Xem xét việc xử phạt BOT Cai Lậy 70 triệu đồng là tin đồn thất thiệt

2 ngày nay, trên mạng xã hội dẫn lại lời Đại tá Trần Hoài Bảo-Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt (Công an tỉnh Tiền Giang) về việc phía CSGT tỉnh Tiền Giang đang xem xét đưa ra quyết định xử phạt Trạm thu phí BOT Cai Lậy vì gây ùn tắc.
xem xet viec xu phat bot cai lay 70 trieu dong la tin don that thiet
Trạm thu phí BOT Cai Lậy

Cụ thể, trên mạng facebook, trang tin dẫn lời Đại tá Bảo về việc xem xét xử phạt Trạm thu phí BOT Cai Lậy vì đã vi phạm Khoản 9 Điều 15 Nghị định 46 vì gây ùn tắc kéo dài và liên tục tại Trạm thu phí, gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Mức phạt có thể lên tới tối đa là 70.000.000 đồng.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với Infonet, Đại tá Trần Hoài Bảo-Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt (Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết: Ông không phát ngôn thông tin này như trên mạng xã hội trích dẫn.

Đại tá Bảo cũng cho biết thêm, ông cũng không trả lời tờ báo nào về vấn đề này và sẽ xem xét, khiếu nại tờ báo viết sai.

Trước đó, như đã đưa tin, sau cuộc họp ngày 16/8, giữa Bộ GTVT, đại diện UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư BOT Cai Lậy đã thống nhất giảm giá phí, từ mức phí chỉ còn từ 35.000-180.000 đồng/lượt như hiện nay xuống 25.000-140.000 đồng/lượt. Còn đối với người dân có phương tiện quanh trạm sẽ được giảm 50% hoặc miễn hoàn toàn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp vận tải và tài xế cho rằng, việc giảm giá phí chưa giải quyết được bản chất vấn đề tại BOT Cai Lậy.

Từ chiều ngày 17/8, một số trang mạng và trang facebook đăng tin bịa đặt với nội dung: "Theo Đại tá Trần Hoài Bảo, việc các tài xế đưa tiền có các mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng để mua vé qua trạm không sai, điều này luật cho phép. Việc cho tiền vào chai nhựa hay bịch nylon cũng không trái pháp luật, bởi đây là giao dịch dân sự (theo Điều 116, Bộ luật dân sự).

Vào giờ cao điểm lượng xe lớn, việc đếm tiền cũng mất nhiều thời gian đã khiến các ô tô ùn ứ kéo dài hơn 4km. CSGT và thanh tra giao thông được báo cáo, đã huy động điều tiết phân luồng giao thông để giải quyết tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên các tài xế trả tiền lẻ ở cả hai chiều, nhân viên trạm thu phí mất kiểm soát. Sự việc đó phía Cảnh sát cũng không thể can thiệp vì những hành động trên đều đúng pháp luật.

Đại tá Trần Hoài Bảo cho biết thêm thông tin, phía CSGT tỉnh Tiền Giang hiện cũng đang xem xét đưa ra quyết định xử phạt Trạm thu phí BOT Cai Lậy vì đã vi phạm Khoản 9 Điều 15 Nghị định 46 vì gây ùn tắc kéo dài và liên tục tại Trạm thu phí, gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Mức phạt có thể lên tới tối đa là 70.000.000 đồng".

xem xet viec xu phat bot cai lay 70 trieu dong la tin don that thiet Vụ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Vì đâu dẫn đến mức phí cao?

Nói về các dự án BOT, TS Trần Du Lịch cho rằng: "Kinh doanh cái gì thì cũng phải có tiền chứ đừng lãnh dự ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.