Xôi ngon nức tiếng từ Bắc chí Nam

 Xôi có lẽ là món ăn bình dị và đơn giản nhất, từ những gánh xôi lề đường cho đến cửa tiệm đoàng hoàng. Dưới đây là một số gợi ý những quán xôi ngon của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Xôi bà Thảo

Địa chỉ: Số 41 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h - 22h

Một suất đầy đủ có giá 50.000 đồng có cả chả cua, chả quế, giò bò, ruốc, lạp xưởng... Chả ở đây được đánh giá rất ngon, mềm và thơm phức. Dù ăn sáng hay trưa thì hộp xôi này cũng đủ khiến bạn no bụng cả ngày.

nhung quan xoi ngon nuc tieng tu bac vao nam
Kul JP

Xôi gà Hàng Hòm

Địa chỉ: Hàng Hòm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h - 23h

nhung quan xoi ngon nuc tieng tu bac vao nam
Ảnh: Takishima Petty

Xôi Bự Lò Đúc

Địa chỉ: Số 61 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h30 - 23h

Hiếm thấy có hàng xôi nào lại được chế biển cẩn thận như món xôi này. Xôi được nấu từ gạo nếp cái hoa vàng, đã được giữ nóng trong hộp giữ nhiệt, khi khách đến ăn lại hâm lại lần nữa cho thật sự nóng hổi để giữ trọn vẹn hương vị của xôi.

nhung quan xoi ngon nuc tieng tu bac vao nam
Xôi cá rô đồng. Ảnh: Sinh Hồ

Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân

Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 05:00 AM - 01:00 AM

Đến với Xôi Yến bạn có thể chọn những suất xôi cố định hay xôi trắng và chọn thức ăn kèm như một suất xôi thập cẩm có giá 50.000 đồng đã bao gồm xôi, giò bò, trứng kho, lạp xưởng, ruốc, pa-tê, thịt gà luộc xé sợi, xôi xéo và một đĩa dưa góp ăn kèm cho vị bớt nóng và khô. Xôi ở đây luôn nóng hổi, thơm, dẻo được thổi từ những hạt gạo nếp to tròn, chắc mẩy

nhung quan xoi ngon nuc tieng tu bac vao nam
Ảnh: Lê Khanhh

Xôi gà chợ Bà Chiểu

Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h - 23h

Xôi Bà Chiểu thực chất chỉ là một gánh xôi nằm trong khoảng sân nhỏ của chợ Bà Chiểu rộng chừng 10m, gần đường Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa. Mới mở bán được khoảng 5 năm nay nhưng gánh xôi này đã kịp trở thành điểm đến quen thuộc dành cho người nghiền xôi mặn Sài Gòn, đặc biệt là người thích ăn đêm bởi giờ bán từ 4 giờ chiều đến 11h khuya.

Gánh xôi chỉ bán ba loại là xôi xá xíu, xôi gà và xôi thập cẩm và loại nào cũng có hương vị rất riêng.

nhung quan xoi ngon nuc tieng tu bac vao nam
Ảnh: Mai Yến Thanh

Xôi nhà xác

Địa chỉ: 409 Trần Phú, Quận 5, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 18h - 22h

Gọi là xôi "nhà xác" là do xe xôi này nằm gần nhà tang lễ của bệnh viện An Bình. Xôi mặn ở đây không có nhiều loại thịt, chả như các tiệm khác mà chỉ có lạp xưởng, ruốc, nhưng không vì thế mà xôi kém ngon. Hạt xôi mềm, lạp xưởng thơm, có vị riêng mà theo chủ quán tiết lộ thì lạp xưởng được lấy từ Sóc Trăng, hành phi giòn và nước tương đậm đà... tất cả hòa quyện, mang đến cho gói xôi hương vị khó chối từ.

nhung quan xoi ngon nuc tieng tu bac vao nam

Xôi chè Bùi Thị Xuân

Số 111 Bùi Thị Xuân, Quận 1, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 6h30 - 22h

Quán nổi tiếng về cách chế biến xôi, xôi nếp rất dẻo của mùi nước dừa, ăn vừa miệng, thịt gà mềm, vị rất ngon có thể làm hài lòng cả những người khó tính. Giá cả cũng khá bình dân phù hợp với tất cả mọi người.

nhung quan xoi ngon nuc tieng tu bac vao nam
Xôi gà. Ảnh: Trung Nguyễn.

Như Ý (Tổng hợp)

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.