đình ông Đấu.

Theo bà Thuỷ, quan điểm của lãnh đạo huyện trước đến nay vẫn xử lý theo đúng quy định của pháp luật, công bằng với tất cả mọi công dân. Quan chức vi phạm sẽ xử lý nghiêm hơn để làm gương.

“Nếu công trình xây dựng nhà của anh Đấu có sai phạm thì chắc chắn chúng tôi sẽ cho tháo gỡ theo đúng quy định”, bà Thuỷ khẳng định.

xem xet pha do biet thu trai phep cua pho ban to chuc tinh uy dong nai
Công trình biệt thự xây trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đồng Nai. Ảnh: Xuyến Chi

Trước đó, nhiều người rất bất ngờ khi Chánh Văn phòng UBND huyện Thống Nhất Lê Thị Kim Trinh thông tin về công trình không phép của ông Nguyễn Văn Đấu.

Bà Trinh cho biết, huyện này có quyết định cho công trình biệt thự sai phép trên được tồn tại do đã được ông Nguyễn Văn Đấu chuyển cho con rể và con rể ông Đấu có đơn xin không đập bỏ vì đang "khó khăn về nhà ở".

Thông tin về xử lý của UBND huyện Thống Nhất đã gây bức xúc trong dư luận vì cách xử lý có dấu hiệu bao che, không công bằng, các vi phạm không bị xử lý nghiêm.

Theo hồ sơ, mảnh đất này được ông Đấu mua lại của một người dân năm 2014 và được Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh huyện Thống Nhất ký xác nhận quyền sử dụng đất vào ngày 30/7/2014.

Cách đây hơn 3 tháng, báo chí liên tục phản ánh tình trạng quan chức tỉnh Đồng Nai xây nhà trái phép tại huyện Thống Nhất, trong đó có khu biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu rộng hơn 2.000 m2, gồm các nhà ở chính, nhà mát, sân vườn, cây cảnh, lối đi lát gạch, đèn cao áp… được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Đến ngày 31/5/2017, khối tài sản đứng tên ông Đấu đã được chuyển nhượng cho vợ chồng con gái đứng tên (theo hình thức tặng).

Trong khi đó, khu biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu tại thửa 15 và thửa 71 tờ bản đồ số 34 tại xã Xuân Thạnh được xác định đã được xây dựng từ nhiều năm trước.

Theo các cán bộ xã Xuân Thạnh, thời điểm đó chủ đất có đến xin cấp phép xây căn nhà cấp 4, nhưng do khu đất nằm trên vùng quy hoạch đất nông nghiệp nên không thể xây dựng. Tuy nhiên, sau đó công trình vẫn được xây dựng rất quy mô.

Được biết, thời điểm đó ông Nguyễn Văn Đấu là Trưởng Công an huyện Thống Nhất. Hiện, gia đình ông Đấu còn có nhà riêng ở TP Biên Hòa; người con rể vừa được chuyển nhượng khu đất biệt thự hiện kinh doanh, còn con gái làm trong ngành hải quan.

xem xet pha do biet thu trai phep cua pho ban to chuc tinh uy dong nai Nhà của Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ xây trái phép không bị đập bỏ

Chính quyền huyện Thống Nhất (Đồng Nai) kết luận rằng công trình nhà của Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đồng Nai có sai phạm, ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.