Xin chia buồn, BlackBerry cũng đã theo chân Nokia

Vậy là các tin đồn đã trở thành sự thật, "ông hoàng" một thời - BlackBerry, chính thức biến mất trên thị trường điện thoại thông minh đầy khốc liệt

Sau rất nhiều đồn đoán, tin buồn với các fan của "dâu đen" Canada đã trở thành hiện thực. BlackBerry đã xác nhận dừng sản xuất smartphone - theo báo cáo về doanh thu theo quý, được hãng này công bố hôm nay.

Thay vào đó, BlackBerry sẽ thuê các công ty ngoài gia công các sản phẩm phần cứng, cho những dựng án trong tương lai. Điều tương tự cũng đã xảy ra với "cựu vương" Nokia khi hãng này bán quyền sản xuất smartphone cho Microsoft. Ngay cả khi có lại quyền tham gia thị trường smartphone, cái tên Nokia vẫn chỉ còn là dĩ vãng.

BlackBerry, giống như Nokia, đã từng được gọi là "vua" trên lĩnh vực điện thoại di động, nhưng sau đó mau chóng bị iPhone và kỷ nguyên smartphone cảm ứng đẩy vào dĩ vãng.

Thiết bị di động mới nhất của BlackBerry với tên mã DTEK50, cũng phần nào níu kéo hy vọng cho fan hâm mộ của thương hiệu này, tuy nhiên, đây cũng chỉ là một mẫu điện thoại có logo BlackBerry và mang ruột của một nhà sản xuất khác. Thực chất, DTEK50 là mẫu điện thoại Idol 4 do Alcatel sản xuất.

xin chia buon blackberry cung da theo chan nokia
Mặc dù mang logo BlackBerry nhưng thực tế, DTEK50 là một mẫu điện thoại của Alcatel.

Chính CEO của BlackBerry, ông John Chen, cũng đã thừa nhận trong quá khứ rằng nếu trong tháng 9 này, công ty vẫn chưa tìm ra một phương án kinh doanh bắt đầu sinh lợi nhuận, việc chuyển đổi mô hình thành một công ty phần mềm là điều cần làm.

Hướng đi mới của BlackBerry được CEO của hãng này xác nhận bao gồm phát triển phần mềm và ứng dụng, cũng như tiếp tục duy trì lĩnh vực an ninh di động - một thế mạnh mà BlackBerry có được từ thời hoàng kim.

Vậy là sau Nokia, BlackBerry là "cựu vương" thứ 2 chính thức khai tử mảng điện thoại di động. Danh tiếng của nhà sản xuất Canada gắn liền với độ bảo mật cao và bàn phím qwerty đã chỉ còn là dĩ vãng.

xin chia buon blackberry cung da theo chan nokia BlackBerry Passport giá rẻ tràn về Việt Nam

Những mẫu Passport có giá chỉ khoảng 5 triệu đồng, bằng một nửa so với hàng chính hãng được các cửa hàng xách tay đưa ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.