Xót xa trước những cơ thể non nớt bị biến dạng do sẹo bỏng

Một phút cha mẹ mất cảnh giác hay sự cố bất ngờ đều có thể khiến những đứa trẻ phải gánh nỗi đau biến dạng do sẹo bỏng đến suốt đời.
xot xa truoc nhung co the non not bi bien dang do seo bong Tiêm chất làm đầy, hai phụ nữ bị biến dạng ở mũi
xot xa truoc nhung co the non not bi bien dang do seo bong Chữa thành công cánh tay bị biến dạng sau 43 năm

Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Nhi đồng 2) vừa thông tin về hai trường hợp bệnh nhi bị bỏng sẹo rất nặng, khiến ai gặp cũng phải xót xa.

xot xa truoc nhung co the non not bi bien dang do seo bong
Bé Thư bị bỏng do bình nước siêu tốc 4 lít đổ vào người. Vết bỏng khiến cô bé hơn hai tuổi phải trải qua những ngày tháng đau đớn trong nhiều bệnh viện lớn. Ảnh BVCC

Trường hợp đầu tiên là bé Lê Kiều Hoàng Thư (hơn 2 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) bị bỏng nước sôi. Mẹ của bé Thư kể lại: “Khi bé được 11 tháng tuổi, đang ngồi trên xe tập đi, thấy sợi dây điện của bình nước siêu tốc 4 lít vừa được rút ra bé liền cầm lấy và kéo đi”. Hậu quả bình nước đổ hết vào người của bé, người nhà hốt hoảng xối ít nước lạnh sau đó vội đưa bé đến bệnh viện.

Trước khi đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, hơn một năm qua, bé Thư đã phải chuyển viện liên tục từ Bệnh viện Quảng Ngãi đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng rồi Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM.

xot xa truoc nhung co the non not bi bien dang do seo bong
Cô bé hơn hai tuổi phải gánh chịu nhiều nỗi đau do vết sẹo bỏng gây ra. Ảnh BVCC

Trong những ngày tháng sinh tử của bé, đã có những lúc gia đình nghĩ em không sống được nhưng đến giờ này bé Thư đã mạnh mẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. Hiện tại bé Thư được các bác sĩ cho bôi kem chờ mềm sẹo khoảng ba đến 6 tháng sau khám lại, nếu tốt đẹp sẽ tiến hành mổ.

"Gia đình cũng đưa em đi khám, thay băng, đi tập vật lý trị liệu nên giờ sức khỏe của em đã ổn định hơn so với lúc mới bị bỏng. Tuy nhiên do vết bỏng diện rộng nên quá trình điều trị kéo dài rất tốn kém, dù gia đình đã cố gắng hết sức nhưng mọi thứ trước mắt vẫn quá mờ mịt, khi chi phí phẫu thuật là số tiền quá sức với gia đình lúc này”, mẹ bé Thư tâm sự.

Được biết, mẹ bé Thư trước đây làm kế toán trong siêu thị điện máy lương hơn hai triệu đồng/tháng nhưng từ ngày bé bị bỏng tới giờ thì không đi làm được nữa. Kinh tế gia đình chỉ còn biết trông chờ vào người cha làm thợ điện hoặc ai mướn gì làm đó.

xot xa truoc nhung co the non not bi bien dang do seo bong
Sau sự cố cây đèn dầu đổ vào người, bé Như lớn lên với chi chít vết sẹo khắp cơ thể. Ảnh BVCC

Trường hợp thứ hai là bé Lê Trương Quỳnh Như (10 tuổi, quê ở Phú Yên) đến tái khám với những vết sẹo bỏng chằng chịt khắp cơ thể. Dù đã 10 tuổi nhưng bé Như gầy gò, ốm yếu chỉ nặng có 21kg, đặc biệt khuôn mặt bị biến dạng khiến người đối diện khó đoán ra tuổi thực của em.

Nhìn đứa con mệt mỏi sau chuyến di chuyển dài, người mẹ nghèo, có vóc dáng nhỏ thó ngậm ngùi nhớ lại: “Khi bé Như được 17 tháng tuổi, lúc trời chập tối cha mẹ đang chuẩn bị cơm, cây đèn dầu để trên đầu tủ, bất ngờ con mèo chạy ngang làm rớt cây đèn trúng bé”.

xot xa truoc nhung co the non not bi bien dang do seo bong
May mắn là khi đến trường học bé Như không bị bạn bè xa lánh hay trêu trọc vì những vết sẹo bỏng trên cơ thể. Ảnh BVCC

Sự cố bất ngờ đã đẩy cuộc đời cô bé gắn liền với bệnh viện và phòng mổ. Tính đến hiện tại, bé Như đã phải trải qua 11 cuộc mổ và không ai dám hứa hẹn đến bao giờ cô bé mới thoát khỏi những ca mổ. “Lần này đến tái khám, bác sĩ dặn đợi bé lớn thêm ít nữa mới mổ tiếp được”, mẹ bệnh nhi nói.

“Không biết gia đình còn cầm cự được đến bao giờ khi làm ruộng, lúa hai mùa giáp vụ chỉ đủ ăn, nhà còn phải trả lãi ngân hàng hàng tháng. Hết mùa thì đi xa làm thuê làm mướn như chặt mía, nhổ mì… Để có được ít tiền cho mỗi lần đưa con đi khám tôi vay mượn khắp nơi, lần này mượn người ta ba triệu ở ngoài chợ, may họ không lấy tiền lời. Đi về nếu còn tiền tôi trả bớt lại, còn phần xài rồi thi đi làm mướn trả tiếp. Tôi chỉ mong có đủ tiền mua kem thoa sẹo cho con và đợi bé Như lớn thêm chút nữa để tiếp tục được mổ”, người mẹ nghèo trải lòng trước nỗi lo cho đứa con bé bỏng.

xot xa truoc nhung co the non not bi bien dang do seo bong
Hiện bé Như chưa thể phẫu thuật được do sức khỏe yếu, phải chờ bé lớn thêm chút nữa. Ảnh BVCC

Mọi sự giúp đỡ cho hai bệnh nhi Lê Kiều Hoàng Thư và Lê Trương Quỳnh Như xin liên hệ Phòng Công tác xã hội - Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2

Điện Thoại: 08.38295723 - 08.22284692 hoặc chuyển khoản, Tên tài khoản: Bệnh viện Nhi Đồng 2

Số tài khoản: 1020.1000.2530.479 - Ngân hàng TMCP Công Thương VN, Chi nhánh TP.HCM. (Gửi vào Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo)

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.